Mourinho ví các lão tướng của Chelsea như những 'con mãnh thú'

Mourinho ví các lão tướng của Chelsea như những 'con mãnh thú'

Chủ nhật, 21/07/2013 | 20:21
0
Chiến lược gia người Bồ Đào Nha đang cảm thấy rất hài lòng trước tinh thần luyện tập hăng say đến từ phía các lão tướng của Chelsea.

Chẳng biết có phải do nhận thức được những khó khăn đến từ việc cạnh tranh một suất đá chính năm sau hay không mà các công thần một thời tại Stamford Bridge như Frank Lampard, John Terry và Ashley Cole đã bắt đầu luyện tập rất nỗ lực ngay trong chuyến du đấu ở Thái Lan mùa hè này.

"Khá nhiều các cầu thủ ở đây từng làm việc cùng tôi, tuy nhiên không phải vì thế mà họ xao lãng việc tập luyện, bởi họ biết rằng tôi sẽ không thiên vị cho bất kỳ một cá nhân nào", Mourinho phát biểu. "Thật tuyệt khi thấy họ chẳng khác gì so với trước kia, và điều này làm cho tôi cảm thấy rất hạnh phúc".

Bóng đá Quốc tế - Mourinho ví các lão tướng của Chelsea như những 'con mãnh thú'

"Hãy nhìn những cầu thủ như Terry, Cole hay Lampard mà xem", ông tiếp tục. "Mặc dù đã ngoài 30 tuổi rồi, thế nhưng họ vẫn chẳng bỏ lỡ lấy một phút nào và cứ lao vào luyện tập như những con mãnh thú vậy. Do đó, chẳng có lý do gì mà những cầu thủ mới 18, 19 hay 21 tuổi lại nói rằng mình không thể làm được cả".

"Sau một tuần chính thức dẫn dắt đội bóng này, hiện tôi vẫn là "Người hạnh phúc", bởi các cầu thủ đang luyện tập hết sức chăm chỉ và cho thấy quyết tâm sẵn sàng chinh phục những danh hiệu như thế nào".

Trong mùa giải tới, Mourinho dự định sử dụng sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1, tập trung phát huy tối đa sức mạnh của hàng tiền vệ với những cầu thủ giàu kỹ thuật và sáng tạo như Juan Mata, Oscar hay Eden Hazard.

"Đây là sơ đồ chiến thuật yêu thích của tôi", ông nói. "Có những thời điểm tôi sẽ chỉ bố trí một cầu thủ ở phía trước hàng phòng ngự, hai người còn lại sẽ đảm nhiệm vai trò tấn công. Hoặc đôi khi tôi sẽ để Chelsea chơi với 2 tiền vệ trung tâm và một số 10".

"Có tới 2,3 hay thậm chí là 4 cầu thủ trong đội hình Chelsea đủ khả năng chơi như một số 10 đích thực", ông tiếp tục. "Tôi đã có nhiều lựa chọn hơn so với thời điểm 6 năm về trước và điều này là hết sức quan trọng".

"Tất nhiên tôi vẫn có thể thay đổi chiến thuật, tùy thuộc vào kết quả. Nếu đang bị đối phương dẫn bàn, Chelsea hoàn toàn có thể chơi với 2 tiền đạo thuần túy".

Sắp tới, Chelsea sẽ có trận đấu giao hữu với Singha All-Stars tại Bangkok, đội bóng vừa đánh bại các nhà đương kim vô địch Premier League với tỉ số 1-0. Tất nhiên là Mourinho không hề muốn điều này lặp lại một chút nào.

"Mặc dù chỉ là một trận đấu giao hữu, tuy nhiên không phải vì thế mà chúng tôi sẽ thi đấu cầm chừng", Mourinho chia sẻ. "Các cầu thủ đã luyện tập rất chăm chỉ và đây là cơ hội để họ thể hiện hết những khả năng của mình".

"Tất nhiên kết quả không phải là điều quan trọng nhất, song chúng tôi vẫn muốn giành chiến thắng".

Theo The Sun/Thể thao Văn hóa

Mourinho: 'Giờ tôi giỏi hơn thời đầu ở Chelsea'

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:15
"Người Hạnh Phúc" tự tin tuyên bố ông đã ở một tầm cao mới, so với khi biến CLB thành London thành một thế lực ở Ngoại hạng Anh trong nhiệm kỳ đầu.

HLV Hoàng Văn Phúc 'hỏi Mourinho' cách thắng Wenger

Thứ 3, 16/07/2013 | 16:31
HLV Hoàng Văn Phúc khẳng định rằng, dù đối thủ Arsenal có đẳng cấp chênh lệch nhưng tuyển Việt Nam vẫn cố gắng thể hiện tinh thần thi đấu cao nhất của mình.

Niềm tin của Mourinho sẽ thay đổi Rooney

Thứ 5, 11/07/2013 | 15:17
Nếu Wayne Rooney đến Chelsea, anh sẽ phải nhờ cậy Jose Mourinho rất nhiều. Mourinho không chỉ dạy dỗ Rooney về chuyên môn, ông còn có thể thay đổi toàn bộ sự nghiệp của Rooney nhờ cách truyền dạy niềm tin.

Rooney trở thành mục tiêu số một của Mourinho

Thứ 3, 09/07/2013 | 19:54
Chelsea đang dang rộng đôi tay chờ đón Wayne Rooney - thể hiện bằng việc chấp nhận bỏ ra 60 triệu bảng để trang trải tiền lương cho ngôi sao của Man Utd.

Chuyện giờ mới kể về thời Benitez thế chỗ Mourinho

Thứ 2, 08/07/2013 | 11:33
HLV Rafael Benitez kể về sự thất vọng đối với ban lãnh đạo câu lạc bộ Inter Milan khi ông đến thế chỗ Jose Mourinho vào năm 2010.

Người hâm mộ quê nhà quay lưng với 'Real - Mourinho'

Chủ nhật, 07/07/2013 | 08:10
Đội bóng Hoàng gia không ngừng khuếch trương thanh thế trên toàn cầu nhưng lại bị mất điểm ngay tại Tây Ban Nha.
Cùng chuyên mục

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.

Nhận bóng trong vòng cấm của Arsenal hóa bất khả thi

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:20
Trong mùa giải 2023/2024 nói chung và kể từ đầu năm 2024 nói riêng, việc nhận được bóng trong vòng cấm địa của Arsenal là cực kỳ khó khăn cho các cầu thủ tấn công.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.

Để lỡ cơ hội dễ, Haaland bị giễu cợt là "cầu thủ hạng hai"

Thứ 2, 01/04/2024 | 08:49
Thi đấu nhạt nhòa và bỏ lỡ cơ hội ghi bàn tốt ở trận Man City vs Arsenal, Erling Haaland lập tức nhận hàng loạt đả kích từ các BLV.
     
Nổi bật trong ngày

Neuer được "phong Vua" sau khi Bayern đả bại Arsenal

Thứ 5, 18/04/2024 | 08:25
Sau trận Bayern Munich thắng Arsenal để lấy vé Bán kết, Manuel Neuer đã thiết lập một cột mộc vô cùng ấn tượng tại đấu trường Champions League.

Barca thua, Xavi nói: "Do trọng tài.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:56
Ông Istvan Kovacs vị trọng tài chính người Romania đã bị HLV Xavi "ném đá" nhiệt tình, sau khi Barca thua PSG ở lượt về tứ kết Champions League.

Dembele: "Tôi vẫn yêu Barca.."

Thứ 4, 17/04/2024 | 08:35
Giúp PSG lội ngược dòng loại đội bóng cũ, Dembele đã có những lời tâm sự tình cảm sau trận đấu.