Moyes và Mourinho bất phân thắng bại: Lòng quả cảm đã thua sự sợ hãi

Moyes và Mourinho bất phân thắng bại: Lòng quả cảm đã thua sự sợ hãi

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:40
0
Mặc dù người hâm mộ của MU và Chelsea đều mong muốn một trận đấu phân định thắng thua rõ ràng, nhưng đáng tiếc thai đội lại hòa không bàn thắng. Nhìn vào trận đấu, người ta thấy nỗi sợ hãi thua trận của cả hai chiến lược gia cao hơn lòng quyết tâm muốn thắng…

Ở Prermier League năm nay, MU và Chelsea được xem như hai ứng viên sáng giá nhất cho chức vô địch, vì vậy cuộc đối đầu giữa hai đội bóng này rất được trông đợi, tất nhiên tất cả mọi người đều mong chờ một trận đấu máu lửa, hấp dẫn. Bên cạnh đó, do cả Moyes và Mourinho đều mới ngồi trên ghế huấn luyện của hai đội bóng này thì sự trông đợi về một trận cầu đỉnh cao lại càng nhiều thêm, bởi ai cũng muốn xem hai vị chiến lược gia này đọ tài cao thấp như thế nào.
 
Nhưng kỳ vọng nhiều để rồi thất vọng lớn, cuộc chiến giữa MU và Chelsea tại Old Trafford vừa qua quá nhạt nhòa, không nhiều có nhiều cơ hội ghi bàn được tạo ra trước cầu môn của cả hai bên và vì thế trận đấu này đã kết thúc với tỷ số hòa không bàn thắng. Chứng kiến trận đấu vừa qua, nhiều người không khỏi cảm thấy buồn, bởi họ đã không được chứng kiến lòng quyết tâm muốn giành chiến thắng, thay vào đó là tâm lý sợ thua của cả hai đội.

Bóng đá Quốc tế - Moyes và Mourinho bất phân thắng bại: Lòng quả cảm đã thua sự sợ hãi

Với Chelsea, đội bóng này ra quân với một sơ đồ lạ mắt khi không có một tiền đạo cắm nào thực thụ. Mourinho đẩy Schurrle lên đá cắm, tất nhiên cầu thủ người Đức có khả năng thi đấu ở vị trí này, tuy nhiên dù phong độ của Torres, Lukaku và Demba Ba có chưa cao như sự kỳ vọng, song cũng chưa tồi đến mức để một cầu thủ chưa từng đá tiền đạo cắm trong đội hình Chelsea như Schurrle chiếm suất ra sân trong một trận cầu quan trọng.

Nguyên nhân nằm ở việc Schurrle đa năng, anh có thể lùi sân, dạt ra cánh và khả năng hỗ trợ phòng thủ của cầu thủ người Đức tốt hơn các tiền đạo cắm của Chelsea. Chính vì thế, dù thi đấu trong khoảng thời gian dài mà chẳng có lấy nổi một cú sút về khung thành của đối phương, nhưng mãi đến tận phút 60, Mourinho mới đẩy Schurrle về cánh thay De Bruyne bị thay ra cho Torres vào sân.

Sự lo lắng về một trận thua cũng bộc lộ rõ trong cách thay người của Mourinho, khi 2/3 sự thay người của vị chiến lược gia người BĐN tung vào sân để tăng cường hàng thủ, Azpilicueta (thay Hazard, 92’) và Mikel (thay Schurrle, 86’), trong đó Azpilicueta được xem như một sự thay người nhằm câu giờ khi cầu thủ này được đưa vào sân ở phút bù giờ gần cuối cùng của trận đấu.

Chelsea sợ thua hơn muốn thắng, nhưng ở trận này không phải một mình họ như vậy. Ngay bản thân MU, họ cũng sợ thất bại. Dù ra sân với đội hình “bình thường” như mọi khi, song các học trò của Moyes không đẩy quá mạnh các tình huống tấn công. Ở hai cánh, Evra và Jones không thường xuyên dâng cao hỗ trợ tấn công như các trận đấu trước đó. Khi mất bóng, các cầu thủ chủ nhà cũng tích cực lùi về sân nhà.

Trước mỗi đợt tấn công của Chelsea, có thể dễ dàng nhận thấy sự hạ thấp đội hình của đội chủ nhà, đến vị trí cao nhất của đội bóng này là Van Persie cũng lùi về đến giữa phần sân nhà để hỗ trợ phòng thủ. Chính vì sự dầy đặc trong phòng ngự của đội chủ nhà, nên các đợt tấn công của Chelsea (chủ yếu được tổ chức bởi các tiền vệ, hậu vệ ít lên hỗ trợ tấn công) đã thường xuyên bị bẻ gãy.
 
Với một trận cầu mà đội bóng nào cũng sợ thất bại thì hệ quả là trận đấu nhạt nhòa, ít tình huống nguy hiểm và không bàn thắng cũng hoàn toàn dễ hiểu. Nếu như MU và Chelsea là các đội bóng nhỏ, phải đối đầu với các đội bóng lớn thì chuyện họ sợ thua có thể hiểu được, đằng này họ là hai ứng viên hàng đầu cho chức vô địch và trong một trận cầu cần thể hiện sức mạnh thì họ đều sợ thua cũng là điều đáng ngạc nhiên.

Lẽ bình thường cả MU và Chelsea đều cần phải thi đấu với tinh thần quyết thắng (cao hơn sợ thua), tuy nhiên điều đó đã không diễn ra ở trận lượt đi của mùa giải năm nay. Cũng không khó tìm ra nguyên nhân khiến các cầu thủ hai đội bóng này thi đấu một trận cầu kém đẹp mắt như vậy. Tất cả nằm ở vị thế của các chiến lược gia của hai đội, những con người vừa mới nhậm chức ở Hè vừa qua.

Moyes thay thế Ferguson và nhiều người đang nghi ngờ tài năng của ông có đủ sức để gánh vác MU, cộng thêm việc MU bết bát ở giải giao hữu mùa Hè khiến cho áp lực đè nặng lên vai Moyes rất lớn. Ông cũng bị so sánh mạnh với Mourinho, nên vì thế Moyes đã không muốn thua và thay vì quyết định đè bẹp đối thủ để nâng vị thế, ông đã chọn cách an toàn hơn là đảm bảo cho đội bóng của mình không để thua.

Mourinho cũng vậy, ông trở lại Chelsea nhưng rất nhiều người tin rằng vị chiến lược gia người BĐN không thể thành công cao như trước khi mà Chelsea đã không còn chi nhiều tiền trên thị trường chuyển nhượng. Mourinho biết rằng đội bóng của ông bất lợi khi làm khách trên sân của MU và tất nhiên một trận thua có thể khiến đội bóng này đối diện với nhiều áp lực nảy sinh, nên ông cũng đã chọn hướng ưu tiên cho phòng thủ.

Ở một trận cầu mà cả hai vị huấn luyện viên của các bên đều tập trung sự lo lắng về chuyện sẽ thua trận thì cũng dễ hiểu tại sao trận đấu đó nhạt nhòa, kém hấp dẫn.

Theo Dân trí

Premier League điên cuồng săn “sát thủ”

Thứ 6, 04/01/2013 | 14:53
Từ những người thiếu (Liverpool, Arsenal, Chelsea…) tới những kẻ thừa (Man City, MU), tất cả đều có mục tiêu chung trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông này, đó chính là vị trí tiền đạo.

Bóng đá sáng 17/5: Beckham quyết định giải nghệ

Thứ 6, 17/05/2013 | 08:30
Beckham quyết định giải nghệ; West Ham sắp có Lukaku; Conte đã thỏa thuận ở lại với Juventus; Nadal 2-1 Gulbis: Ngược dòng kịch tính; HLV Trần Tiến Đại bị cấm chỉ đạo 4 trận... là những thông tin đáng chú ý sáng 17/5.

'Bom tấn' Willian rạng rỡ trong ngày ra mắt Chelsea

Thứ 5, 29/08/2013 | 08:34
Sau khi hoàn tất buổi kiểm tra y tế, bản hợp đồng trị giá 32 triệu bảng, Willian chính thức ra mắt Chelsea. Tại CLB thành London, tiền vệ người Brazil sẽ khoác áo số 22.

Chelsea chính thức vỡ mộng chiêu mộ Rooney

Thứ 4, 28/08/2013 | 10:58
Tham vọng sở hữu Wayne Rooney để gia cố hàng công của Chelsea vừa tan vỡ như bong bóng xà phòng. Theo nguồn tin của báo giới Anh, tiền đạo 27 tuổi sẽ không đưa ra yêu cầu chuyển nhượng chính thức lên ban lãnh đạo MU mà chấp nhận ở lại Old Trafford.

Man Utd 0-0 Chelsea, thận trọng giết chết cảm xúc

Thứ 3, 27/08/2013 | 08:14
Rooney đá chính, chơi tích cực, nhưng không đủ truyền lửa cho trận cầu lớn đầu tiên ở Ngoại hạng Anh 2013-2014, nơi Man Utd thiếu sắc sảo, còn Chelsea thì thực dụng.

Hàng công Chelsea: Không tiền đạo giỏi, đừng mơ vô địch

Thứ 7, 24/08/2013 | 17:55
Chelsea đã toàn thắng 2 trận chính thức trong nhiệm kỳ thứ hai của Mourinho, ghi 4 bàn, nhưng các tiền đạo thì vẫn chưa một lần được ăn mừng. Đừng hỏi tại sao chiến lược gia người Bồ lại thèm khát Wayne Rooney đến thế.

Man Utd 'giật dây' vụ Chelsea phá đám Tottenham

Thứ 6, 23/08/2013 | 16:07
Việc Man Utd quan tâm tới Juan Mata tạo hiệu ứng dây chuyền khiến Tottenham đối mặt với nguy cơ bị nẫng mất mục tiêu mà họ sắp ký hợp đồng.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.