Mr. Đàm bị kiện 'ăn cắp' bản quyền ca khúc

Mr. Đàm bị kiện 'ăn cắp' bản quyền ca khúc

Thứ 7, 29/06/2013 | 16:14
0
Nam ca sĩ bị cho là đã tự ý sửa tên bài hát và đổi tên tác giả để sử dụng trái phép nhạc phẩm 'Chút tình phai' trong album "Góc khuất".

Album "Góc khuất" phát hành vào tháng 7/2012 của Đàm Vĩnh Hưng có ca khúcChút tình phai với tên tác giả là Trương Tuấn Huy. Mới đây, nhạc sĩ Trường Nhân lên tiếng tố Đàm Vĩnh Hưng đã “đánh cắp”, sửa tên, đổi tác giả ca khúc này của anh. Trường Nhân cho biết, bài hát Chút tình phai mà Đàm Vĩnh Hưng thể hiện chính là ca khúc Chút tình của anh. Bài hát này là một trong tám ca khúc của tuyển tập nhạc "Vị ngọt" của Trường Nhân được Cục Bản quyền tác giả văn học - nghệ thuật cấp chứng nhận, ký ngày 30/6/2006.

Sự kiện - Mr. Đàm bị kiện 'ăn cắp' bản quyền ca khúc

Nhạc sĩ Trường Nhân quê quán tại tỉnh Kiên Giang, anh sáng tác nhạc và thường đi hát tại các phòng trà ở TP HCM.

Nam nhạc sĩ trẻ cho biết, khi phát hiện ra "đứa con tinh thần" của mình được người khác đổi tên để sử dụng, anh liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng để tìm hiểu. Bên phía công ty Tiếng Hát Việt - đơn vị phát hành album "Góc Khuất" - trả lời, họ đã ký hợp đồng bản quyền với Trương Tuấn Huy ca khúc này mà không đưa ra được giấy chứng nhận tác quyền. Anh nhiều lần liên hệ đòi trả lại tên ca khúc và tên tác giả nhưng chỉ nhận được những lời hứa hẹn và không thấy một động thái nào từ phía Mr. Đàm.

Tháng 4/2013, Trường Nhân đệ đơn khởi kiện Huỳnh Minh Hưng (tên thật của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng) lên Tòa án Nhân dân TP HCM. Đơn kiện được thụ lý tại Tòa án Nhân nhân quận 10, TP HCM vào ngày 9/5. Hiện các thủ tục pháp lý đang được hoàn tất để chờ ngày ra tòa.

Nam nhạc sĩ bức xúc trước việc sản phẩm của mình bị "ăn cắp" trắng trợn và anh muốn đòi lại sự công bằng cho công sức lao động mà anh đã bỏ ra.

Sự kiện - Mr. Đàm bị kiện 'ăn cắp' bản quyền ca khúc (Hình 2).

Liên hệ với Đàm Vĩnh Hưng, đại diện truyền thông của anh trả lời: "Chúng tôi là bên thứ ba liên lụy. Tuấn Huy đã gửi bản demo ca khúc đó qua email và sau đó còn mang cả CMND qua để ký hợp đồng độc quyền. Làm sao chúng tôi có thể kiếm soát được hết tất cả khuất tất xảy ra đằng sau người nhạc sĩ?".

Theo đại diện truyền thông của Mr. Đàm, trong trường hợp này Trường Nhân nên nói chuyện với Tuấn Huy mới đúng. "Về album "Góc khuất", chúng tôi chưa tái bản lại thì làm sao thay tên đổi họ cho ca khúc được đây? Chúng tôi chỉ sẽ thực hiện điều này khi nào album được tái bản", người đại diện nói.

Ngoài ra, Mr. Đàm và công ty Tiếng hát Việt cũng cho biết, họ có đủ chứng cớ, không lý do gì mà không dám đối chất khi Trường Nhân kiện ra tòa.

Đại diện truyền thông của Đàm Vĩnh Hưng cũng cho hay, thời gian này nam ca sĩ  đang khá bận rộn với vai trò huấn luyện viên The Voice và các dự án riêng. Anh không muốn mất nhiều thời gian để tâm đến những chuyện đã quá cũ và không muốn trở thành "con rối" để người khác lợi dụng đánh bóng tên tuổi. Nếu sự việc đi quá xa, anh sẵn sàng cung cấp bằng chứng.

Theo Tâm Giao/VnExpress

> Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Mr Đàm: 3 lần mất kim cương hay chiêu PR không mới?

Thứ 3, 07/05/2013 | 16:11
Cũng cần phải nói thêm rằng: chiêu này đã được anh sử dụng 10 năm về trước nên có vẻ nó đã hơi…lạc hậu!

Mr Đàm viết 'thư ngỏ' xin chuộc... đồng hồ

Thứ 3, 07/05/2013 | 07:26
Mr Đàm chia sẻ anh bị mất chiếc đồng hồ kỷ niệm rất quý với cá nhân anh trong đêm diễn tại Bạc Liêu. Vì đây là một chiếc đồng hồ có ý nghĩa rất quan trọng nên anh đã viết thư ngỏ để xin... chuộc lại.

Mr Đàm đã hào phóng tặng người hát rong 100 triệu?

Thứ 2, 25/03/2013 | 09:31
Ông hoàng nhạc Việt cho rằng mình đó không phải là cách giúp người khác của mình.