Mr Đàm tự trọng phải từ chối hư danh 'ông hoàng nhạc Việt'

Mr Đàm tự trọng phải từ chối hư danh 'ông hoàng nhạc Việt'

Chủ nhật, 06/10/2013 | 10:29
0
Mr Đàm nên tự bỏ cái danh xưng, danh hiệu ông hoàng nhạc Việt đi cho mình dù cho cái danh xưng đó mang hàm ý gì đi nữa

Trong làng nhạc Việt vốn có vô vàn những danh xưng như ông hoàng nhạc Việt, bà hoàng nhạc việt, diva, công chúa... nhưng không phải danh hiệu nào cũng được mọi người thực sự công nhận như diva với những Hồng Nhung, Mỹ Linh, Thanh Lam hay Trần Thu Hà.

Một trong những danh hiệu khiến dư luận không phục nhất chính là danh xưng ông hoàng nhạc Việt của Mr Đàm. Đã bao người tự hỏi cái danh xưng này từ đâu ra, do ai lập nên và người mang nó có thực sự xứng đáng với mĩ từ cao quý đó không.

Chưa một lần được thừa nhận chính thức bằng lời nói nhưng có thể thấy, Mr Đàm vẫn không ít lần thấy thỏa mãn với cái danh xưng này và coi nói nghiễm nhiên như một phần thuộc về mình và đặt mình ở một vị trí, một đẳng cấp cao hơn những nghệ sĩ khác vì cái danh xưng đó.

Nhân vật - Mr Đàm tự trọng phải từ chối hư danh 'ông hoàng nhạc Việt'
Mr Đàm nên tự bỏ cái danh xưng, danh hiệu ông hoàng nhạc Việt

Tham gia làng âm nhạc đã lâu, có thâm niên trong nghề nhưng Mr Đàm vẫn vô duyên với các cuộc thi âm nhạc. Khởi nghiệp bằng việc thi thố khá nhiều tại các cuộc thi âm nhạc nhưng cái tên Đàm Vĩnh Hưng vẫn chưa bao giờ nhận được một kết quả khả quan hay nói cách khác, giải thưởng luôn trốn tránh nam ca sĩ này.

Và rồi, nhờ vào những chiêu trò, scandal và nắm bắt được thời thế cũng như xu hướng âm nhạc thì Mr Đàm nhanh chóng trở thành một ca sĩ đại trà, ca sĩ thị trường thành công khi xây được tiếng vang cũng như có được khối tài sản giàu có bậc nhất làng âm nhạc.

Từ đó, không hiểu từ đâu, cái danh xưng ông hoàng nhạc Việt xuất hiện và được mặc định cho nam ca sĩ dù rằng anh chỉ xứng tầm những ca sĩ thị trường, những ca sĩ tầm tầm bậc trung trong khi làng giải trí còn biết bao nhiêu nam ca sĩ có tài năng thực sự và danh tiếng phủ sóng khắp showbiz.

Tài năng của Mr Đàm đến đâu thì là điều mà nhiều người có thể biết được. Trong khi các ca sĩ đàn em như Hà Hồ, Thu Minh, Văn Mai Hương hay Lê Cát Trọng Lý đã và sẽ xuất hiện trong các chương trình âm nhạc tầm cỡ, có danh tiếng thì Mr Đàm vẫn coi việc đó như một giấc mơ xa vời.

Có thể, cát-xê của anh thuộc hàng khủng nhưng thực chất nam ca sĩ bằng ai trong làng nhạc Việt? Phải chăng đó là những ca sĩ thị trường gặp thời và không được đào tạo bài bản. Đi lên nhờ sự khôn khéo hay những chiêu trò, scandal mà thôi.

Mà quả thật, trong suốt những năm tháng sự nghiệp vừa qua của Mr Đàm, công chúng đã quá quen với hình ảnh một nam ca sĩ đầy những chiêu trò, scandal như khóa môi nhà sư, cãi nhau với hết người này với người khác, hỗn với nhạc sĩ lớn tuổi, rồi chuyện đem việc sinh con ra làm chiêu PR... đủ những chiêu trò lố bịch và tạp nham để tạo tiếng vang.

Có lẽ, với bản tính tự cao và cái tôi cao vời vợi của mình thì đã đến lúc Mr Đàm nên tự bỏ cái danh xưng, danh hiệu ông hoàng nhạc Việt đi cho mình dù cho cái danh xưng đó mang hàm ý gì đi nữa. Nếu là cái tốt thì Mr Đàm quả không xứng còn nếu hiểu theo nghĩa mỉa mai thì nam ca sĩ cũng nên tự thay đổi bản thân mình đi là vừa!

PV

Mr Đàm 'nữ tính' dưới góc nhìn khoa học

Thứ 3, 01/10/2013 | 14:52
Ngày 2/10, ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng sẽ bước sang tuổi 42. Nhìn lại tình cách, cách ứng xử của anh trong thời gian qua, nhiều người cho rằng, ấy là do anh bị chi phối bởi cung hoàng đạo - Cung Thiên Bình.

Con trai Văn Cao bức xúc chuyện mượn ảnh cha công kích Mr Đàm

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:13
Ông bày tỏ sự không hài lòng khi bức ảnh của NS Văn Cao và Trịnh Công Sơn bị đem minh họa cho trường hợp ứng xử của Mr.Đàm với Nguyễn Ánh 9.

Thái Phiên 'mượn' Trịnh Công Sơn, Văn Cao châm biếm Mr Đàm

Thứ 4, 28/08/2013 | 13:45
Vụ việc Mr Đàm có lời nặng nề phản pháo Nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 khiến nhiều người không hài lòng.

Sóng gió sau bài phỏng vấn 'dìm hàng' Mỹ Tâm - Hà Hồ - Mr Đàm

Chủ nhật, 25/08/2013 | 19:18
Những chia sẻ thẳng thắn của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 về thế hệ nghệ sĩ Thanh Lam, Mỹ Linh, Đàm Vĩnh Hưng hay Mỹ Tâm, Hà Hồ... nhanh chóng tạo nên cơn bão mạng.

Ảnh chưa từng công bố của Đàm Vĩnh Hưng 42 năm trước

Thứ 5, 19/09/2013 | 16:06
Đó là những bức ảnh ghi lại kỷ niệm thời thơ ấu của chính Ông hoàng nhạc Việt Đàm Vĩnh Hưng.

Đàm Vĩnh Hưng: 'Có một âm mưu lớn đang hãm hại tôi'

Thứ 5, 29/08/2013 | 17:00
Đàm Vĩnh Hưng nhấn mạnh đến việc rất nhiều trang thông tin báo chí đang 'xắn tay vào cuộc để giết cho bằng được Đàm Vĩnh Hưng' và cảm nhận 'có một âm mưu lớn đang hãm hại mình'.