M.U cần có Ronaldo để vô địch cúp C1

M.U cần có Ronaldo để vô địch cúp C1

Thứ 6, 22/03/2013 | 08:10
0
Lần gần nhất “lên đỉnh” châu Âu là khi MU có Ronaldo trong đội hình.

Ở mùa giải 2007/08, MU giành Champions League/Cúp C1 với một hàng công gồm Wayne Rooney, Carlos Tevez và Cristiano Ronaldo. Tới năm 2009, “Quỷ đỏ” bán Ronaldo cho Real và kể từ đó, ngoại trừ thất bại tâm phục khẩu phục trước Barca, họ không còn gây “ồn ào” tại sân chơi cao nhất cấp CLB châu Âu.

Thực ra, khi quyết định bán Ronaldo, Sir Alex đã phải rất đau đầu và nghĩ tới viễn cảnh MU sẽ bị suy yếu. Về bản thân Ronaldo, tới Real, anh vẫn thể hiện đầy đủ những phẩm chất thượng thặng, thậm chí còn đáng sợ hơn ở khả năng săn bàn. Messi đang là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới theo kết quả bầu chọn của FIFA nhưng với nhiều người, Ronaldo cũng xứng đáng nhận danh hiệu ấy. Sẽ là quá thừa thãi khi ca ngợi tài năng của siêu sao người Bồ Đào Nha, vấn đề đang được nói đến ở đây là liệu MU có thể đưa CR7 trở về Old Trafford một lần nữa?

Mặc dù MU đang có một đội hình đầy chiều sâu nhưng họ thiếu đi một nhân tố đặc biệt như Ronaldo, ở sân chơi khốc liệt như Champions League, điều đó càng quan trọng. Thực tế đã chứng minh trong mùa giải năm nay. Persie xuất sắc bao nhiêu ở mặt trận quốc nội thì lại kém bấy nhiêu ở trời Âu và tương tự là Rooney. Tất nhiên không thể quy chụp một hiện tượng thành cả một vấn đề. Dù vậy sự thật, MU vẫn thiếu một cái gì đó trong vài năm qua. Có lẽ là một cầu thủ cá cá tính mạnh mẽ, người có thể đứng đầu, có thể tạo ra niềm cảm hứng trên hàng công và có thể ghi những bàn thắng (ý nghĩa quan trọng).

Bóng đá Quốc tế - M.U cần có Ronaldo để vô địch cúp C1
Trước đây, Ronaldo - Rooney là cặp bài trùng vô cùng ăn ý


Đội hình Sir Alex đang có trong tay sẽ trở nên vô cùng mạnh nếu như có Ronaldo. Nói như nhiều nhà chuyên môn, Ronaldo sẽ là chìa khóa để mở hết những tiềm năng trong MU hiện tại. Riêng về miếng đánh phản công, vốn rất lợi hại tại Champions League, đội chủ sân Old Trafford như hổ mọc thêm cánh. Hãy nhớ rằng, thời còn khoác áo MU, Ronaldo đã ghi không ít những bàn thắng tuyệt đỉnh từ những pha phản công mẫu mực.

Chỉ cần thấy Ronaldo, Wayne Rooney và Robin van Persie sát cánh cùng nhau thôi, mỗi hàng thủ đối phương đều đã run rẩy. Đó là hàng công đầy mơ ước. Sau nhiều tháng chơi cùng nhau, R10 cũng đã tìm được tiếng nói chung với Persie. Còn với Ronaldo, người hâm mộ có lẽ quá hiểu về sự ăn ý giữa Rooney với ngôi sao người Bồ. Rooney sẽ là cầu nối để gắn kết Van Persie và Ronaldo. Hơn nữa, khi cần, cả ba cũng đều độc lập tác chiến cực tốt. MU cần có nhiều hơn những khoảnh khắc ngôi sao trong những trận cầu tại Champions League.

Cách đây không lâu, MU có ý định bắt tay với Nike để nhằm lôi kéo Ronaldo. Đó có thể coi là động thái mạnh mẽ. Cơ sở để các manucians tin tưởng vào giấc mơ này không ít. Đầu tiên là việc Ronaldo vẫn bỏ lửng tương lai. Tại Real, Ronaldo được tôn trọng nhưng không được sống trong cảm giác yêu thương – điều mà chính anh đã lặp đi lặp lại suốt thời gian dài qua.

Sir Alex đang tiến rất gần tới ngày chia tay nghiệp cầm quân. Chắc hẳn, trước khi lui về hậu trường, “ông già gân” rất muốn được nếm trải hương vị chiến thắng tại Champions League một lần nữa. Và để thỏa nguyện, cách nhanh nhất và khả quan nhất là MU phải có Ronaldo trong đội hình.

Theo Khám phá

Ronaldo đã sai lầm khi rời M.U?

Thứ 7, 16/02/2013 | 08:08
Cristiano Ronaldo đã chơi xuất sắc và ghi một bàn vào lưới đội bóng cũ, nhưng Real Madrid thì không thể đánh bại Manchester United ngay tại Bernabeu. Cầu thủ người Bồ có nuối tiếc vì đã rời hàng ngũ áo đỏ hay không?

Van Persie: M.U được 'lập trình' để chiến thắng

Thứ 5, 07/02/2013 | 09:00
Tiền đạo Robin van Persie tiết lộ, sở dĩ M.U chơi thành công do họ miệt mài luyện tập những "bí kíp" trên thao trường để rồi áp dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả trên chiến trường.

Ronaldo bị xóa khỏi bức tranh huyền thoại M.U

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:55
Một họa sỹ đồng thời là người hâm mộ M.U đã vẽ tái hiện sinh động bức tranh về huyền thoại đội bóng, nhưng không có Ronaldo trong đó.

Có một M.U ngáo ộp trên sân nhà

Thứ 3, 15/01/2013 | 10:03
Daily Mail vừa đưa ra một con số thống kê đầy sức nặng: Man United không thua trên sân nhà trong 30 năm một khi đã dẫn trước trong hiệp 1.

M.U: Đội bóng có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất mùa này

Thứ 3, 19/03/2013 | 08:21
69 bàn thắng sau 29 vòng đấu thuộc về 17 cầu thủ, Man United đang là chủ nhân của 2 kỷ lục: CLB ghi nhiều bàn thắng nhất và đội bóng sở hữu nhiều cầu thủ “nổ súng” nhất Premier League mùa này. Hai cái nhất chứng minh tương đối rõ ràng ý đồ chinh phạt Premier League của Quỷ đỏ: Đàn áp bằng hỏa lực tấn công vô cùng đáng sợ.

Fan M.U làm 'xấu mặt' người Việt Nam

Thứ 2, 11/03/2013 | 22:02
Trận đấu giữa Manchester United và Real Madrid đã kết thúc khá lâu, bên cạnh những hình ảnh đẹp giữa hai vị HLV và các cầu thủ hai đội thì lại là nhưng hình ảnh “xấu xí” của người hâm mộ trên toàn thế giới. Một bộ phận fan M.U tại Việt Nam đã vào trực tiếp Facebook của trọng tài Cuneyt Cakir để buông ra những lời lẽ thiếu văn hóa. Những thành phần “cá biệt” này ít nhiều đã làm ảnh hưởng đến uy tín và danh dự của các CĐV M.U chân chính.

Fan M.U đòi giết trọng tài đã đuổi Nani

Thứ 5, 07/03/2013 | 16:39
Những CĐV quá khích đã lên mạng xã hội đe dọa giết trọng tài Cuneyt Cakir, người được cho là nguyên nhân khiến Man United bị loại khỏi Champions League một cách tức tưởi.
Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.