MU nên xếp đội hình nào để phát huy tốt nhất De Jong?

Chủ nhật, 12/06/2022 | 15:20
0
Man United đang nỗ lực chiêu mộ Frenkie de Jong từ Barcelona để cải thiện chất lượng đội hình dưới thời Erik ten Hag. Vậy MU nên thi đấu với sơ đồ nào?
Bóng đá Anh - MU nên xếp đội hình nào để phát huy tốt nhất De Jong?

Sơ đồ 4-2-3-1 với De Jong là trái tim
Tuyển thủ Hà Lan là thành viên chủ chốt của đội Ajax 2019 nổi tiếng của Ten Hag đã lọt vào bán kết Champions League và có thể là một bánh răng quan trọng trong cách hoạt động của MU dưới thời ông thầy người Hà Lan.

Man United đã đẩy nhanh quá trình ký hợp đồng với De Jong, với thông tin cập nhật từ các phương tiện truyền thông Anh tràn ngập trong suốt thứ Sáu và người hâm mộ đang bắt đầu nghĩ tiền vệ này sẽ đóng vai trò như thế nào trong đội hình xuất phát của Ten Hag.

Tất nhiên, không có khả năng De Jong sẽ là bản hợp đồng mùa hè duy nhất mà Ten Hag mang về. Vì vậy, trước hết chúng ta sẽ chỉ xếp đội hình xuất phát với nhân sự hiện tại của Man United và cầu thủ người Hà Lan ở trung tâm hàng tiền vệ. Tuy nhiên, sau đó cũng xem xét các lĩnh vực chính khác cần giải quyết và đề xuất những người có thể được đưa vào vị trí này.

Bắt đầu với phần rõ ràng nhất của đội - đối tác của De Jong. Ở thời điểm hiện tại, chỉ có 2 lựa chọn sau khi Paul Pogba và Nemanja Matic đã được xác nhận rời đi vào mùa hè này, cùng với 9 cầu thủ khác.

Fred là sự lựa chọn tốt nhất có thể. Tuy nhiên, De Jong sẽ được sử dụng tốt nhất bên cạnh một tiền vệ mới, điều này sẽ được thảo luận ở phần sau.

Trong khi cả Fred hay Scott McTominay đều không phải là đối tác lý tưởng cho cầu thủ người Hà Lan, thì cầu thủ người Brazil sẽ cung cấp một bộ khung tốt hơn để De Jong có thể làm tốt công việc của mình.

De Jong thường có xu hướng dẫn bóng vào phần ba cuối sân, điều này thường được thực hiện thông qua bên trái của sân. Điều này có nghĩa là Fred sẽ làm việc từ bên phải, điều mà anh vẫn thường làm từ trước tới nay tại Man United.

Bóng đá Anh - MU nên xếp đội hình nào để phát huy tốt nhất De Jong? (Hình 2).

Đội hình tối ưu của MU ở thời điểm hiện tại nếu có thêm De Jong

Fred cảm thấy thoải mái hơn khi nhận bóng ở những vị trí sâu hơn từ các hậu vệ và di chuyển lên phía trước so với người đồng đội Scotland. Điều đó có nghĩa là tiền vệ của Barca có thể lùi xa hơn một chút về phía trước.

Mặc dù ai cũng biết rằng cả hai tiền vệ trong hàng ngũ của Man United đều là những cầu thủ xuất sắc hơn nhiều khi được trao quyền tự do chơi như số 8, với nhiều quyền tự do di chuyển trên sân hơn, sự phù hợp của Fred tốt hơn McTominay dù tầm vóc của anh kém hơn trong việc phòng thủ khoảng trống, tranh bóng và nhận bóng từ các hậu vệ.

Về vị trí tiền vệ tấn công nhô cao trước mặt De Jong, đang có khá nhiều sự phân vân. Bruno Fernandes đã có một mùa giải sa sút vừa qua và Donny Van de Beek có thể được trọng dụng do từng là học trò của Ten Hag.

Cả hai tiền vệ này khi đạt phong độ cao nhất đều có thể tìm ra khoảng trống giữa các tuyến để đón bóng. Bruno có xu hướng lùi sâu hơn và muốn tự mình làm mọi thứ nhưng nếu có phong độ cao nhất, anh sẽ có thể giúp De Jong có nhiều lựa chọn để chuyền bóng về phía trước.

Trong khi đó, Van de Beek có thể sẽ liên kết tốt hơn với đồng đội của anh từ lò đào tạo trẻ ở Ajax. Đó sẽ là một quyết định thú vị để xem ai sẽ được trọng dụng dưới thời Ten Hag.

Một sự bổ sung bất ngờ là Amad, người được cho mượn ở Rangers mùa trước. Cầu thủ 19 tuổi được mua về Old Trafford với tư cách là một trong những tài năng thú vị nhất ở châu Âu, và chơi theo hệ thống kiểm soát bóng, với De Jong là nhịp tim, có thể đưa tài năng của anh lên hàng đầu.

Marcus Rashford và Anthony Elanga đều thích chơi từ cánh trái, và Jadon Sancho đang tỏ ra vượt trội hơn 2 người này ở vị trí đó, trừ khi Rashford có thể tìm lại phong độ của những năm trước.

Amad trở thành cầu thủ chạy cánh phải thuận chân trái duy nhất trong đội. Chúng ta luôn phải cẩn thận khi đưa các cầu thủ trẻ vào sân nhưng Amad là người có thể phù hợp với hệ thống kiểu này.

Ai có thể thêm vào đội hình MU?
Tất nhiên, Man United vẫn có thể bổ sung thêm các nhân tố mới vào đội hình của họ trong kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2022 này.

Những vị trí chính mà họ cần là tiền vệ cánh phải và một đối tác cho De Jong ở giữa sân. Ngoài ra, có thể cần thêm một trung vệ, một tiền đạo và một hậu vệ phải.

Một tiền vệ phòng ngự bên cạnh cầu thủ người Hà Lan, nếu anh gia nhập, sẽ là ưu tiên. Ten Hag trước đó đã giải thích rằng ông cần một cầu thủ chơi sâu hơn bên cạnh, người có thể bao quát khu vực giữa sân trong khi De Jong thực hiện nhiệm vụ điều tiết.

Hiện tại, không còn nhiều mục tiêu tốt cho Quỷ đỏ, Ibrahim Sangaré là một trong những lựa chọn khả quan nhất. Tuy nhiên, Chelsea cũng để mắt đến cầu thủ người Bờ Biển Ngà, người được cho là đang muốn gia nhập Premier League.

Bóng đá Anh - MU nên xếp đội hình nào để phát huy tốt nhất De Jong? (Hình 3).

Ten Hag có thể tái hợp với Antony tại MU

Ở cánh phải, Man United được cho là đã đưa ra lời đề nghị trị giá 38 triệu bảng cho Antony trong nỗ lực tái hợp ngôi sao của Ajax với Erik ten Hag, nhưng không chắc điều này sẽ được chấp nhận.

Cầu thủ 22 tuổi đã quen với thứ bóng đá được chơi dưới thời Ten Hag, mặc dù vậy, dù gì thì anh cũng chưa phải là một ngôi sao lớn. Một cầu thủ khác có liên hệ trước đây với MU là Raphinha của Leeds.

Darwen Nunez là mục tiêu hàng đầu của United, nhưng họ đã thua trong cuộc đua giành cầu thủ người Uruguay vào tay Liverpool. Trong khi đó, một số hậu vệ được liên hệ với việc chuyển đến Nhà hát của những giấc mơ như Pau Torres, Alessandro Bastoni và Sven Botman .

Mục tiêu của Man United cần được lựa chọn hợp lý. Có khá nhiều vị trí cần bổ sung. Ten Hag có thể chờ đợi một cầu thủ chạy cánh phải, với niềm tin rằng anh ta có thể tận dụng tối đa tuyến đầu của Man United.

Điều này sẽ cho phép tập trung vào tiền vệ quan trọng cần thiết bên cạnh De Jong, và sau đó là một hậu vệ, với phong độ của Harry Maguire và thể lực của Raphael Varane đều là dấu hỏi ở tuyến sau của MU. Tiền đạo để thách thức Cristiano Ronaldo sẽ là một sự bổ sung đáng hoan nghênh khác.

Đăng Nguyên

Tag: Man United

De Jong bất ngờ đồng ý gia nhập Man United

Thứ 7, 11/06/2022 | 08:12
Theo The Sun, tiền vệ Frenkie De Jong được cho đã nói với Man United rằng anh muốn gia nhập CLB nước Anh ở Hè này.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.