M.U ngược dòng hoàn hảo để dành siêu cúp

M.U ngược dòng hoàn hảo để dành siêu cúp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Wembley tối qua cho người hâm mộ thấy một Quỷ đỏ thực sự xuất sắc thế nào, bị đối thủ cùng thành phố dẫn trước 2–0 ở hiệp một, nhưng sau đó M.U thắng ngược 32 để giành chiếc đĩa bạc.

Có thể thấy ở Wembley, nhìn vào đội hình xuất phát, thấy chẳng có lý do gì để Man City phải run sợ. Với toàn ngôi sao đắt giá và phần lớn đã chứng minh được giá trị ở mùa giải thành công trước, Man xanh có lý để tin vào một chiến thắng.

Bước vào trận đấu, Man xanh khởi đầu chậm rãi, để M.U nắm quyền chủ động. Cách tiếp cận trận đấu này không có gì mới ở những trận đấu khó khăn của Man City trước các đội bóng mạnh. Thày trò Mancini cố tình ru ngủ đối phương trước khi tung ra miếng đánh hiểm hóc quyết định

Man xanh bất ngờ dẫn trước 2-0 ở hiệp một

Quả thực, ý đồ của Man xanh được hiện thực hóa một cách hoàn hảo, ngay trong hiệp một. Từ một cú đá phạt bên cánh phải theo hướng tấn công, David Silva treo bóng vào trong vòng cấm M.U. Lescott, bằng sức mạnh, đã vượt qua sự đeo báo của Ferdinand để bật cao đánh đầu mở tỉ số.

Đúng phút 45, Edin Dzeko giúp Man City nhân đôi cách biệt bằng một nỗ lực cá nhân tuyệt vời. Tiền đạo này dẫn bóng độc diễn từ gần giữa sân trước khi nã cú rocket từ xa kinh hoàng hạ gục De Gea. Man City dẫn 2-0 chỉ sau 45 phút đầu tiên, không ít người tin cuộc chơi đã sớm khép lại.

Nhưng có lẽ tất cả đã lầm. Xưa nay, M.U vẫn nổi tiếng với bản lĩnh của một ông lớn, của một chuyên gia ngược dòng ở những trận cầu then chốt. Trận này cũng vậy.

Ngài Alex quyết định trẻ hóa đội hình. Cả ba bản hợp đồng mới mùa hè năm nay là thủ thành David De Gea và tiền vệ cánh Ashley Young. Tân binh còn lại Phil Jones ngồi dự bị, trong khi Danny Welbeck đá cặp cùng Wayne Rooney trên hàng công. Bên phía Man City, bản hợp đồng kỷ lục 38 triệu bảng Sergio Aguero không đá ngay từ đầu. Anh dự bị như hai tân binh khác là Gael Clichy và Stefan Savic. Bộ đôi hàng công gồm Mario Balotelli và Edin Dzeko, do Carlos Tevez chưa chịu trở lại tập trung.

Smalling có bàn gỡ cho M.U

Phút 52, hi vọng của M.U được nhen nhóm, khi Smalling nhanh chân đệm bóng từ quả đá phạt của Young. Chỉ sáu phút sau tỷ số đã là 2-2, khi Nani kết thúc thành công pha phối hợp cự ly gần cùng Rooney và Cleverley.

Trở về từ cõi chết, M.U có lợi thế rất lớn về tinh thần và mạnh dạn tấn công hơn, trong khi Man City có dấu hiệu lóng ngóng.

Nani mang về chiến thắng cho M.U

Khi trận đấu tưởng như phải cần đến loạt sút luân lưu, thì một sai lầm chết của Vicent Kompany đã đem đến chiến thắng cho M.U. Từ một cú phá bóng của Rooney trong cấm địa đội nhà phút bù giờ thứ 4, bóng văng đến giữa sân. Vicent Kompany là chốt chặn cuối cùng của Man City nhưng xử lý vụng về, để Nani đoạt bóng thoát xuống đánh bại thủ thành Jor Hart trong thế đối mặt, ấn định chiến thắng 3-2 cho M.U.

Phan Chính

Cùng chuyên mục

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Kyle Walker nói không với De Bruyne khi chọn ra đồng đội giỏi nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:25
Kyle Walker mới đây đã chia sẻ về cầu thủ mà anh cho là xuất sắc nhất khi bản thân từng được sát cánh thi đấu chung.

Cancelo đả kích Pep Guardiola là "kẻ dối trá", Man City là đội bạc bẽo

Thứ 2, 25/03/2024 | 08:36
Joao Cancelo đang đi vào con đường cũ của đàn anh Cristiano Ronaldo, khi lên tiếng đấu tố Pep Guardiola và CLB chủ quản Man City ở cuộc phỏng vấn gần nhất.

M.U có đến 9 cái tên để thay thế Ten Hag

Chủ nhật, 24/03/2024 | 21:58
Cánh truyền thông Anh khẳng định Man Utd đã đặt đến 9 cái tên vào tầm ngắm để sẵn sàng chọn một trong số này thay thế cho Ten Hag sau mùa giải 2023-2024.
     
Nổi bật trong ngày

Chủ tịch của Bayern tiết lộ lý do khiến Xabi Alonso cự tuyệt Bayern

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:38
Ông Uli Hoeness - người đảm nhiệm vai trò Chủ tịch danh dự của Bayern Munich cho hay không thể thuyết phục Xabi Alonso rời Bayer Leverkusen.

Không vội về Madrid, Bellingham theo chân Rice vui chơi đến 4h sáng

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:45
Sau trận giao hữu với tỷ số hòa giữa ĐT Anh và ĐT Bỉ, Bellingham đã không vội về Madrid mà theo chân các đồng đội tiệc tùng đến 4h sáng.

Liverpool chốt 2 ứng viên thay thế Klopp, không có Xabi Alonso

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:13
Liverpool trước mắt đã chốt hai cái tên tiềm năng nhất để thay thế Jurgen Klopp sau khi không thành công trong việc thuyết phục Xabi Alonso rời Leverkusen.

M.U bực tức vì đem cầu thủ cho mượn nhưng không được đá

Thứ 5, 28/03/2024 | 17:16
Nhiều cầu thủ thuộc biên chế của M.U đang đem cho đội khác mượn. Tuy nhiên không phải ai cũng được thi đấu thường xuyên như Mason Greenwood.

Sếp lớn của bóng đá Tây Ban Nha sắp ngồi tù 30 tháng vì hôn.. cầu thủ

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:31
Ông Luis Rubiales đang đối mặt với bản án ngồi tù 2 năm rưỡi, tất cả xuất phát tự sự vụ ông này hôn nữ cầu thủ Jenni Hermoso.