Mua iPad mini cũ như thế nào thì phù hợp?

Chủ nhật, 05/02/2023 | 14:54
0
Đối với nhiều người, iPad mini là sản phẩm có kích thước đẹp và thoải mái. Quan trọng hơn, kích thước 7,9 inch rất tiện lợi để mang bên mình.

Mặc dù các mẫu iPad mini đời mới có hỗ trợ Apple Pencil, nhưng những mẫu cũ hơn vẫn có thể làm việc khá ổn. Do đó, chúng là những thiết bị phù hợp nếu người dùng cần sự đơn giản và dễ sử dụng. Nhưng đơn giản không có nghĩa là hy sinh chất lượng bởi các mẫu iPad mini cũ dường như vẫn cho chất lượng hình ảnh rất tốt. Điều này dẫn đến nhiều câu hỏi đặt ra về việc có nên mua iPad mini cũ hay không?

Trong thực tế, giới hạn của phần mềm cũ thường là yếu tố quyết định khi chọn loại iPad mini. Theo đó, từ iPad mini 1 đến iPad mini 3 đều không còn được hỗ trợ iPadOS 16, trong khi cả iPad mini 4 cũng chỉ dừng lại mức tối đa iPadOS 15. Kết quả là, người dùng sẽ không thể tận hưởng tất cả các tính năng phần mềm mới của iPadOS 16 nếu không mua iPad mini 5 trở lên.

Mặc dù vậy, điều này không có nghĩa những iPad mini cũ không đáng xem. Ngay cả iPad mini 2 chỉ có khả năng chạy iOS 10 vẫn có thể chạy các ứng dụng và trò chơi phổ biến hiện nay. Tương tự, chúng cũng tương thích với iCloud và Apple Music, vì vậy người dùng vẫn có thể tận hưởng các dịch vụ này ngay cả với iPad mini cũ.

Do đó, iPad mini cũ được xem là lựa chọn lý tưởng cho những người muốn sử dụng iPad tại nhà, được thiết kế để duyệt internet, xem video trên YouTube, phát nhạc hoặc sử dụng các nền tảng phát trực tuyến. Điều này thực tế khá phù hợp với mục tiêu của iPad mini, đó là thiết kế để sử dụng các nội dung theo cách cơ bản và đơn giản.

Bên cạnh đó, chúng cũng có thể là cuốn sách điện tử mới của mọi người vì kích thước của chúng rất lý tưởng để đọc sách mà không phải cầm một thiết bị cồng kềnh. Ngoài ra, nếu người dùng đang tìm kiếm một chiếc iPad mini cho con mình nhưng lại sợ tốn nhiều tiền thì iPad mini cũ hơn có thể là một lựa chọn thay thế tốt, bởi giá iPad mini đời mới hơn sẽ không hề rẻ như mong muốn.

Mặc dù vậy, người dùng vẫn được khuyến cáo tránh mua iPad mini đời đầu mà nên hướng đến các sản phẩm từ iPad mini 2 trở về sau. Nguyên nhân vì mẫu iPad mini gốc ra mắt từ năm 2012 có rất nhiều hạn chế về nhiều mặt, bao gồm không có màn hình Retina nên chất lượng kém hơn đáng kể so với các mẫu về sau.

Thêm vào đó, iPad mini đời đầu đi kèm chip Apple A5 cũ, trong khi iPad mini 2 tiến thẳng lên Apple A7 có hiệu suất tốt hơn nhiều. Chưa dừng lại, phiên bản iOS mới nhất mà nó hỗ trợ là 9.3.5, trong khi phần lớn các ứng dụng đã thiết lập khả năng tương thích với iOS 10 trở lên. Vì vậy, về tổng thể, nếu muốn có iPad mini cũ hơn, người dùng nên bắt đầu với iPad mini 2 trở đi.

Như Quỳnh

Cùng chuyên mục

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang được cường điệu hóa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:55
Các công cụ AI như ChatGPT có vẻ đang được cường điệu hóa tới mức khoa học viễn tưởng.

Những chiếc mũ chống gian lận của sinh viên

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:53
Dân mạng đã chia sẻ và có những bình luận hài hước trước những chiếc mũ chống gian lận này.

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.

Chia tay cầu thủ, chân dài quê Cần Thơ từng cạo đầu quy y, nay bán nhà hơn 100 cây vàng

Thứ 5, 28/03/2024 | 23:55
Cuộc sống của nữ diễn viên này sau thời gian cạo đầu quy y được nhiều người quan tâm.