Nghệ An: Mưa lớn, đá nặng 50 tấn đè sập 3 nhà dân

Nghệ An: Mưa lớn, đá nặng 50 tấn đè sập 3 nhà dân

Thứ 5, 12/09/2013 | 09:39
0
4 khối đá nặng gần 50 tấn bất ngờ từ trên núi lăn ào ào xuống đè sập 3 nhà dân. May mắn, mọi người kịp chạy ra khỏi nhà nên không có ai thương vong.

Thông tin từ chính quyền xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An cho biết, vào rạng sáng ngày 11/9, một vụ đá lở kinh hoàng đã xảy ra tại xóm Rồng, rất may là không có thiệt hại về người.

Việt Nam Xanh - Nghệ An: Mưa lớn, đá nặng 50 tấn đè sập 3 nhà dân

Hiện trường hai hòn đá lăn trúng nơi đặt giường ngủ của hộ ông Thanh.

Thời điểm nói trên, 4 hòn đá nặng gần 50 tấn bất ngờ lăn từ trên đỉnh xuống đè sập nhà 3 hộ dân dưới chân núi gồm: gia đình ông Hồ Văn Thanh, hộ ông Nguyễn Văn Nông và hộ bà Nguyễn Thị Phơ. Thời điểm đá rơi, gia đình bà Phơ đều đi làm ăn xa, 2 hộ còn lại may mắn chạy thoát được ra ngoài nên không có ai bị thương vong. Tuy nhiên, số tài sản, nhà của những hộ này bị đã đè nát, hư hỏng hoàn toàn.

Ông Hồ Văn Thanh, một trong 3 hộ dân chưa hết bàng hoàng sau khi vụ sạt lở xảy ra, cho hay: “Thời điểm đó gia đình chúng tôi nghe tiếng ào ào thì chạy vội ra ngoài. Hai hòn đá rơi trúng giường ngủ, gây thiệt hại nghiêm trọng về tải sản”.

Việt Nam Xanh - Nghệ An: Mưa lớn, đá nặng 50 tấn đè sập 3 nhà dân (Hình 2).

Trọng lượng mỗi hòn đá rơi xuống đè sập nhà dân ước chừng nặng hơn 10 tấn.

Sau khi vụ sạt lở xảy ra, chính quyền xã Nghi Thiết và huyện Nghi Lộc đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận, động viên, hỗ trợ, giúp đỡ các gia đình khắc phục hậu quả.

Nguyên nhân gây ra sạt lở bước đầu được xác định là do trong những ngày vừa qua ở địa phương xảy ra tình trạng mưa lớn kéo dài gây nên. Hiện tại, chính quyền đang phối hợp với người dân dọn dẹp hiện trường đồng thời lên phương án di dời khẩn cấp hơn 10 hộ dân đang sống dưới chân núi Rồng đang nằm trong vùng nguy hiểm, có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn nhất.

Theo Tri thức

Miền Bắc mưa giông, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Thứ 3, 20/08/2013 | 08:38
Do tác động của rãnh áp thấp gây mưa, các địa phương miền Bắc sẽ diễn ra mưa rào và giông những ngày tới; thời tiết xấu trên vịnh Bắc bộ, vùng núi phòng lũ quét và sạt lở đất.

Giải pháp cho vấn nạn sạt lở ở ĐBSCL

Thứ 5, 15/08/2013 | 14:33
Các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) chỉ mới bắt đầu vào mùa mưa bão nhưng sạt lở diễn ra ngày càng nghiêm trọng. Nếu không có những giải pháp kịp thời để đối phó thì rất dễ xảy ra mất trắng rừng phòng hộ và đất sản xuất của người dân.

Miền Bắc tăng mưa, đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Thứ 5, 08/08/2013 | 09:22
Sáng sớm hôm nay 8/8, sau khi đi sâu vào khu vực vùng núi Thanh Hóa, áp thấp nhiệt đới đã suy yếu thành một vùng áp thấp. Hồi 4 giờ sáng, tâm áp thấp ở vào khoảng 20,3 độ vĩ Bắc; 104,7 độ kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 ( dưới 39 km/giờ).

Hạ Long: Mưa lớn gây sạt lở, ngập lụt

Thứ 6, 26/07/2013 | 09:37
Trong nhiều ngày qua, mưa vừa và to đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống của người dân tại TP Hạ Long.

Miền Bắc tăng mưa, vùng núi đề phòng lũ quét và sạt lở đất

Thứ 3, 16/07/2013 | 09:11
Theo trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, do sự hội tụ của hai luồng gió Đông Nam và Tây Nam ẩm mạnh dần lên gây mưa cho toàn miền, mưa to từ vùng núi Yên Bái, Lạng sơn, Quảng Ninh và Phú Thọ mưa liên tục, nên dễ xảy ra lũ quét, sạt lở đất bất ngờ.

Sạt lở bờ kè sông Cần Thơ, hàng ngàn hộ dân lo lắng

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:47
Gần 3 giờ sáng 30-5, bờ kè sông Cần Thơ (đoạn thuộc khu vực 4, phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng - TP Cần Thơ) sạt lở nghiêm trọng khiến hơn 50 m bờ kè và một cột điện bị kéo xuống sông.