Nước ngập ngang nhà dân vì mưa lớn

Nước ngập ngang nhà dân vì mưa lớn

Thứ 6, 31/05/2013 | 09:33
0
Sáng qua (30/5), mưa lớn đã diễn ra tại một số tỉnh khu vực miền Bắc, trong đó, trận mưa dữ dội, gây thiệt hại nặng nhất là ở TP Hải Phòng và tỉnh Bắc Kạn, làm nhiều khu đô thị chìm trong nước.

Tại TP Hải Phòng, mưa kéo dài liên tục 5-6 tiếng đồng hồ, kết hợp triều cường, đã làm nước từ nhiều con sông lớn nhỏ dâng lên ngập kín các tuyến phố. Từ sáng 30-5, hàng loạt tuyến đường ở trung tâm Hải Phòng như Tô Hiệu, Lê Lợi, Cầu Đất… chìm trong biển nước, có nơi sâu hơn 1m, Hệ thống điện lưới cũng bị mất đột ngột trên diện rộng, đến trưa cùng ngày mới được cấp trở lại.  

Việt Nam Xanh - Nước ngập ngang nhà dân vì mưa lớn

Tuyến đường Ngô Gia Tự (thành phố Hải Phòng) bị ngập lụt kéo dài 1km

Còn tại tỉnh Bắc Kạn, đến chiều 30-5 vẫn còn mưa lớn, lượng mưa cao nhất đo được lên tới 285mm tại huyện Phủ Thông, không chỉ làm ngập nặng nhiều tuyến đường ở trung tâm thị xã Bắc Kạn mà còn làm mực nước sông lên cao.

Theo Ban chỉ huy PCLB và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bắc Kạn, đã có 2 người thiệt mạng do sét đánh, là các anh Hoàng Văn Thủ, ở thôn Nà Vàng, xã Đổng Xá, huyện Na Rì và anh Cao Xuân Tình ở thôn Nà Đán, xã Đôn Phong, huyện Bạch Thông. Có 8 tuyến đường trên địa bàn tỉnh bị ách tắc do nước dâng và sạt lở, trong đó có QL3b đoạn Cẩm Giàng, Đèo Giàng và các tuyến tỉnh lộ 251, 257, 257B, 258,... 

Do mưa trên diện rộng nên tất cả các huyện, thị đều bị ảnh hưởng, đặc biệt, thị xã Bắc Kạn nhiều tuyến đường bị ngập, giao thông đi lại khó khăn. Ban chỉ huy PCLB tỉnh Bắc Kạn đã phải họp khẩn, chỉ đạo các huyện, thị và các sở, ngành triển khai phương án phòng chống thiên tai, cứu nạn, cứu hộ, di dời dân ra khỏi vùng sạt lở, ổn định cuộc sống nhân dân, sửa chữa đường sá, đường điện... Đại diện Ban chỉ huy PCLB tỉnh Bắc Kạn cho hay, con số thiệt hại sẽ còn tăng lên vì một số huyện chưa thể thống kê.

Theo An ninh Thủ đô

Cần Thơ đang đối mặt rủi ro ngập lụt

Thứ 2, 13/05/2013 | 11:27
Trong mùa mưa lũ, triều cường kết hợp với lũ trên sông Hậu sẽ gây ra mực nước cao ở tất cả các khu vực đô thị.

Chùm ảnh ngập lụt tại Quảng Nam

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, liên tục trong nhiều ngày qua, tại các huyện miền núi Quảng Nam xuất hiện các đợt mưa kéo dài khiến nhiều đoạn đường bị sạt lở nghiêm trọng, sông suối dâng cao gây ách tắc cục bộ nhiều địa bàn.

Mưa lớn, người Sài Gòn cùng xe cộ bì bõm bơi trên đường

Thứ 5, 18/04/2013 | 10:04
Cơn mưa ngắn nhưng với lưu lượng lớn lúc 16h45 ngày 17/4, đã làm một số tuyến đường trên địa bàn Q.12, Gò Vấp, Tân Phú (TP.HCM) bị ngập nặng, nhiều xe bị chết máy, nước tràn vào nhà dân.

Bão số 3 gây mưa lớn ở Hà Nội

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:04
Chiều nay bão Nockten sẽ đổ bộ vào các tỉnh từ Thái Bình đến Hà Tĩnh. Do ảnh hưởng của bão, khu vực Hà Nội và các tỉnh ở Đông Bắc Bộ, Tây Bắc Bộ sẽ có mưa vừa với tổng lượng 50100 mm kèm theo gió to.