Mùa 'sale off' khuấy động du lịch châu Á

Mùa 'sale off' khuấy động du lịch châu Á

Thứ 2, 06/05/2013 | 14:10
0
Hàng năm cứ vào mùa “sale off” (giảm giá), những quốc gia được mệnh danh là “thiên đường mua sắm” châu Á lại chật kín du khách, vì đây là thời điểm các cửa hàng thời trang xả hàng để thay đổi kiểu dáng, mẫu mã mới.

Tất cả sản phẩm bán ra đều là hàng mới nhưng để kích cầu thị trường các cửa hàng đồng loạt đưa ra mức giá giảm sâu từ 50% đến 70%. Rất đông du khách tập trung về đây mua sắm hàng hiệu giá rẻ bất ngờ, phù hợp với nhu cầu của người dân vùng nhiệt đới. Trong đó có 3 trung tâm mua sắm hàng đầu Châu Á bạn không thể bỏ qua.

Thiên đường mua sắm Hồng Kông

Nếu đi du lịch Hồng Kông vào mùa “sale off” thì bạn nên đi vào tháng 6, 7 vì ở đây có rất nhiều mặt hàng giảm giá lên đến 70%. Bạn có thể tìm đến The Landmark – một trong 10 thiên đường mua sắm lớn nhất thế giới tại Hồng Kông. Nơi đây tập trung tất cả thương hiệu thời trang nổi tiếng như: D&G, Harvey Nichols, Gianfranco Ferre… Khu Jardine’s Bazaar và Jardine’s Crescent với những dãy kiosque san sát nhau khiến bạn phải hoa mắt với những mẫu quần áo và đồ thời trang độc đáo nhưng…. có giá khá rẻ.

Khu phố Lee Garden với hàng chục cửa hàng “Factory Outlet” chuyên bán đồ demode – qua model của năm với giá giảm từ 30 – 70%. Hoặc bạn có thể tìm thấy nhiều nhãn hiệu thời trang nổi tiếng ở khu Times Square 8 tầng hay khu Causeway Bay - nơi có 2 cửa hiệu là Sogo và Mitsukoshi nằm đối diện nhau trên đường Hennessy với những nhãn hiệu nổi tiếng thế giới. Ngoài ra, con phố dài Nathan nằm trên bán đảo Cửu Long cũng là nơi bán đủ các mặt hàng bạn cần từ quần áo, điện tử...

Mùa “sale off” ở Singapore

Mấy năm gần đây, du lịch Singapore sôi động hơn bao giờ hết và đã trở thành tour khởi hành mỗi ngày với trung bình từ 3 – 4 đoàn tại Vietravel, đặc biệt từ cuối tháng 5 đến cuối tháng 7 càng nhộn nhịp hơn bởi xu hướng du lịch kết hợp mua sắm. Với những bảng hiệu lớn treo trước các cửa hàng giảm giá 50% – 70% bạn không thể không dừng bước. Khắp mọi nơi từ Đại lộ Orchard (Orchard Road), vịnh Marina đến khu Southern Waterfront, Sim Lim Square hay vùng ngoại ô, rất nhiều mặt hàng thời trang, đồng hồ, trang sức, đồ điện tử và nhiều loại sản phẩm khác bán với giá rẻ không tưởng.

Lạ & Cười - Mùa 'sale off' khuấy động du lịch châu Á
Orchard Road - Singapore.

Đặc biệt, khi mua sắm tại đảo quốc này bạn đừng quên các cửa hàng miễn thuế với biểu tượng Tax Free. Ở Singapore có hơn 1.500 cửa hàng miễn thuế với các sản phẩm thời trang, đồng hồ, đồ điện tử, dụng cụ thể thao dành cho du khách… Chỉ cần mua hàng trên 100 đôla Singapore ở những cửa hàng miễn thuế này, bạn sẽ được nhận lại tiền hoàn thuế ở sân bay Changi trước khi rời khỏi Singapore bạn nhé.

Sôi động lễ hội “Big Sale” ở Malaysia

Lạ & Cười - Mùa 'sale off' khuấy động du lịch châu Á (Hình 2).

Mùa giảm giá được bắt đầu vào dịp Lễ hội màu sắc của Malaysia (Colours of Malaysia) diễn ra vào tháng 7 và lễ hội Siêu giảm giá (Mega Sales Canival) diễn ra trong suốt hai tháng 7 và 8. Đến Malaysia trong thời gian này, bạn sẽ có cơ hội mua sắm nhiều sản phẩm giảm giá từ 10% – 80% bởi các chương trình khuyến mãi từ nhà cung cấp, trung tâm thương mại được Chính phủ khuyến khích nhằm thu hút du khách. Và thủ đô Kuala Lumpur là thiên đường mua sắm đích thực được đông đảo du khách bình chọn.

Theo Hải Quan

Khách Nga thích đi du lịch châu Á

Thứ 7, 04/05/2013 | 09:06
Những năm gần đây, du khách Nga trở thành nguồn khách chủ lực của các điểm đến châu Á, trong đó có Việt Nam.

20 hình ảnh được khách du lịch chụp nhiều nhất dù rập khuôn

Thứ 6, 03/05/2013 | 15:24
Sau các chuyến du lịch vòng quanh thế giới, bạn thường muốn mang về những kỷ niệm - không chỉ có bưu thiếp hay một đồ trang trí. Chúng tôi đang nói về những tấm ảnh lưu lại những khoảnh khắc.

Những dị thường trên tàu du lịch trái phép Hoàng Sa của Trung Quốc

Thứ 5, 02/05/2013 | 10:55
Báo chí Trung Quốc tung hê chuyến tàu du lịch trái phép quần đảo Hoàng Sa của Việt Nam hôm 28/4 vừa qua là thưởng thức nắng gió và đồ biển, nhưng trên thực tế, đây không phải là chuyến tàu du lịch bình thường.

Chuyến du lịch bi thương của người Việt trên đất Lào

Thứ 4, 24/04/2013 | 14:52
Khoảng 14h ngày 20/4, chiếc xe khách mang biển kiểm soát Lào chầm chậm đổ đèo thuộc địa phận tỉnh Bolikhamxay (Lào) thì bất ngờ mất lái, lắc lư rồi lật ngửa xuống đường. Khi ấy, đoàn khách du lịch người thì đang say sưa ngắm cảnh, người thì tranh thủ chợp mắt sau quãng đường dài nên vô cùng hoảng loạn. Tiếng khóc than thảm thiết, tiếng kính vỡ và cả máu trong đống đổ nát tạo ra một khung cảnh hỗn độn, kinh hoàng.

12 điểm du lịch nổi tiếng nhưng 'chẳng có gì thú vị'

Thứ 4, 01/05/2013 | 12:48
Tháp nghiêng Pisa, Nam Kinh Lu, Quảng trường Thời đại... đều là các địa danh nổi tiếng nhưng bị du khách đánh giá 'chẳng có gì thú vị'.