"Buffet vỉa hè' xâm nhập trường học

Thứ 3, 17/09/2013 | 10:36
0
Năm học mới bắt đầu cũng là lúc hàng loạt các dịch vụ ăn theo mùa tựu trường bắt đầu đi vào hoạt động và mọc lên như nấm. Trong số đó, dịch vụ cung cấp đồ ăn nhanh hay còn được các teen gọi với cái tên mỹ miều là "buffet vỉa hè" luôn thu hút lượng thực khách rất lớn.

Dạo quanh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn Hà Nội vào giờ tan học, mọi người không hề lạ lẫm với cảnh chen lấn xô đẩy nhau mua những đồ ăn đã được làm sẵn ngoài vỉa hè sát ngay tại cổng các trường học.

Các đồ ăn được bày bán ở cổng trường đa số là những đồ đã được các chủ gánh hàng sơ chế sẵn, chỉ đợi đến giờ học sinh chuẩn bị tan trường "xào nấu" lại là có thể ăn được ngay. Những mặt hàng được bán nhiều nhất là: Xúc xích, nem chua, bánh rán, bò bía, bò khô, bánh mỳ kẹp, kem ốc quế…, còn nước uống kèm theo đa số là cocacola chai nhựa, trà đá đóng hộp, nước mía túi và nước đậu nành… Những đồ ăn này thường đã được bóc trần hoặc đóng hộp sẵn nên không còn nhãn mác nơi sản xuất cũng như nơi cung cấp.

Gia đình - 'Buffet vỉa hè' xâm nhập trường học

Ảnh minh họa.

Chỉ cần 1 bếp gas nhỏ, một chiếc kẹp sắt kèm theo đó là loại mỡ đóng can có màu trắng đục là đã đủ đồ hành nghề. Khi chế biến, để nhanh chóng chiều lòng các "thượng đế" nhí, các chủ gánh hàng đều tay trần "bóc bánh" chứ không hề có gang tay hay bất cứ thứ gì che bụi bặm. Nhưng khi đến giờ tan học thì lượng học sinh ùa ra như ong vỡ tổ. Nhiều chủ quán vội lấy đồ cho những khách hàng nhí liền bỏ đeo gang tay ra làm, tay nhem nhuốc than, thức ăn, dầu mỡ song vẫn không kịp phục vụ.

Về phần các khách hàng nhí chỉ chờ nhận được đồ ăn là chúng ăn lấy ăn để không cần quan tâm đến bụi bẩn. Các ông bố, bà mẹ cũng vô hình trung tạo thói quen xấu cho con em bằng cách chiều chúng những món quà vỉa hè mỗi khi đến đón con về. Họ không cần quan tâm đến mỹ quan đô thị, mỹ quan trường học. Không chỉ có vậy, việc ăn uống không hợp vệ sinh còn gây ra rất nhiều hệ lụy đối với sức khỏe, ảnh hưởng đến quá trình học tập của con trẻ.   

Bình Minh

Top 5 tablet 'mùa tựu trường'

Thứ 5, 01/08/2013 | 15:21
Kì nghỉ hè kết thúc cũng là lúc trở lại trường học của học sinh - sinh viên, vậy chiếc máy tính bảng nào sẽ là lựa chọn phù hợp nhất?

Bi hài khi phụ huynh đổ xô tìm trường điểm cho con

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:53
– Những ngày qua, dư luận cả nước xôn xao trước hình ảnh bị cho là "không đẹp" khi hàng trăm phụ huynh học sinh giẫm đạp lên nhau "tranh cướp" hồ sơ dự tuyển vào lớp 1 cho con tại Trường PTCS Thực Nghiệm (Hà Nội).

Lộ chuyện trưởng ấp hiếp dâm vì câu nói vơ của nạn nhân

Chủ nhật, 01/09/2013 | 13:03
Cô bé Nguyễn Thị A.L. năm nay mới tròn 9 tuổi, đôi mắt, nụ cười vẫn còn nguyên sự ngây thơ trong sáng. Thế nhưng em đã bốn lần bị trưởng ấp đáng tuổi cha chú làm nhục. Người dân ở xã Trung Hưng, huyện Cờ Đỏ, TP Cần Thơ ai nấy đều căm phẫn lên án đối tượng đồi bại, nỡ làm hại đời một cô bé hằng ngày vẫn gọi mình là dượng.

Khóc dở mếu dở phụ huynh người yêu là 'tiên tửu'

Thứ 6, 06/09/2013 | 08:48
Không ít chàng trai rơi vào tình huống khó xử khi bố người yêu tuyên bố “có uống được rượu mới cho làm rể” đồng thời cũng vài lần “ngây ngất” vì được uống cùng “bố vợ tương lai”.

Ý thức môi trường và vấn đề giáo dục ở Việt Nam

Thứ 3, 02/07/2013 | 11:36
Trồng một cây thì dù ở đâu, khó khăn mấy cũng có thể làm cho cây sống được. Nhưng trồng cả hàng ngàn hécta rừng thì không dễ chút nào. Càng không có nghĩa là đã trồng được một cái cây thì có thể trồng được cả cánh rừng.

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang trả lời phỏng vấn báo chí Indonesia

Thứ 5, 27/06/2013 | 15:25
Nhận lời mời của Tổng thống nước Cộng hòa Indonesia Susilo Bambang Yudhoyono, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang và Phu nhân thăm cấp Nhà nước tới Cộng hòa Indonesia từ ngày 27 - 28/6/2013.
Cùng chuyên mục

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.