Mùa vàng ở Đà Lạt – mùa hoa dã quỳ

Mùa vàng ở Đà Lạt – mùa hoa dã quỳ

Thứ 2, 30/11/2015 | 15:14
0
Không chỉ nổi tiếng là một thành phố ngàn hoa, đến Đà Lạt vào thời gian này, bạn sẽ hoàn toàn chìm đắm giữa không gian mênh mông, bạt ngàn sắc vàng của những cánh đồng hoa dã quỳ.

Chìm đắm trong không gian tràn ngập sắc vàng

Dã quỳ là một loại thực vật thuộc họ cúc, thường xuất hiện ở những vùng nhiệt đới và cận nhiệt đới. Hoa dã quỳ có người bảo giống hoa cúc, có người lại nói giống hướng dương, nhưng chúng đều có nhiều cánh và mang một sắc vàng rực rỡ.

Xã hội - Mùa vàng ở Đà Lạt – mùa hoa dã quỳ

Những cánh đồng hoa dã quỳ bạt ngàn trên mảnh đất cao nguyên Đà Lạt. Ảnh Internet.

Trải khắp đất nước Việt Nam, có thể thấy dã quỳ có ở khắp mọi nơi nhưng có lẽ không nơi nào sắc vàng của dã quỳ lại nổi bật, rực rỡ, bạt ngàn giống như ở Đà Lạt .

Đối với nhiều người, khi đến du lịch nơi đây, họ đều nghĩ Đà Lạt có 4 mùa trong một ngày, nhưng kỳ thực, Đà Lạt chỉ có 2 mùa chính là mùa khô và mùa mưa. Khi sắc vàng của dã quỳ bắt đầu “trải thảm” trên những cánh rừng, những con đường đất đỏ, cũng là lúc mùa mưa chấm dứt.

Xã hội - Mùa vàng ở Đà Lạt – mùa hoa dã quỳ (Hình 2).

Hoa dã quỳ còn được gọi với cái tên "thân mật" là hoa thời tiết bởi mỗi mùa hoa về báo hiệu mùa mưa chấm dứt. Ảnh Internet

Hoa dã quỳ nở rộ vào khoảng cuối tháng 10 và tháng 11, đến Đà Lạt vào thời điểm này, tản bộ trên những con đường “vàng”, thu mình trong cái nắng, cái gió se lạnh của thời tiết nơi đây, bạn sẽ không thể nào tìm thấy bình yên ở nơi nào khác nữa.

Xã hội - Mùa vàng ở Đà Lạt – mùa hoa dã quỳ (Hình 3).

Những con đường "trải thảm" vàng tuyệt đẹp. Ảnh Goldplus.

Mùa hoa về, trước khung cảnh thiên nhiên rực rỡ, sắc vàng óng ả, kiêu sa nhưng lại vô cũng gần gũi này không thể không khiến du khách cũng như các phượt thủ nao lòng. Chỉ muốn xách ba lô lên và đến ngay với khung cảnh tuyệt đẹp, những con đường như được phủ những tấm thảm hoa rực rỡ, xua tan đi giá lạnh cũng như bầu không khí vốn yên bình, có chút gì đó trầm mặc nơi đ

Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

Lý giải vụ tên lửa Nga tấn công kho chứa khí đốt ngầm ở Ukraine

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:15
Cho đến nay, Nga vẫn kiềm chế các cuộc tấn công vào cơ sở hạ tầng Ukraine hỗ trợ vận chuyển khí đốt tới các khách hàng châu Âu.
     
Nổi bật trong ngày

Vẫn còn nhiều "băn khoăn" về 2 phương án rút bảo hiểm xã hội một lần

Thứ 4, 27/03/2024 | 19:00
Quy định về hưởng BHXH một lần trong Dự thảo lần này là nội dung được dư luận đặc biệt quan tâm.