Mục sở thị quy trình chiết xuất EGCG trong Trà xanh Không độ

Mục sở thị quy trình chiết xuất EGCG trong Trà xanh Không độ

Thứ 3, 27/12/2016 | 17:36
0
Theo tiết lộ, khâu trích ly tinh chất từ lá trà quyết định phần lớn chất lượng Trà xanh Không độ, giúp giữ lại những chất có lợi cho sức khỏe, nhất là hợp chất EGCG.

Về quy trình, để có được một chai Trà xanh Không độ, sản phẩm sẽ trải qua các bước tách ly tinh chất từ lá trà, lọc ly tâm siêu tốc, phối trộn, khử trùng UHT, chiết rót và đóng nắp với quy trình khép kín hoàn toàn tự động.

Nguyên liệu dùng để chế biến Trà xanh Không độ là những lá trà Thái Nguyên, trước khi đưa vào bồn để thực hiện quá trình trích ly, tác các hợp chất khỏi lá trà sẽ được bộ phận QC kiểm soát chặt chẽ về chất lượng.

Đời sống - Mục sở thị quy trình chiết xuất EGCG trong Trà xanh Không độ

Công nghệ chiết xuất EGCG hiện đại hoàn toàn khép kín và được kiểm soát chặt chẽ.

Trong đó, khâu trích ly đóng vai trò quan trọng quyết định đến chất lượng sản phẩm. Nước sử dụng trong quá trình trích ly phải đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn Bộ Y tế. Nhiệt độ, thời gian trích ly được kiểm soát chặt chẽ để dung dịch trà giữ được hàm lượng EGCG cao nhất cùng hương vị và các dưỡng chất của trà xanh.

Nhờ sử dụng công nghệ hiện đại và kiểm soát chặt chẽ các tiêu chuẩn trong quá trình trích ly, Trà xanh Không độ được 75% người tiêu dùng Việt Nam thừa nhận là sản phẩm duy nhất mang đậm hương thơm và vị chát tự nhiên đặc trưng của trà xanh - theo số liệu nghiên cứu thị trường của Nielsen trong năm 2015.

Sau khi trích ly, dung dịch trà chuyển qua hệ thống vi lọc 10 micromet, lọc ly tâm siêu tốc 11.000 vòng/phút để loại bỏ hoàn toàn tạp chất và các mối nguy vật lý có kích thước siêu nhỏ để tạo nên một dung dịch hoàn toàn tinh khiết với hàm lượng EGCG cao nhất.

Tiếp đến là công đoạn phối trộn giúp dung dịch trà tạo thành một khối đồng nhất, làm nên tính đặc trưng của sản phẩm.

Đời sống - Mục sở thị quy trình chiết xuất EGCG trong Trà xanh Không độ (Hình 2).

Khâu tiệt trùng luôn được các kỹ thuật viên theo dõi chặt chẽ.

Dung dịch trà tiếp tục được đưa vào hệ thống tiệt trùng UHT ở mức nhiệt 140 độ C trong 30 giây, sau đó lập tức hạ nhiệt làm lạnh ở 25 độ C, giúp dung dịch sản phẩm được tiệt trùng hoàn toàn mà vẫn giữ nguyên được giá trị của hợp chất EGCG.

Điểm đặc biệt, phôi và nắp chai sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại nhà máy. Tất cả các chai và nắp chai được khử trùng và làm sạch bằng nước vô trùng trước khi đưa vào phòng chiết rót.

Cuối cùng, dung dịch sản phẩm từ bồn vô trùng đi vào hệ thống chiết rót và đóng nắp. Phòng chiết vô trùng có tiêu chuẩn sạch như phòng mổ. Không khí đưa vào buồng chiết phải qua 3 cấp lọc là lọc thô, lọc tinh và lọc vô trùng.

Đời sống - Mục sở thị quy trình chiết xuất EGCG trong Trà xanh Không độ (Hình 3).

Khâu chiết rót được thực hiện trong điều kiện hoàn toàn vô trùng với tiêu chuẩn sạch như phòng mổ. 

Công nghệ chiết của Trà xanh Không độ là sự kết hợp tối ưu giữa 5 yếu tố vô trùng (chai tiệt trùng, nắp tiệt trùng, nước tiệt trùng, sản phẩm tiệt trùng, và môi trường chiết vô trùng) để tạo ra một thành phẩm với hương vị và chất lượng cao nhất.

Trà xanh Không độ được yêu chuộng không chỉ bởi tính giải khát mát lành mà còn đem lại nhiều lợi ích đặc biệt tốt cho sức khỏe.

Với việc giữ được hàm lượng EGCG cao nhất từ lá trà. Trà xanh Không độ góp phần ngăn ngừa các bệnh ung thư phổi, ung thư trực tràng, ung thư đường ruột, ung thư vú, ung thư tiền liệt tuyến,… mỗi ngày đang cướp đi sinh mạng của 205 người dân Việt Nam.

Hợp chất EGCG còn giúp chống lại các bệnh lý liên quan đến tim mạch như: nhồi máu cơ tim, đột quỵ, tăng huyết áp,… vốn đang gây ra tỷ lệ tử vong hàng đầu tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, hợp chất EGCG còn giúp giảm cân, chống lão hóa, cho làn da tươi trẻ, xua tan những căng thẳng mệt mỏi hàng ngày.

Minh Trường

Cùng chuyên mục

Chó ngao Tây Tạng 100kg giá 99 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Thứ 6, 29/03/2024 | 08:00
Một con chó ngao Tây Tạng khổng lồ nặng 100kg đã được một vị khách đặt một với mức giá hơn 99 tỷ đồng.

Anh nông dân đút túi 4 tỷ đồng nhờ nuôi con "to bự" quen thuộc

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:30
Nhờ chăm chỉ làm nông theo mô hình độc đáo, một anh nông dân ở Ninh Bình nhẹ nhàng đút túi 4 tỷ đồng khiến nhiều người đến học hỏi.

Quảng Ngãi: Hàng chục học sinh nghi bị ngộ độc sau khi ăn "kẹo lạ"

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:56
Sau khi ăn kẹo "lạ", hàng chục học sinh Trường THCS Hành Tín Tây (Quảng Ngãi) có biểu hiện ngộ độc phải đến Trung tâm Y tế huyện kiểm tra, theo dõi.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Đào đất ở sân sau, chú chó bất ngờ phát hiện ra quả bom chưa nổ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:48
Một con chó đang đào bới đất ở sân sau nhà thì bất ngờ tìm thấy một vật thể quý hiếm hơn cả xương rất nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Con cá Koi 67 tỷ đồng, lạ thay vẫn có đại gia "bí ẩn" rút hầu bao mua

Thứ 5, 28/03/2024 | 10:33
Một con cá Koi nền trắng lạ mắt đã 2 lần giành chức vô địch, thậm chí nó còn được bán đấu giá khoảng 67 tỷ đồng.

Ai sướng hơn ai?...

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Quán cà phê vào sáng chủ nhật khá nhộn nhịp, thường vậy, hai ngày cuối tuần luôn đông hơn các ngày khác trong tuần. Lâu lắm rồi, tôi mới ngồi cà phê với bạn. Có thể do tôi có thói quen ít giao du, nên nhiều khi cả tháng không hề ngồi cà phê.