Mừng cho Văn Lâm, Công Phượng và nỗi lo mang tên Xuân Trường

Mừng cho Văn Lâm, Công Phượng và nỗi lo mang tên Xuân Trường

Uông Đàm Linh
Thứ 5, 04/04/2019 | 17:56
1
Trong ba cầu thủ xuất ngoại của bóng đá Việt Nam, Văn Lâm và Công Phượng đã chứng tỏ được bản thân và mang lại những tín hiệu tích cực thì người đồng đội Lương Xuân Trường hiện vẫn đang loay hoay tìm một chỗ đứng tại CLB.

Hiện tại, NHM bóng đá Việt Nam có quyền tự hào khi chúng ta có ba cầu thủ đang thi đấu ở những giải đấu hàng đầu khu vực và châu Á là Văn Lâm, Công Phượng và Xuân Trường. Đây là điều mà cách đây hơn 10 năm không ai trong chúng ta dám mơ đến bởi bóng đá Việt Nam luôn nằm trong "vùng trũng" bóng đá Thế giới.

Tuy nhiên, kể từ khi lứa cầu thủ trẻ tài năng của HAGL với những Xuân Trường, Công Phượng hay Văn Thanh trình làng thì bóng đá nước nhà mới được bạn bè quốc tế chú ý tới nhiều hơn và một số cầu thủ cũng đã có cơ hội xuất ngoại nhưng đều không thành công.

Thể thao - Mừng cho Văn Lâm, Công Phượng và nỗi lo mang tên Xuân Trường

Công Phượng và Văn Lâm thi đấu rất hay trong thời gian qua ở CLB mới.

Đến khi, HLV Park Hang-seo đến với Việt Nam, bóng đá nước nhà liên tiếp gặt hái được những thành công ngoài mong đợi và những Công Phượng, Xuân Trường hay Văn Lâm mới chứng tỏ được hết tài năng của mình. Sau chức vô địch AFF Cup 2018, những ngôi sao tên tuổi của chúng ta được những đội bóng nước ngoài để mắt và chiêu mộ.

Nếu Văn Lâm và Xuân Trường chọn Thái Lan làm nơi dừng chân thì Công Phượng lại có một quyết định khá mạo hiểm khi chọn Incheon United để phát triển sự nghiệp. Việc được chứng kiến các cầu thủ Việt Nam thi đấu ở những nền bóng đá phát triển như  Hàn Quốc đã thành hiện thực và việc cạnh tranh một suất đá chính là điều đáng mơ ước, hy vọng.

Sau quá trình thích nghi, luyện tập, những cố gắng của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp một cách xứng đáng. Văn Lâm hiện nay đã có được chỗ đứng vững chắc tại Muangthong United khi anh là thủ thành số một của đội bóng này và đã có 6 trận bắt chính liên tục, còn Công Phượng cũng đã hòa nhập rất nhanh và để lại ấn tượng rất tốt với BHL và các đồng đội ở Incheon United.

Mới đây, sau những màn trình diễn tốt khi được tung vào sân từ băng ghế dự bị, Công Phượng đã có trận đấu đầu tiên được đá chính ngay từ đầu khi tiếp đón đối thủ Daegu United ở vòng 5 K.League. Nói về chuyên môn thì cả Công Phượng và Văn Lâm đang thể hiện rất tốt khi Văn Lâm vẫn có những pha cứu thua xuất thần như thường thấy, còn Công Phượng vẫn cho thấy được khả năng đi bóng cùng những đường chuyền kiến tạo có độ chính xác cực cao.

Được ra sân thi đấu sẽ giúp các cầu thủ luôn giữ được phong độ và cảm giác bóng. Điều này cũng khiến NHM bóng đá Việt Nam yên tâm hơn về việc Công Phượng sẽ không đi vào vết xe đổ của chính anh vài năm về trước khi đầu quân cho Mito Hollyhock.

Thể thao - Mừng cho Văn Lâm, Công Phượng và nỗi lo mang tên Xuân Trường (Hình 2).

Xuân Trường liên tục phải ngồi dự bị ở những trận đấu đã qua.

Thế nhưng, sau niềm vui của Văn Lâm và Công Phượng thì NHM bóng đá Việt Nam lại tỏ ra khá lo lắng cho tương lai của Xuân Trường. Cầu thủ gốc Tuyên Quang sau hai trận đấu được ra sân ngay từ đầu và để lại dấu ấn khá tốt thì tính đến hiện tại, anh đã có trận đấu thứ 6 liên tiếp phải ngồi trên băng ghế dự bị. Điều này cho thấy một điều rằng Trường vẫn chưa hòa nhập và có sự chuẩn bị tốt nhất ở môi trường mới.

Tại Thai League, các đội bóng luôn chú trọng các cầu thủ có thể lực tốt cũng như đánh chặn hợp lý, đặc biệt là ở hàng tiền vê. Vậy mới thấy Xuân Trường rất khó cạnh tranh bởi anh là mẫu cầu thủ thiên về phân phối bóng, điều tiết trận đấu và không mạnh trong các tình huống tranh chấp hay thoát sự áp sát của đối phương.

Bên cạnh đó, việc những hảo thủ ở tuyến giữa của Buriram đã trở lại thì việc cạnh tranh một vị trí chính thức trong đội hình của Xuân Trường là vô cùng khó khăn. Nếu muốn có được một vị trí trong đội hình chính thức thì Trường cần phải nỗ lực hơn trong thời gian tới.

Hy vọng rằng, dù phải ngồi dự bị trong thời gian dài những Xuân Trường sẽ không nản chí và cố gắng hơn nữa trong các buổi tập để giành lấy một vị trí trong đội hình xuất phát của Buriram United.

Việc Văn Lâm, Công Phượng được ra sân thi đấu còn Xuân Trường mỏi mòn trên băng ghế dự bị thì ít hay nhiều đó vẫn sẽ là những kinh nghiệm quý báu cho các cầu thủ này trên con đường sự nghiệp. Vậy nên, dù đá chính hay dự bị thì họ vẫn sẽ luôn nỗ lực hết mình để gặt hái được những thành công trong tương lai.

ĐT bóng đá nữ Việt Nam giành chiến thắng ngay trận ra quân vòng loại Olympic 2020

Thứ 4, 03/04/2019 | 21:06
Thầy trò HLV Mai Đức Chung đã có chiến thắng vô cùng thuyết phục với tỷ số 2-1 trước đội chủ nhà Uzbekistan ở trận đầu ra quân và có lợi thế cực lớn trong việc vượt qua vòng loại 2 Olympic 2020.

Khó khăn bủa vây, Bình Dương vẫn có điểm trên đất khách

Thứ 4, 03/04/2019 | 20:00
Dù đang gặp nhiều bất ổn trong thời gian qua cùng với việc HLV Trần Minh Chiến nói lời chia tay với đội bóng nhưng các cầu thủ Bình Dương vẫn rất nỗ lực và giành được kết quả khả quan ở chuyến làm khách trên đất Myanmar.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam sẽ thể hiện bộ mặt khác ở tứ kết"

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:48
Sau trận đấu với U23 Uzbekistan tối 23/4, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẽ có bộ mặt khác khi bước vào tứ kết VCK U23 châu Á 2024.

Thua đậm U23 Uzbekistan, U23 Việt Nam gặp U23 Iraq ở tứ kết

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:38
Đoàn quân của HLV Hoàng Anh Tuấn đã không thể tạo ra được bất ngờ trước U23 Uzbekistan khi nhận thất bại chung cuộc với tỉ số 0-3.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

U23 Thái Lan đứng bét bảng, sớm về nước tại giải U23 châu Á 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:36
Tối 22/4, U23 Thái Lan thua Tajikistan 0-1, qua đó nói lời chia tay U23 châu Á 2024 ngay từ vòng bảng.

U23 Uzbekistan bổ sung viện binh từ CSKA Moscow để đấu U23 Việt Nam

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:50
U23 Uzbekistan sẽ có sự phục vụ của 2 cầu thủ Abbosbek Fayzullaev và Abdukodir Khusanov ở cuộc đọ sức với U23 Việt Nam tại VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.