Muốn an toàn, bạn không nên làm những việc này khi lái xe

Muốn an toàn, bạn không nên làm những việc này khi lái xe

Thứ 3, 14/03/2017 | 16:19
0
Trong quá trình lái xe, để đảm bảo an toàn, tài xế cần tập trung cao độ và nên tránh không làm những hành động sau.
Mỗi tài xế Việt hãy tạo cho mình thói quen khi cầm vô lăng, không làm những việc sau trong lúc lái xe.
 
Không thò đầu ra ngoài
 
Một số tài xế có thói quen thò đầu ra ngoài nhổ nước bọt, việc này rất nguy hiểm khi bạn có thể đối mặt với những va chạm từ xe đi phía sau hoặc những xe ngược chiều. Hành động này cũng có thể vô tình ảnh hưởng tới người phía sau, gây mất vệ sinh và là hành động cực xấu cần loại bỏ.
 
Không ăn, uống trong khi lái
 
Hầu hết, trên xe hơi đều có những chai nước hay đồ ăn vặt. Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là bạn có thể thoải mái ăn hay uống khi lái xe. Nếu muốn ăn, uống hãy dừng xe vào lề đường để không phân tâm khi lái xe trên đường.
 
 
Thú chơi - Muốn an toàn, bạn không nên làm những việc này khi lái xe
Đồng thời, tài xế cũng không được hút thuốc khi lái, trong xe không gian nhỏ có thể ảnh hưởng đến những người đồng hành. Ngoài ra, tàn thuốc lá bay vào mắt sẽ khiến mọi thứ vượt ngoài tầm kiểm soát, gây hậu quả nghiêm trọng. Tàn thuốc cũng có thể gây ra hỏa hoạn bất cứ lúc nào khi tiếp xúc với những vật liệu dễ cháy trong xe.
 
Không nhìn ngắm quá lâu bên ngoài
 
Đây là một trong những vấn đề đa số đàn ông gặp phải khi lái xe, đặc biệt những cô gái xinh đẹp trên đường như "nam châm hút vạn vật". Việc mải mê nhìn ngắm cảnh vật mà quên mất mình đang cầm vô lăng là nguyên nhân của rất nhiều vụ tai nạn. Do đó, dù muốn nhìn ra bên ngoài nhưng bạn không nên nhìn quá lâu.
 
Không gọi điện, nhắn tin
 
Thú chơi - Muốn an toàn, bạn không nên làm những việc này khi lái xe (Hình 2).
Nếu trường hợp bắt buộc phải sử dụng điện thoại khi lái xe, bạn cũng nên dùng tai nghe để đàm thoại chứ không nên một tay cầm điện thoại, một tay lái xe. Riêng nhắn tin, tuyệt đối bạn không được làm vì chỉ 1 giây nhìn xuống màn hình có thể sẽ cướp đi sinh mạng của rất nhiều người.
 
Tài xế Thức, người có kinh nghiệm lái xe lâu năm chia sẻ: “Nhiều khi trên đường thèm hút thuốc lắm, khát nước hay đói nhưng đều không dám làm vì tính mạng của hàng chục con người trong tay mình. Thèm quá thì nghỉ vài phút tranh thủ ăn uống, hút thuốc thì hút thôi chứ không dám làm 2, 3 việc khi đang cầm vô lăng, lơ đãng một chút thì phải trả giá đắt, đôi khi cả cuộc đời”.

Trần Mai