'Mượn' bằng cấp của chị, hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức

'Mượn' bằng cấp của chị, hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức

Thứ 2, 23/05/2016 | 19:34
0
Cơ quan chức năng xác định, nữ hiệu trưởng có tên thật là Huỳnh Mỹ Hiền nhưng đã mượn bằng cấp của chị ruột là Huỳnh Thanh Thúy để đi học sư phạm và xin vào công tác trong ngành giáo dục.

Pháp luật - 'Mượn' bằng cấp của chị, hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức

Một trong những cơ sở chứng minh bà Huỳnh Thanh Thúy - Hiệu trưởng Trường mầm non Vàng Anh đã sử dụng bằng cấp bất hợp pháp để xin vào ngành giáo dục và... "leo thang".

Nguồn tin của PV Người đưa tin được biết, huyện Thới Bình (Cà Mau) đã triển khai quyết định kỷ luật bằng hình thức cách chức đối với ông Nguyễn Minh Khai (Chủ tịch UBND xã Trí Lực, Thới Bình) vì hành vi sử dụng văn bằng bất hợp pháp.

Trước đó, Huyện ủy Thới Bình cũng đã có quyết định kỷ luật về mặt Đảng đối với vị Chủ tịch bằng hình thức cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy xã.

Pháp luật - 'Mượn' bằng cấp của chị, hiệu trưởng trường mầm non bị cách chức (Hình 2).

Công văn của Huyện ủy Thới Bình chỉ đạo xử lý kỷ luật đối với Chủ tịch UBND xã Trí Lực - Nguyễn Minh Khai.

Theo nhà chức trách, trong quá trình làm việc, ông Khai kê khai hồ sơ, lý lịch bản thân thiếu trung thực, sử dụng bằng THPT không hợp pháp để nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ.

Việc làm này vi phạm quy định của Ban chấp hành Trung ương về những điều Đảng viên không được thực hiện, làm giảm uy tín, gây dư luận không tốt trong cán bộ và nhân dân.

Một cán bộ có trách nhiệm cho biết, trong quá làm việc với Huyện ủy Thới Bình, ông Khai đã thừa nhận cái sai của mình.

Sau khi kỷ luật cách chức Ủy viên Ban thường vụ Đảng ủy xã Trí Lực đối với ông Khai, xét thấy trách nhiệm xử lý về mặt chính quyền thuộc về UBND huyện và Ban Thường vụ xã Trí Lực nên Huyện Ủy Thới Bình đã có công văn giao cơ quan chức năng xử lý theo thẩm quyền.

Cơ quan chức năng đã thống nhất hình thức cách chức đối với vị Chủ tịch này.

Đây không phải là trường hợp đầu tiên huyện Thới Bình kỷ luật vì sử dụng văn bằng bất hợp pháp. Trước đó, địa phương này đã phát hiện và kỷ luật hàng loạt

Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Điều tra vụ thiếu nữ 16 tuổi bị sát hại trong phòng trọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:37
Sau tiếng la hét, người dân chạy đến thì tá hoả thấy nạn nhân nằm gục với nhiều vết thương.

Đồng Nai: Tạm giữ các đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữtrái phép chất ma tuý

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:58
Trong quá trình tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, lực lượng công an phát hiện và tạm giữ 3 đối tượng về hành vi mua bán, tàng trữ trái phép chất ma tuý.

Long An: Điều tra làm rõ vụ án mạng khiến 2 người tử vong

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:39
Sáng 20/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Long An đang phong tỏa hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ vụ án mạng làm 2 người tử vong tại huyện Châu Thành.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương

Chuỗi siêu thị Lamason 10K bày bán nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:12
Chuỗi siêu thị tiện ích Lamason 10K kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không tem, nhãn phụ tiếng Việt.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt 2 người liên quan vụ án đấu thầu thiết bị y tế ở Bệnh viện Vũng Tàu

Thứ 6, 19/04/2024 | 16:16
Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa khởi tố bị can, bắt tạm giam một người là Phó phòng Sở Y tế và một giám đốc công ty liên quan vụ án vi phạm đấu thầu.

Phá đường dây trộm cắp cáp ngầm trị giá 19 tỷ đồng ở Phú Thọ

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:22
Công an tỉnh Phú Thọ cho biết Cơ quan CSĐT công an tỉnh đã tạm giữ hình sự 14 đối tượng trong đường dây trộm cắp 9.265 mét cáp điện ngầm trị giá khoảng 19 tỷ đồng.

Thông tin mới nhất vụ thiếu niên 15 tuổi sát hại bạn gái

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:24
Đêm 19/4, Công an TP Hải Phòng tiến hành khai quật nơi chôn cất thi thể thiếu nữ 15 tuổi nghi bị sát hại và phi tang tại vườn nhà dân ở xã An Hồng, huyện An Dương