Muốn cả năm may mắn, đừng bỏ qua những điều đơn giản này

Muốn cả năm may mắn, đừng bỏ qua những điều đơn giản này

Thứ 3, 24/01/2023 | 07:09
0
Tết Nguyên đán là thời điểm chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, đây cũng là dịp để mọi người cầu chúc những điều tốt lành, may mắn cho nhau.

Đi chùa đầu năm từ lâu đã thành thói quen của nhiều gia đình Việt

Người xưa quan niệm, vào dịp Tết hay đầu năm mới, nên đi lễ chùa cầu may, cầu xin đức phật từ bi hỉ xả phù hộ cho gia đình, bạn bè, cho những người thân yêu một năm đủ đầy, hạnh phúc, và gặp nhiều may mắn... Đặc biệt người Việt xưa vẫn tin rằng ngày Tết cần đi chúc Tết những người thân quen hay mặc đồ màu đỏ, màu hồng để được may mắn cả năm. Việc đi chúc Tết cũng được một số gia đình cân nhắc; còn chuyện mặc đồ màu gì thì người ta chủ yếu hướng tới việc phù hợp hay không, không quan trọng màu sắc.

Khi đi lễ chùa chúng ta cần chú ý có thể lựa chọn các bộ trang phục gọn gàng, kín đáo. Đây chính là cách bạn thể hiện lòng thành của mình với các bậc tối cao, cũng đồng thời cũng thể hiện sự tôn nghiêm, giản dị của người đi lễ ở nơi đất Phật.

Nên giữ tinh thần vui vẻ ngày Tết

Vào ngày Tết, mọi người đều vui vẻ phấn khởi chào đón năm mới và nói với nhau những điều tốt đẹp. Vì người xưa quan niệm, nếu cãi cọ, cau có, bất hòa với nhau vào ngày Tết, thì có nghĩa cả năm tới sẽ gặp toàn chuyện bực mình, công việc không thuận lợi, cuộc sống không được yên ấm. Bởi vậy ngày Tết bạn hãy niềm nở vui tươi nói những câu chuyện với mọi người.

Mua muối đầu năm

"Đầu năm mua muối, cuối năm mua vôi", câu nói từ lâu đã trở nên quen thuộc. Người Việt xưa cho rằng muối có thể trừ được tà ma, tình cảm mặn nồng. Do vậy, người Việt thường ra chợ vào sáng mùng 1 Tết mua muối để cầu mong trong các mối quan hệ đều được đậm đà, mặn nồng.

Hái lộc may mắn

Người Việt tin rằng, ngày đầu năm đi lên chùa hái lộc, lì xì lấy lộc cũng được coi là những đồng tiền nền tảng cho sự nghiệp chân chính. Đây như một lời khích lệ nhắc nhở những người tiếp nhận hồng bao lì xì nỗ lực chân chính, không tin vào sự may rủi, không phó mặc cuộc đời của mình cho sự cứu trợ của cuộc đời, không nên có thần linh chi phối. Mọi điều hạnh phúc khổ đau, giàu hay nghèo là do mình làm ra.

Việc mua muối đầu năm thường bắt đầu trong buổi sớm mồng 1 Tết. Hầu hết mọi người đều háo hức mua một vài đồng muối lấy may cho cả năm, và không ai kỳ kèo mặc cả bao giờ. Người ta gọi muối bán trong ngày đầu năm mới là “muối lộc”.

Thắp hương ngày mùng 1 Tết

Việc thắp hương thường được tiến hành vào các ngày rằm, mùng 1 hàng tháng, những dịp lễ, giỗ và đặc biệt là dịp Tết Nguyên đán hàng năm việc cúng bái hương nhang càng trở nên quan trọng.

Trong ngày đầu năm mới, việc đầu tiên mà bạn cần làm là thắp hương để dâng cúng tổ tiên cầu xin họ phù hộ sang năm mới được bình an và gặp nhiều may mắn. Khi thắp hương trên bàn thờ tổ tiên trong ngày mùng 1 Tết, bạn nên thắp hương theo số lẻ là đẹp nhất. Không nên thắp hương theo số chẵn vì đây không phải là số đẹp.

Lì xì may mắn

Phong bao đỏ ngày Tết tượng trưng cho những lời chúc sức khoẻ, mong mọi điều may mắn, bình an sẽ đến với ông bà, cha mẹ, con cháu. Bên cạnh hình thức lì xì truyền thống, lì xì online đang là xu hướng bùng nổ trong vài năm trở lại đây. Hình thức này không chỉ duy trì được nét đẹp trong phong tục lì xì ngày đầu năm mà còn là giải pháp nhanh chóng, tiện lợi trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 đang còn diễn biến phức tạp.

Chọn trang phục sặc sỡ trong ngày Tết

Mọi người thường ưu tiên lựa chọn đồ màu đỏ, vàng rực rỡ vì điều này đại diện cho hạnh phúc, đầy đủ và sung túc trong năm mới. Màu đỏ, vàng làm gam màu chủ đạo để trang trí nhà cửa hay phụ kiện đi kèm như áo quần, ví tiền,... với ước muốn thu hút tài lộc, tiền bạc cho cả năm.

Từ xa xưa người Việt quan niệm rằng màu đỏ là màu tượng trưng cho may mắn, vui tươi và sung túc. Chính vì thế, trong buổi sáng ngày mùng 1 Tết, người ta tin rằng việc mặc 1 bộ đồ có màu đỏ sẽ mang lại cho bạn nhiều niềm vui và may mắn trong năm mới.

12 con giáp cần lưu ý gì trong năm Quý Mão 2023?

Tuổi Tý

Năm 2023 được đánh giá là năm cần chú ý về sức khoẻ của tuổi Tý. Trong năm này, người tuổi Tý rất dễ gặp vấn đề liên quan đến sức khoẻ, bởi vậy cần chú ý và đi lại cẩn thận. Tuy nhiên, tiền tài của tuổi Tý tương đối ổn định, dòng tiền về khá nhiều nên không cần quá lo lắng.

Tuổi Sửu

Năm 2023 là một năm tương đối ổn định về tiền bạc cũng như sức khoẻ với người tuổi Sửu. Tuy nhiên, trong công việc, người tuổi Sửu cần cẩn trọng chú ý tiểu nhân để tránh bị làm hại, dẫn đến hao hụt kinh tế.

Tuổi Dần

Tuổi Dần cũng là một trong những tuổi cần chú ý đến tiền bạc vào năm 2023. Nếu không cẩn thận, bạn có thể bị vương vãi tương đối nhiều tiền vào những công việc chưa cần thiết. Cần chú ý sức khoẻ, không nên làm việc quá sức.

Tuổi Mão

Năm 2023 là năm tuổi của tuổi Mão, nhìn chung thì năm 2023 với tuổi Mão tương đối tốt. Sức khoẻ cũng được đảm bảo.

Tuổi Thìn

Tuổi Thìn cũng cần chú ý để đảm bảo tiền nong được minh bạch và sòng phẳng. Năm 2023, người tuổi Thìn cần cẩn trọng trong phát ngôn để tránh những thị phi không đáng có.

Tuổi Tỵ

Năm nay người tuổi Tỵ có thể gặp may mắn về tiền tài, may mắn có thể đến trong sự nghiệp và đầu tư có thể sinh lời. Tuy nhiên, cần đặc biệt chú ý sức khoẻ, bởi trong năm 2023 nếu không cẩn thận, người tuổi Tị rất dễ gặp nạn lớn.

Tuổi Ngọ

Năm 2023 là một năm xung với tuổi Ngọ, vì vậy người tuổi Ngọ cần hết sức chú ý. Không chỉ riêng vấn đề sức khoẻ hay tài chính, người tuổi Ngọ cần chú ý đến lời ăn tiếng nói, tránh thị phi đến mức tối đa để đảm bảo không dính kiện tụng, vừa tốn kém vừa ảnh hưởng tới nhiều người.

Tuổi Mùi

Năm 2023 người tuổi Mùi cần chú ý tới cung hôn nhân vì dễ gây những tranh cãi hay hiểu lầm không đáng có.

Người tuổi này cũng cần chú ý sức khoẻ trong năm 2023. Về tiền tài thì vượng khí tương đối tốt nên có thể họ có những khởi sắc trong công việc.

Tuổi Thân

Tuổi Thân năm 2023 sẽ không có vấn đề về tiền bạc, tài chính, tuy nhiên cần chú ý về giao thông, đi lại. Cần tránh xa những chiếc xe to để đảm bảo an toàn cho chính mình. Năm 2023, những người tuổi Thân độc thân có thể sẽ gặp người thương.

Tuổi Dậu

Người tuổi Dậu sẽ tương đối bận với nhiều dự án, đồng thời cũng sẽ suy nghĩ rất nhiều trong năm mới này. Trong công việc, người tuổi Dậu cần chú ý kiểm kê giấy tờ, tránh thiếu sót có thể khiến tiền bạc thất thoát.

Tuổi Tuất

Với tuổi Tuất, năm 2023 có thể mang theo nhiều cơ hội cũng như khởi đầu mới. Công việc cũng sẽ có những chuyển biến tích cực và bạn cần nắm bắt nhanh chóng, tránh để tuột mất cơ hội. Bên cạnh đó, cần chú ý đến sức khoẻ chung.

Tuổi Hợi

Năm 2023 dự báo sẽ mang đến cho người tuổi Hợi những mối quan hệ mới, sức khoẻ tương đối ổn định. Tuổi Hợi có thể sẽ tương đối nhàn trong năm nay nhưng lại không quá dư dả trong tiền bạc. Vì vậy, cần chú ý công việc để đảm bảo mức thu nhập hợp lý.

* Thông tin mang tính chiêm nghiệm, tham khảo.

Trúc Chi (theo VTC News, Thanh Niên)

Nhiều chặng bay nội địa cao điểm Tết Nguyên đán 2023 đã gần kín chỗ

Thứ 5, 22/12/2022 | 15:14
Nhu cầu đặt vé máy bay dịp Tết Nguyên đán của người dân tăng mạnh, lượng vé không còn nhiều, một số đường bay gần như đã kín chỗ.

Bên trong xưởng chế tác mèo độc bản chào Tết Nguyên đán 2023

Thứ 5, 22/12/2022 | 10:00
Nhằm phục vụ nhu cầu của người dân trong dịp Tết Quý Mão 2023, sản phẩm tượng mèo độc bản được thiết kế đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng đã ra đời.

Tăng cường bình ổn giá dịp Tết Nguyên đán năm 2023

Thứ 4, 14/12/2022 | 15:28
Bộ Tài chính dự báo giá nguyên vật liệu thiết yếu biến động phức tạp, đòi hỏi công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá cần tiếp tục chú trọng tăng cường.

Làng đào Nhật Tân hối hả vào vụ Tết Nguyên đán 2023

Thứ 2, 05/12/2022 | 07:00
Những ngày này, người dân ở Nhật Tân (Hà Nội) đang tất bật với công việc chăm sóc, tuốt lá để chuẩn bị cho Tết Quý Mão 2023.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.