Muốn Casillas, Barca giở chiêu 'giương Đông kích Tây'

Muốn Casillas, Barca giở chiêu 'giương Đông kích Tây'

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:14
0
Vài tuần trước, khi Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona tuyên bố "rất thích một cầu thủ Reald" đã có rất nhiều lời dự đoán về cầu thủ bí mật này. Tuy nhiên, từ đó Sandro Rosell vẫn lặng im. Nhưng đã có các cầu thủ Barca là Pedro và Iniesta lên tiếng: đó chính là trung vệ Sergio Ramos. Nhưng tại sao lại là Ramos?

SỰ NỒNG NHIỆT ĐÁNG NGỜ CỦA INIESTA VÀ PEDRO
Mới đây nhất, khi trả lời phỏng vấn đài phát thanh Catalunya, tiền vệ kiến thiết Andres Iniesta đã bày tỏ: "Tôi luôn thích Sergio Ramos. Ở Sevilla, hay từ hồi còn ở các đội trẻ, tôi luôn thấy rằng Sergio là một cầu thủ rất ấn tượng". Còn trước đó, tiền đạo Pedro của Barca cũng tuyên bố anh thích mẫu cầu thủ như Sergio Ramos vì lối chơi thanh thoát và hiệu quả.

Trong khi đấy, các cuộc thăm dò dư luận do một số tờ báo tiến hành đều cho kết quả những người có thể được Chủ tịch Sandro Rosell yêu thích là Iker Casillas, Mezut Oezil và Sergio Ramos, theo thứ tự nói trên. Câu hỏi được đặt ra ở đây là: Tại sao các cầu thủ Barca lại lên tiếng tuyên bố người mà họ thích nhất là Ramos?

Bóng đá Quốc tế - Muốn Casillas, Barca giở chiêu 'giương Đông kích Tây'

Ramos được các cầu thủ Barca nhắc đến với thái độ tôn trọng tuyệt đối


Khả năng thứ nhất, có thể Iniesta và Pedro thích Ramos thật vì anh là đồng đội trong ĐTQG Tây Ban Nha; vì tính cách thẳng thắn và hiên ngang của anh trước uy quyền của HLV Jose Mourinho; và vì anh là một trung vệ thuộc hàng xuất sắc nhất thế giới, một vị trí mà Barca đang cần tăng cường do thủ quân Carles Puyol đang ở độ tuổi sắp bắt đầu hết phong độ đỉnh cao.

Nhưng như vậy, lại nảy ra một câu hỏi khác: Tại sao không ai của Barca nói tới Iker Casillas, trong khi đội trưởng của Real Madrid mới là người chủ xướng gắn bó mối đoàn kết với các cầu thủ Barca trong ĐTQG sau loạt trận "kinh điển bão táp" ở những mùa bóng trước?

Chính Casillas đã mời Puyol và Xavi đi ăn cùng để giải quyết mâu thuẫn giữa các thành viên của 2 đội bóng kình địch nhưng trong cùng màu áo của ĐTQG. Và ai cũng biết Iker còn là người bạn thân thiết lâu năm của nhiều cầu thủ Barca.

Còn nếu nói theo khía cạnh chuyên môn, Barca lúc này cần Casillas hơn cả Ramos, nhất là sau khi Victor Valdes tuyên bố sẽ ra đi khi mùa bóng này kết thúc. Ai cũng biết, nhiều năm liền Casillas được chọn là thủ môn xuất sắc nhất thế giới.

Và ai cũng biết vì mâu thuẫn cá nhân, Iker đã bị HLV Mourinho hạ nhục không chỉ bằng cách cho ngồi trên băng ghế dự bị (trước khi bị chấn thương) mà còn vì tuyên bố "Adan xuất sắc hơn Casillas". Trong bối cảnh như vậy, việc chèo kéo Casillas có khi còn dễ hơn cả Ramos.

MƯU ĐỒ "LƯỜM RAU GẮP THỊT"

Tất nhiên, việc 2 cầu thủ nói trên có muốn về Barca hay không hoặc có được phép về với xứ Catalunya hay không lại là một câu chuyện khác. Nó khó như... đi tìm lá diêu bông, dù trong lịch sử đã có tiền lệ cựu tiền vệ lừng danh Luis Enrique rời Madrid về Barca năm 1996.

Chưa kể, mới đây khi đề cập đến quan hệ với Pique, Sergio Ramos đã trả lời thẳng thắn: "Tôi có quan hệ bình thường với anh ấy, nhưng không ở mức có thể rủ nhau đi uống bia". Trong ngôn ngữ ngoại giao, nói như vậy là không thích nhau rồi.

Bóng đá Quốc tế - Muốn Casillas, Barca giở chiêu 'giương Đông kích Tây' (Hình 2).
Mối quan hệ thân thiết với một số cầu thủ Barca của Casillas khiến Mou thấy khó chịu

Quay lại câu hỏi ở đây là tại sao cả Iniesta và Pedro đều nhắc tới Sergio Ramos chứ không phải Iker Casillas? Có một hướng đi tìm cho câu hỏi này, đó là nhìn vào nỗi khổ hiện nay của Iker ở Real Madrid.

Nguyên nhân bắt nguồn từ khi Casillas công khai bày tỏ mâu thuẫn với cách cầm quân và lối ứng xử của "Người đặc biệt" do nó đi ngược lại truyền thống cao quý của Real Madrid.

Chính vì thế, thủ môn-đội trưởng này không chỉ bị Mourinho căm ghét và đánh giá thấp hơn cả Adan mà còn bị tình nghi là "con cừu đen" đã bí mật tuồn những thông tin nội bộ trong phòng thay đồ cho báo chí qua "kênh Sara Carbonero".

Đúng vào lúc tình thế khó khăn đó, Iker Casillas lại gãy ngón tay, phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tháng. Chỉ trong vòng hơn 1 tuần sau khi Casillas phải phẫu thuật, Real đã đem về một thủ môn mới là Diego Lopez và cho Adan tiếp tục kiếp dự bị. Casillas biết rằng từ nay anh có một đối thủ thực sự để cạnh tranh vị trí chính thức ở CLB.

Là đồng đội của Casillas trong màu áo ĐTQG, Puyol, Xavi, Iniesta, Pedro không khỏi lo ngại cho tình cảnh nói trên của Iker, đặc biệt là việc anh bị nghi là "con cừu đen". Nếu nói người được ưa thích của Rosell lại là Casillas thì sự tình nghi của Mou sẽ càng lớn hơn và có thể ảnh hưởng đến vị trí thủ quân của cầu thủ này.

Và người ta không loại trừ khả năng "để tránh gây rắc rối thêm cho thủ quân của La Roja, tốt nhất là nói tới đội phó Sergio Ramos" mỗi khi bị báo chí dồn hỏi ai là người của Real Madrid được Barca ưa thích. Phải chăng, đây cũng có thể là một trong những lý do để hết Pedro đến Iniesta ca ngợi Ramos mà không nói gì tới Casillas?

Theo Bóng đá cuộc sống

Barca cần 'nổ súng' sớm để không hoảng sợ

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:57
Về lý thuyết, việc có tỷ số hòa 1-1 trên sân Bernabeu trong trận lượt đi ít nhiều mang lại lợi thế cho Barca. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh lối chơi của Barca càng ngày càng có dấu hiệu bị bắt bài (như ở trận thua Milan 0-2 mới đây), đội chủ sân Nou Camp vẫn cần phải thận trọng nếu không muốn nhận trái đắng đêm nay.

CEO của Man City bị tình nghi làm 'gián điệp' tại Barca

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:31
Ông Ferran Soriano đang đứng trước nguy cơ bị điều tra theo sau cáo buộc làm gián điệp trong thời gian làm việc tại Barcelona.

Tin được không: Barca chỉ duy nhất 1 lần sút trúng đích

Thứ 5, 21/02/2013 | 14:48
Thất bại là chuyện bình thường và trước Milan thì Barca cũng đã thất bại không chỉ một lần. Nhưng điều làm cho trận thua ở San Siro trở nên nhức nhối là cách đội bóng Tây Ban Nha gục ngã.

Siêu mẫu Italia cởi đồ... cổ vũ Milan đả bại Barca

Thứ 5, 21/02/2013 | 13:30
“Địch đến nhà, đàn bà cũng đánh”, câu nói đó quả không sai. Trước trận đại chiến với Barcelona, siêu mẫu người Italia, Claudia Romani đã quyết định… lột đồ cổ vũ đội bóng con cưng AC Milan.

Milan đả bại Barca bằng 'đặc sản' bóng đá Italia

Thứ 5, 21/02/2013 | 09:18
Bằng lối chơi phòng ngự mang thương hiệu Catenaccio, AC Milan đã hạ gục một Barcelona được đánh giá cao hơn trước khi trận lượt đi vòng đấu knock-out Champions League diễn ra.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.