"Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau..."

Thứ 3, 21/06/2022 | 05:45
0
15 năm của ĐS&PL tại miền Trung đã vận dụng linh hoạt các yếu tố thế thời, để luôn có cho mình những bước đi thích hợp.

Nói về lịch sử các tờ báo đặt văn phòng đại diện, thường trú tại Nghệ An thì ĐS&PL chỉ sau các "ông lớn" như Nông nghiệp, Tiền phong, Tuổi trẻ... Khi ấy, hoạt động văn phòng đại diện còn khá đơn giản, với chức năng chính là cầu nối đưa thông tin từ các địa phương chuyển về toà soạn chính.

Trong bối cảnh ấy, người tiên khởi nhà báo Phan Xuân Hồng (Trưởng Văn phòng) gần như phải "ôm" tất cả mọi việc, từ viết bài, phát hành, quảng cáo đến công tác đối ngoại. Rất nhanh bắt nhịp, chúng tôi đã đưa ĐS&PL trở thành một cái "name" quen thuộc với độc giả miền Trung bằng những bài viết gây chấn động như phá rừng ở Quảng Bình, Ăn chặn tiền hỗ trợ lũ lụt ở Hà Tĩnh, những cái chết trắng ở miền Tây tỉnh Nghệ An...

Từ năm 2007 đến 2010; ĐS&PL tại miền Trung liên tục được nhận bằng khen từ UBND các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh... Một số cá nhân xuất sắc được ban bộ khen thưởng; Thủ tướng tặng Bằng khen.

Giai đoạn từ năm 2009 trở về sau, khi mạng xã hội bắt đầu phát triển, báo chí online cũng dần có chỗ đứng và đặc biệt hoạt động của các văn phòng đại diện cũng ngày càng mở rộng về quy mô và đa dạng về hình thức; ĐS&PL tại miền Trung xác định, cần phải có hướng đi mới để phát triển thương hiệu của tờ báo.

Hơn 10 năm gắn bó với ĐSPL, tôi có 9 năm làm cấp phó cho người anh, người thầy - nhà báo Phan Xuân Hồng. Chúng tôi luôn cùng nhau tìm tiếng nói chung. Cũng từ đó VPMT đã tìm được cho mình những phóng viên, nhân viên phù hợp với định hướng phát triển mới. Sau những Hoàng Nam, Ngọc Bình, Lê Vân; rất nhiều gương mặt mới đã đến với "ngôi nhà" ĐS&PL tại miền Trung. Thay vì chủ yếu "độc lập tác chiến" như trước, cách làm của anh em chúng tôi đã khác đi nhiều, khi vận dụng sáng tạo việc tác nghiệp và tương tác theo nhóm….

Dân sinh - 'Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau...'

Tập thể VPMT Tạp chí ĐS&PL vẫn sẽ tiếp tục nắm tay đi cùng nhau theo phương châm: Muốn đi xa hãy đi cùng nhau”.

Tháng 10 năm 2010, trong vụ trôi xe làm 18 người chết ở Nghi Xuân, Hà Tĩnh, ê kíp tác nghiệp của ĐS&PL đã làm bất ngờ tất cả với một phong cách rất riêng. Nhóm gần 10 người của ĐS&PL chia nhau tiếp cận các địa điểm then chốt để thông tin đến với độc giả nhanh, chính xác và cực kỳ đa dạng. Sau vụ việc ấy, mọi người biết đến ĐS&PL không chỉ ở những tờ báo giấy chất lượng mà còn cả những đa dạng ở loại hình online.

Tiếp sau đó, cũng với cách làm theo "team", ĐS&PL tại MT đã liên tiếp thành công ở nhiều vụ việc khác mà điển hình là tuyến bài phản ánh việc chôn chất thải trong trang trại giám đốc công ty môi trường ở Hà Tĩnh gây chấn động năm 2016. Thành quả là nhóm phóng viên được các bộ, ban ngành biểu dương khen thưởng....

Không chỉ làm tốt nội dung, ĐS&PL tại miền Trung còn mở rộng hoạt động của mình với nhiều hình thức liên kết báo chí, đặc biệt là công tác từ thiện; giúp hệ sinh thái của ĐS&PL nói chung ngày càng đa dạng, phong phú.

Nói về công tác từ thiện, ĐS&PL tại miền Trung tự hào là đơn vị luôn biết nỗ lực, vận dụng tốt mối quan hệ với các doanh nghiệp, các mạnh thường quân để quyên góp và ủng hộ người nghèo. Trong hơn 10 năm qua, văn phòng đã tổ chức tổng cộng gần 200 chương trình từ thiện lớn nhỏ khác nhau, quyên góp được khoảng 10 tỉ đồng chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn; đó không phải là việc văn phòng đại diện báo chí nào cũng làm được.

"Muốn đi xa hãy đi cùng nhau", ĐS&PL tại miền Trung đã vận dụng rất tốt điều đó để có cho mình nhiều quả ngọt. Tất nhiên, quy luật của sự phát triển và thành công, sẽ không có bất cứ một công thức chuẩn nào nhưng những con người ở ĐS& PL tại miền Trung tin rằng, khi họ có nhau, cùng cố gắng thì thành công sẽ không ngoảnh mặt.

Tròn 15 năm gắn bó, nhà báo Phan Xuân Hồng thôi đảm nhận chức vụ Trưởng VP. Những ngày đầu hụt hững, chúng tôi cảm giác như con thuyền thiếu một tay chèo chủ lực. Trong bối cảnh đó, tôi là người được giao phó kế nhiệm trọng trách. “Di sản” của người tiền nhiệm vẫn còn đó, nó là thành quả của cả một quá trình đam mê, nỗ lực cống hiến của anh và cả tập thể VPMT. Nhận thức sâu sắc vai trò chèo lái con thuyền của mình, tôi đã luôn nhắc nhở bản thân phải không ngừng cố gắng trau dồi, để hoàn thành tốt nhất nhiệm vụ được giao phó.

ĐS&PL tại miền Trung sẽ còn đi xa và tất nhiên, tất cả vẫn sẽ tiếp tục nắm tay đi cùng nhau. "Ngôi nhà" với những giá trị gia đình sẽ là khác biệt để ĐS&PL tại miền Trung nối tiếp thành công.

Lê Giáp

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

15 năm thành lập Văn phòng miền Trung: “Quả ngọt” trong bão giông

Thứ 2, 06/06/2022 | 19:09
Với sự năng động của cán bộ phóng viên, cùng định hướng kịp thời, đúng đắn của Ban Biên tập, VPMT Tạp chí ĐS&PL đã vượt qua nhiều giông bão để đạt được nhiều thành tựu.

15 năm chung sức đồng lòng tìm lời giải hóc búa để phát triển của Văn phòng Miền Trung

Thứ 2, 06/06/2022 | 16:41
15 năm qua, VPĐD Tạp chí ĐS&PL tại miền Trung đã chọn cho mình những bước đi ngắn nhưng đầy vững chắc; nỗ lực tìm lời giải đầy hóc búa để tồn tại và phát triển.
Cùng tác giả

“Quay xe” trước giờ…G!

Thứ 3, 07/06/2022 | 08:00
Những ngày tháng 5 cập rập, khẩn trương của tập thể VPĐD ĐS&PL tại miền Trung để chuẩn bị cho lễ kỷ niệm 15 năm thành lập VP chợt rộn ràng hơn, bởi 1 tin vui bất ngờ.

Tiếng khóc xé lòng của người mẹ có 2 con tử vong do tai nạn cùng khung giờ

Thứ 3, 20/04/2021 | 18:24
Cũng cùng một khung giờ định mệnh của 2 năm cận kề nhau, bà mất đi 2 đứa con…

Bắt khẩn cấp đối tượng tuyên truyền chống phá nhà nước

Thứ 5, 28/09/2017 | 11:08
Mới đây, đối tượng Nguyễn Viết Dũng (Nghệ An) đã bị Cơ quan an ninh điều tra tiến hành bắt khẩn cấp vì có hành vi “Tuyên truyền chống nhà nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”.
Cùng chuyên mục

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Nạn nhân sống sót kể lại khoảnh khắc máy nghiền bất ngờ quay

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:12
Ngã từ trên cao xuống khi máy nghiền bất ngờ hoạt động, anh Tuân cố lết tới phòng điều khiển ngắt điện, nhưng 7 đồng nghiệp ở bên trong máy đã không thể qua khỏi.

Lật thuyền trên biển khiến 8 người gặp nạn, 4 ngư dân vẫn mất tích

Thứ 3, 23/04/2024 | 11:06
Khi đang đánh cá trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ, tàu cá của ngư dân gồm 8 người không may gặp nạn bị chìm, hiện 4 người vẫn đang mất tích.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Coi thường luật giao thông doanh nghiệp có 27 xe vi phạm trong tháng

Thứ 2, 22/04/2024 | 21:34
Dẫn đầu danh sách vi phạm, bị thu hồi phù hiệu, biển hiệu là ô tô chạy tuyến cố định của Công ty TNHH Vận tải và Dịch vụ du lịch Hải Vân có BKS 47B – 020.60.

An toàn vệ sinh thực phẩm các gánh hàng rong quanh trường học

Thứ 2, 22/04/2024 | 19:30
Các gánh hàng rong quanh trường học luôn tiện lợi, nhanh chóng, đa dạng nhiều món nhưng vấn đề an toàn vệ sinh thực phẩm lại là vấn đề đáng quan ngại.
     
Nổi bật trong ngày

Bình Phước: Ban hành kế hoạch ứng phó với hạn hán xảy ra diện rộng

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:07
Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Phước ban hành Kế hoạch số 138/KH-UBND, về việc ứng phó hạn hán xảy ra diện rộng trên địa bàn tỉnh mùa khô năm 2024.

Những giọt nước nghĩa tình trong mùa khô hạn nơi vùng biên giới

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:33
Không chỉ chở nước đến tận nhà tiếp tế, các đồn biên phòng còn phối hợp xây dựng công trình nước sạch để cung cấp nước sinh hoạt cho người dân vùng biên giới.

Cảnh báo lợi dụng danh nghĩa đo đạc đất rừng ở Phú Quốc để lừa đảo

Thứ 2, 22/04/2024 | 15:33
Ngày 22/4, ông Nguyễn Văn Tiệp, Giám đốc Vườn quốc gia Phú Quốc vừa ký thông báo về việc kiểm tra, rà soát hiện trạng đất rừng.

Tây Du Ký: Ngưu Ma Vương học phép thuật từ đâu mà “bá đạo” ngang Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 22/04/2024 | 06:05
Trong Tây Du Ký không thiếu gì các nhân vật xuất chúng, bao phen khiến thiên đình và Tôn Ngộ Không phải đau đầu, trong đó phải kể đến Ngưu Ma Vương.

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.