Muốn đổi đời, người vợ trẻ đang tâm giết chồng

Muốn đổi đời, người vợ trẻ đang tâm giết chồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Thẩm phán Nguyễn Thị Lụa cảm thấy khó nguôi ngoai khi nhắc đến vụ một người vợ trẻ đang tâm giết chồng chỉ vì muốn đổi đời.

Do ở cùng bản và ở gần nhà nhau nên Giàng Thi Cay 50 tuổi và Thào Thị Chía 17 tuổi, ở bản Nậm Tần Mông 2, xã Pa Tần, (Sìn Hồ - Lai Châu) thường rủ nhau lên rừng, lên nương.

Vì thế, mọi câu chuyện từ tình cảm, kinh tế gia đình, hai người thường kể cho nhau nghe. Cũng vì hoàn cảnh tương đồng nên hai người phụ nữ này đã coi nhau như là bạn mặc cho họ cách nhau khá xa về tuổi tác.

Dù vẫn còn trẻ nhưng Chía đã có chồng và hai con. Do không biết chữ nên ngoài quanh quẩn với ruộng nương, Chía chỉ còn cách lên rừng tìm kiếm những rau củ quả để đem về bán kiếm thêm thu nhập.

Pháp luật - Muốn đổi đời, người vợ trẻ đang tâm giết chồng

Phó chánh án Nguyễn Thị Lụa vẫn trăn trở khi nhắc đến vụ án.

Đầu tháng 4/2011, Chía và Cay cùng rủ nhau lên rừng. Trong lần đi này, Chía than với Cay rằng: Làm việc quần quật suốt ngày mà không đủ sống, thậm chí không có tiền may nổi bộ quần áo mới. Nếu cứ như này thì chán lắm. Và Chía có hỏi Cay: Có cách gì để thay đổi cuộc sống không?

Thấy bạn "tâm giao" hỏi vậy, nghĩ một hồi, Cay nói: "Muốn thay đổi chỉ còn cách lấy chồng Trung Quốc và tao có thể giúp được mày".

Thấy người chị cùng bản nói đúng nỗi lòng của mình, lại mong muốn đổi đời, cô gái trẻ không mảy may suy nghĩ, gật đầu đồng ý ngay. Trước đây ở bản cũng có vài người sang Trung Quốc lấy chồng và hiện đang có cuộc sống tốt hơn hẳn so với những người phụ nữ quanh năm bán mặt cho đất, bán lưng cho trời ở đây nên Chía rất háo hức, chờ ngày được đi lấy chồng ở xứ người.

Cô tin rằng lấy chồng Trung Quốc thì sẽ không phải làm lụng nhiều như hiện nay và còn có cơm ngon áo đẹp, ăn chơi sung sướng.

Tuy nhiên, để thực hiện giấc mơ viển vông này, Chía đã phải suy nghĩ rất nhiều bởi chồng của thị là anh Vàng Lồng Páo (20 tuổi), cũng là một người đàn ông chăm chỉ và yêu vợ.

Không còn cách nào khác, Chía lại gặp Cay để hỏi làm cách nào để có thể sang biên giới lấy chồng mà không gặp trở ngại? Không cần một phút suy nghĩ, Cay "hiến kế" chỉ còn cách giết chồng thì mới đi được.

Đáng lý khi nghe những lời xúi giục nhẫn tâm như vậy, Chía phải dứt khoát gạt đi nhưng do đầu óc đang mơ màng, viển vông nên Chía chẳng thể nghĩ được gì. Vì thế, Chía đã nhận lời và cùng bàn cách giết chồng với Cay.

Như đã tính toán trước, Chía âm thầm đào lấy rễ cây lá ngón đem về nhà để chờ cơ hội đầu độc chồng mình. Sáng 19/4/2011, đợi cho Páo đi làm, người vợ tàn ác này đã lấy rễ cây lá ngón đun lên rồi đổ vào bát để đợi Páo.

Đến trưa, khi vừa đi làm về, đang lúc khát nước, thấy bát nước, Páo hỏi đây là nước gì thì Chía "ngọt ngào" bảo đây chính là nước thuốc, uống đi cho khỏe. Không một chút đắn đo, người chồng đáng thương uống một hơi hết sạch bát nước mà không hề biết rằng đây chính là âm mưu thâm độc của người vợ đã 3 năm sống đời vợ chồng. Chỉ ít phút sau, anh Páo ngã gục.

Đến lúc này, Chía mới bừng tỉnh, cố gắng tìm mọi cách cứu chồng. Nhưng bao nhiêu nỗ lực của Chía cũng không có tác dụng vì rễ cây lá ngón có chất cực độc. Ngay sau khi làm tang cho chồng, Chía đã lên cơ quan công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Tại phiên tòa, Thào Thị Chía phải nhận mức án 8 năm tù cho tội danh giết chồng và Giàng Thị Cay nhận án13 năm tù.

Các vụ án đã khép lại nhưng thẩm phán Lụa vẫn luôn bị ám ảnh mỗi khi nghĩ đến. Có lẽ để giúp những người phụ nữ vùng cao nâng cao dân trí, biết tự bảo vệ mình và cải thiện chất lượng cuộc sống hơn nữa vẫn rất cần nhiều sự quan tâm, nhiều dự án của toàn thể xã hội.

Nguyễn Bắc


Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận cho bị hại vay tiền

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:12
Tại phiên tòa sáng 24/4, bị cáo Trần Quí Thanh và 2 con gái thừa nhận, giao dịch giữa các bị cáo và 4 bị hại là giao dịch cho vay chứ không phải mua bán tài sản.

Bộ đội biên phòng Hà Tĩnh giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị lừa bán ra nước ngoài

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:37
Lực lượng Bộ đội Biên phòng Hà Tĩnh vừa hỗ trợ giải cứu thành công bé gái 13 tuổi bị dụ dỗ lừa bán sang nước ngoài.

Đồng Nai: Cảnh báo thủ đoạn của tội phạm lừa đảo trên không gian mạng

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:12
 Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai kêu gọi người dân cảnh giác với tội phạm lừa đảo trên không gian mạng.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lâm Đồng: Bắt giữ tên trộm chém con trai chủ nhà

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:23
Phát hiện trộm đột nhập vào nhà bố mẹ, trong lúc tri hô, con trai chủ nhà bất ngờ bị đối tượng cầm dao chém gần đứt khuỷu tay.

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.