Muốn gia đình êm ấm thì đừng để bếp nguội lạnh

Muốn gia đình êm ấm thì đừng để bếp nguội lạnh

Thứ 6, 19/01/2018 | 08:31
0
Một video phỏng vấn các cặp vợ chồng mang tên “Nhà là Bếp” vừa ra mắt gần đây đã nhận được sự quan tâm của cộng đồng mạng, khi cho biết các gia đình Việt Nam đang có xu hướng giảm tần suất ăn tối ở nhà cùng nhau. Điều này ảnh hưởng rất lớn tới mối quan hệ vợ chồng nói riêng và hạnh phúc gia đình nói chung.

“Mỗi ngôi nhà đều có một căn bếp, mỗi căn bếp đều có một câu chuyện” – Lời dẫn mở đầu cũng đồng thời là chủ để xuyên suốt của video “Nhà là Bếp” tuy đơn giản nhưng đã nhanh chóng đạt hơn một triệu lượt view, và được các chị, các mẹ share nhiệt tình, không quên tag bạn trai và chồng với lời nhắn nhủ “về nhà thôi, bếp ấm rồi”.

https://goo.gl/6QEbkz (Link video)

“Nhà là Bếp” là video phỏng vấn các cặp vợ chồng về chuyện chia sẻ việc bếp núc đạt một triệu view chỉ sau thời gian ngắn ra mắt.

Ba cặp vợ chồng được phỏng vấn trong video thuộc các thế hệ với giai đoạn tình cảm khác nhau. Cặp đôi trẻ tuổi khá thoải mái trong chuyện chia sẻ bếp núc, ngay cả khi chồng nấu ngon hơn vợ thì đó cũng là niềm tự hào của người vợ chứ chẳng phải là điều gì để mà xấu hổ. Đôi vợ chồng trung niên với người vợ cả đời chu đáo chăm chồng chăm con thì đã nhân dịp này mà nhắn nhủ “em chỉ cần anh nấu cho em ăn một lần thôi, dù ngon dù dở em cũng thấy mãn nguyện”.

Riêng hai vợ chồng đã ly thân cho biết những bữa ăn hiếm hoi cùng cả nhà thật sự đáng quý mà trước đó họ đã không hề nhận ra. Ba câu chuyện gia đình với ba cảm xúc khác nhau rất dễ để người xem có thể soi chiếu chính mình trong đó, và tự kiểm điểm lại xem bếp nhà mình có đủ ấm để nửa kia muốn về nhà ăn cùng mình mỗi tối hay không.

Gia đình - Muốn gia đình êm ấm thì đừng để bếp nguội lạnh

 

Gia đình - Muốn gia đình êm ấm thì đừng để bếp nguội lạnh (Hình 2).

 

Gia đình - Muốn gia đình êm ấm thì đừng để bếp nguội lạnh (Hình 3).

Các nhân vật bộc bạch thẳng thắn quan điểm của họ về bữa ăn gia đình (Ảnh cắt từ video)

Chị Trà My (quận Tân Phú, Tp.HCM) cho biết: “Mình rất đồng cảm với những vấn đề mà các cặp đôi trong video đưa ra. Hình như gia đình nào cũng dần trở nên lạnh nhạt với căn bếp khi cuộc sống quá bận rộn khiến họ chẳng còn sức cho việc nấu nướng. Thậm chí ngay cả trong những bữa tối bên nhau, họ cũng bị xao nhãng bởi smartphone và TV.”

Tuy nhiên nhiều người lại cho rằng bận rộn và mệt mỏi chỉ là những cái cớ mà thôi, bởi lẽ chẳng ai là không muốn có những bữa cơm gia đình đầm ấm để được nạp lại năng lượng và chuyện trò với những người mình yêu quý nhất sau một ngày làm việc căng thẳng. Anh Thiệu (quận Hồ Tây, Hà Nội) phân tích: “Tôi vẫn giúp vợ nấu ăn dù đã phải đi làm cả ngày rất mệt. Nấu nướng cũng là một hoạt động giảm xì trét rất tốt, lại giúp hai vợ hiểu nhau hơn qua cách nêm nếm hay lựa chọn món ăn. Chẳng qua do xã hội mình vẫn còn đặt nặng tư duy căn bếp là địa phận của phụ nữ, đâm ra chị em mới cảm thấy áp lực, còn các ông chồng có cớ để thờ ơ.”

Rõ ràng việc nấu nướng không phải của riêng ai, nhưng sẻ chia bếp núc sẽ mang lại rất nhiều lợi ích cho gia đình. Nó thể hiện trách nhiệm và sự quan tâm của vợ chồng với nhau ngay từ những điều giản dị nhất. Nếu không có những bữa ăn nóng sốt đang chờ, chắc hẳn mọi người sẽ rất thờ ơ với việc trở về nhà mỗi tối. Lời kêu gọi “về nhà thôi, bếp ấm rồi!” ở cuối video chính là lời nhắn nhủ mọi người hãy luôn giữ căn bếp nhà mình thật ấm, có như vậy các thành viên trong gia đình mới gắn kết và hạnh phúc. Đó cũng chính là mục đích của SUNHOUSE khi thực hiện video này. 

Gia đình - Muốn gia đình êm ấm thì đừng để bếp nguội lạnh (Hình 4).

 

Khảo sát của SUNHOUSE cho thấy trung bình số bữa ăn nấu tại nhà đã giảm từ 4 xuống 2,7 lần trong năm 2017 (Ảnh cắt từ video)

Với sứ mệnh luôn đồng hành để giữ ấm cho các căn bếp gia đình, SUNHOUSE tổ chức cuộc thi ảnh “Chia sẻ khoảnh khắc đánh thức căn bếp” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 28 triệu đồng. Cuộc thi dành cho tất cả các gia đình Việt Nam yêu nấu ăn và muốn “đánh thức căn bếp” cùng nhau. Hãy nhanh tay tham gia bằng cách chia sẻ những hình ảnh hạnh phúc bên mâm cơm của gia đình bạn với SUNHOUSE nhé. 

Chi tiết cuộc thi xem tại đây: https://goo.gl/ZC4sWe

Nguyễn Hà

Sunhouse chia sẻ thông điệp yêu thương tới từng căn bếp

Thứ 3, 02/01/2018 | 11:20
Một video vui nhộn ngập tràn yêu thương dành cho tổ ấm vừa được gia đình MC Quyền Linh gửi tặng cộng đồng mạng mang tên “Dậy đi bếp ơi”.

SUNHOUSE xuất sắc nhận giải thưởng uy tín Tin & Dùng 2017

Thứ 2, 11/12/2017 | 15:30
SUNHOUSE tiếp tục khẳng định vị thế thương hiệu gia dụng nhà bếp được tin dùng nhất với giải thưởng Tin & Dùng 2017.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.

Đừng “vắt kiệt” 3 điều này trong đời, nếu không bạn sẽ hối hận

Thứ 5, 01/02/2024 | 08:13
Trong những ngày cuối năm, bạn nên dành ra một khoảng thời gian để suy ngẫm về mọi thứ, kể cả những gì đã qua và chưa xảy đến.

Có 500 triệu đồng, nên mua vàng miếng SJC hay vàng nhẫn cất két làm của để dành?

Thứ 4, 17/01/2024 | 05:45
Với số tiền 500 triệu đồng chuẩn bị đáo hạn ngân hàng, vợ chồng chị Tần quyết định mang hết đi mua vàng. Tuy nhiên, băn khoăn mãi, chị Tần vẫn chưa biết nên mua vàng nhẫn hay vàng miếng SJC.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.