Muốn giảm cân nhanh, đừng bỏ qua 7 loại gia vị có sẵn trong căn bếp nhà bạn

Muốn giảm cân nhanh, đừng bỏ qua 7 loại gia vị có sẵn trong căn bếp nhà bạn

Thứ 4, 17/08/2022 | 07:00
0
Hiện nay vẫn có rất nhiều người lầm tưởng muốn giảm cân là phải ăn ít. Tuy nhiên, để giảm được cân, bạn cần có chế độ ăn uống khoa học và luyện tập.

Dưới đây là những loại gia vị hay có trong bếp mọi nhà có thể giúp giảm cân hiệu quả:

Gừng: Gừng có tính sinh nhiệt nên khi tiêu thụ nhiều sẽ làm tăng nhiệt độ cơ thể, giúp đốt cháy chất béo và mỡ thừa nhanh chóng. Do đó, gừng được xem là một trong những gia vị giúp giảm cân an toàn và mang lại hiệu quả cao.

Tỏi: Tỏi kích thích hệ thần kinh giải phóng hormon adrenalin để tăng cường quá trình trao đổi chất. Bên cạnh đó, tỏi còn có đặc tính chống béo phì, ngăn ngừa sự tích tụ của các mô mỡ giúp mang lại vóc dáng thon gọn.

Ớt: Ớt chứa hợp chất capsaicin có công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất và đẩy mạnh quá trình đốt cháy calo. Ngoài ra, capsaicin còn giúp giảm cân bằng cách giảm cảm giác thèm ăn.

Nghệ: Củ nghệ là một loại gia vị được tôn sùng vì đặc tính y học mạnh mẽ. Trong loại củ này có chứa hàm lượng curcumin cao có tác dụng đốt cháy mỡ thừa, nhất là mỡ thừa vùng bụng. Thêm vào đó, nghệ chứa ít calo giúp tăng cường trao đổi chất và tăng cường hệ thống miễn dịch của cơ thể.

Hầu hết các lợi ích sức khỏe của nó là do sự hiện diện của curcumin, một chất hóa học đã được nghiên cứu rộng rãi về tác dụng của nó đối với mọi thứ từ viêm nhiễm đến giảm cân.

Một nghiên cứu ở 44 người thừa cân cho thấy dùng curcumin hai lần mỗi ngày trong một tháng có hiệu quả trong việc tăng cường giảm béo, giảm mỡ bụng và tăng giảm cân lên đến 5%. Tương tự, một nghiên cứu trên động vật cho thấy rằng việc bổ sung curcumin cho chuột trong 12 tuần làm giảm trọng lượng cơ thể và chất béo trong cơ thể bằng cách ngăn chặn sự tổng hợp chất béo...

Tiêu đen: Hạt tiêu đen là một loại gia vị phổ biến trong gia đình có nguồn gốc từ quả khô của cây Piper nigrum , một loại cây nho có hoa có nguồn gốc từ Ấn Độ. Nó chứa một hợp chất mạnh mẽ được gọi là piperine, cung cấp cả hương vị cay nồng và tác dụng giảm cân tiềm năng. Đồng thời, hạt tiêu đen còn chứa nhiều piperine giúp đánh bay mỡ thừa ngay cả những mô mỡ tích tụ lâu năm.

Dầu ô liu: Dầu ô liu rất giàu chất chống oxy hóa và vitamin E. Do đó, bổ sung dầu ô liu vào chế độ ăn uống sẽ giúp kiểm soát lượng thức ăn nạp vào cơ thể và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Đồng thời, dầu ô liu còn chứa nhiều chất béo lành mạnh nên hỗ trợ giảm cân rất tốt.

Quế: Quế là một loại gia vị thơm được làm từ vỏ bên trong của cây trong chi Cinnamomum. Nó giàu chất chống oxy hóa và mang lại một số lợi ích cho sức khỏe. Một số nghiên cứu thậm chí còn phát hiện ra rằng quế có thể giúp giảm cân.

Đặc biệt hiệu quả trong việc ổn định lượng đường trong máu, có thể giúp giảm cảm giác thèm ăn và đói.

Ngoài ra, các nghiên cứu cho thấy một hợp chất cụ thể được tìm thấy trong quế có thể bắt chước tác dụng của insulin, giúp vận chuyển đường từ máu đến các tế bào của bạn để được sử dụng làm nhiên liệu.

Sức khỏe - Muốn giảm cân nhanh, đừng bỏ qua 7 loại gia vị có sẵn trong căn bếp nhà bạn

Dùng gia vị vừa phải sẽ tốt cho sức khỏe. Ảnh: Internet.

Cách dùng thảo mộc giảm cân an toàn:

Chỉ ăn không quá một muỗng canh (14 gam) mỗi ngày và nhớ kết hợp chúng với các loại thực phẩm toàn phần giàu chất dinh dưỡng để giúp tăng cường giảm cân nhiều hơn nữa.

Nếu bạn dùng thảo mộc ở dạng bổ sung, điều quan trọng là phải tuân theo liều lượng khuyến cáo trên bao bì để ngăn ngừa tác dụng phụ.

Lưu ý: Nếu bạn có bất kỳ tình trạng sức khỏe tiềm ẩn nào hoặc đang dùng thuốc, tốt nhất nên nói chuyện với bác sĩ trước khi bắt đầu bất kỳ chất bổ sung nào.

Trúc Chi (t/h theo Lao Động, Dân Việt)

Loạt phim hot nhất VTV bị “réo tên” vì loạt “sạn” khiến khán giả ngán ngẩm

Thứ 7, 13/08/2022 | 19:34
Khán giả tinh mắt nhận ra những lỗi sai hài hước, tuy nhỏ nhưng vẫn bị “bắt thóp” trong phim VTV.

5 loại thức uống giúp giảm mỡ bụng vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Thứ 7, 13/08/2022 | 14:26
Dưới đây là 5 loại đồ uống mà bạn có thể thêm vào chế độ ăn uống hàng ngày để giảm cân nhanh hơn.

6 loại nước detox giúp bạn giảm cân, da sáng đẹp

Thứ 5, 11/08/2022 | 11:38
Dưới đây là sáu loại nước detox khác nhau mà bạn có thể uống để giúp bạn có được làn da hoàn hảo.

Top 6 cầu thủ giảm cân thần tốc để lấy lại body 6 múi

Thứ 3, 02/08/2022 | 16:01
Hãy cùng điểm qua top 6 cầu thủ đã giảm cân thần tốc để lấy lại body 6 múi của mình.
Cùng tác giả

Ngắm căn nhà 52m2 đẹp lung linh của vợ chồng trẻ khiến ai nhìn cũng ngưỡng mộ

Thứ 5, 03/06/2021 | 07:00
Diện tích đất nhỏ hẹp nhưng cặp vợ chồng trẻ ở Đà Nẵng đã xây thành ngôi nhà đẹp như resort cao cấp khiến cộng đồng mạng xôn xao, thích thú.

Hà Nội đóng cửa các quán ăn đường phố, cà phê, trà đá vỉa hè từ 17h hôm nay

Thứ 2, 03/05/2021 | 14:42
Từ 17h hôm nay (3/5), Chủ tịch Hà Nội quyết định, tạm dừng hoạt động đối với các quán ăn, uống đường phố, trà đá vỉa hè, cà phê vỉa hè để phòng, chống Covid-19.

Ấm lòng cái cúi đầu cảm ơn giữa đường của cậu bé

Thứ 3, 20/04/2021 | 11:03
Hành động đẹp và nhân văn của cậu bé khi khoanh tay, cúi người cảm ơn tài xế ô tô nhường đường làm lay động trái tim của bao người.

Dự báo thời tiết: Bão số 10 sẽ suy yếu thành áp thấp nhiệt đới

Thứ 5, 05/11/2020 | 11:17
Dự báo trong 24 giờ tới, bão số 10 di chuyển theo hướng Tây Tây Nam và suy yếu thành áp thấp nhiệt đới đi vào đất liền các tỉnh từ Quảng Ngãi đến Phú Yên.

Bão số 9 mạnh nhất từ đầu năm, nhà cấp 4 có thể bị phá hủy

Thứ 3, 27/10/2020 | 17:38
Bão số 9 là cơn bão rất mạnh, dự kiến sẽ ảnh hưởng tới đất liền trong đêm 27/10 và rạng sáng 28/10. Dự báo khu vực chịu ảnh hưởng nặng nhất là miền Trung nước ta.
Cùng chuyên mục

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.

Tp.HCM: Đột nhập phòng khám “chui” trong chung cư

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:03
Ngày 17/4, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM thông tin về việc phát hiện phòng khám trái phép trong căn hộ chung cư tại thành phố Thủ Đức.

Phát hiện 2 cơ sở thực hiện dịch vụ nam khoa trái phép

Thứ 4, 17/04/2024 | 20:48
Dù trong giấy phép 2 doanh nghiệp đăng ký chăm sóc da, nhưng thực tế là hoạt động điều trị nam khoa trái phép.

Một sự cho đi, nhiều cuộc đời ở lại

Thứ 4, 17/04/2024 | 19:40
Thủ tướng Chính phủ vừa có thư khen gửi tới cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.