Muốn hạnh phúc phải học cách buông tay để mà giữ lại

Muốn hạnh phúc phải học cách buông tay để mà giữ lại

Thứ 7, 24/03/2018 | 08:00
0
Tôi đã gặp được một người giống như một nửa tâm hồn mà tôi tìm kiếm, muốn có được họ nhưng lại không có được, kiểu đúng người nhưng sai thời điểm hoặc cái gì đó đại loại vậy, và tôi đã phải học cách buông ra để mà giữ lại.
Muốn hạnh phúc phải học cách buông tay để mà giữ lại

Tôi đã phải học cách buông ra để mà giữ lại. (Ảnh minh họa).

Nhớ ngày ấy, tình cờ tôi bắt gặp một ai đó một cách rất tình cờ ở một nơi xa xôi nào đó. Chỉ là lần gặp gỡ đầu tiên nhưng cô ấy thật sự cho tôi cảm giác như đã thân quen lắm. Tôi thích từ ánh mắt, nụ cười, cách cô ấy nói chuyện, cách cô ấy đưa tay lên gạt mái tóc, thích mùi nước hoa cô ấy dùng,...

Dường như cô ấy cũng có chung bất kỳ sở thích hay quan điểm nào mà tôi tâm sự, và cô ấy luôn có thể kết thúc một cách hoàn hảo nhất cho những câu nói mà mình mở đầu. Giống như tôi gặp được một người tri âm có thể đồng cảm và thấu hiểu mọi điều với mình vậy. Chắc giống kiểu tình yêu sét đánh.

Tôi và cô ấy hò hẹn vài ngày, đi chơi, nắm tay, cảm giác muốn bỏ quên cả những bon chen ngoài kia để ở bên cạnh một người như thế - một người thực sự cho tôi cảm giác bình yên, giống như một niềm an ủi rất dịu dàng. Thời gian ấy chẳng được bao lâu thì tôi phải trở về thành phố, về với những bão dông cần lăn lộn.

Đêm nào tôi cũng gọi điện cho cô ấy, tâm sự đến khi cả hai đứa tự buông điện thoại trong lúc mơ màng, thường là cô ấy buông trước. Tôi kết thúc một ngày trong niềm vui vì được nghe giọng nói của cô và mở đầu ngày mới bằng việc lôi ngay điện thoại ra xem có tin nhắn của cô ấy không. Tôi cứ thế ôm một nỗi nhớ nhung không đầu, không cuối, không biết trải dài từ đâu và đến bao giờ kết thúc.

Vấn đề là tôi biết trước khi gặp tôi, cô ấy đã có người yêu, và cô ấy cũng biết vậy.

Tôi vốn không phải một người thích tranh giành, cũng không muốn làm người thứ ba xen vào hay phá vỡ chuyện tình yêu của hai người. Nhưng nỗi nhớ ngày một lớn dần, tình cảm cũng vậy, và một ngày vụng về mình đã không thể làm chủ được bản thân để mà thốt ra lời yêu. Dĩ nhiên cô ấy từ chối: "Em vẫn yêu người yêu em hiện tại". Và không chỉ từ chối, cô ấy còn nhẹ nhàng buông thêm một câu: "Em nghĩ chúng ta thực sự có duyên nên đến với nhau, nhưng là duyên làm bạn."

Khỏi phải nói tôi buồn bã, đau khổ, lồng ngực tôi nhức nhối đến thế nào. Thật ra là do tôi tự gây ra cho bản thân thôi nhưng vẫn cứ thấy buồn. Cơ bản là cô ấy cũng gieo cho tôi những cảm xúc yêu đương mà dường như cô ấy cũng thấy như vậy ở tôi, nên tôi tự ru lòng mà nói ra, rồi chính cô ấy cũng rũ bỏ và phủ nhận tất cả. Tôi lại tiếp tục ru lòng mình rằng cô ấy cũng có tình cảm với tôi, chỉ là nó không đủ để cô ấy chấp nhận và vượt qua mọi chuyện trong hiện tại. Tôi nghĩ vậy vì tôi ích kỷ thôi. Nhưng những khoảnh khắc buồn như thế này còn có thể nghĩ được điều gì vui hơn thế?

Tôi quyết định cắt mọi liên lạc với cô ấy, từ facebook, zalo, instagram,... chặn hết! Cô ấy chắc cũng hiểu nên không một cuộc gọi hay lời nhắn gì hỏi thăm. Tôi hít một hơi thật sâu và tiếp tục cuộc sống của mình. Như mọi lần, tôi vượt qua những cơn buồn hay niềm đau rất tốt.

Một ngày, sau khi nghe tâm sự của một người bạn về chuyện tình của nó, cũng na ná tôi và nó cũng lựa chọn giải pháp như tôi. Chợt khi ấy trong đầu mình vang lên suy nghĩ: "Giữ lấy cô ấy! Giữ lại như những người bạn tri âm! Cuộc đời này tìm được một người như thế không phải dễ dàng đâu. Kể cả sau này người cùng cậu đi hết cuộc đời cũng chưa chắc đã là tri âm, tri kỷ.

Cô ấy nói đâu có sai? Không có duyên làm người yêu thì giữ lấy duyên làm bạn. Thi thoảng gọi điện tâm tình, thi thoảng gặp nhau, thi thoảng cùng nhau chìm đắm trong những khoảnh khắc lưng chừng như thế có khi còn hay hơn cậu ạ. Chẳng qua vì khi yêu vào con người thường hay có tính muốn chiếm lấy, muốn sở hữu, cậu cũng thế. Nhưng nếu cậu gạt được hết những mong muốn ấy đi thì cậu mới thực sự chạm được đến tình yêu."

Tình cờ một ngày tình cờ, khi mọi thứ đều đã trở lại với quỹ đạo của nó, cô ấy nhắn tin hỏi thăm tôi. Dù đã xóa số cô ấy khỏi danh bạ rồi nhưng khổ nỗi tôi thuộc lòng đến từng số nên tưởng là số lạ mà không lạ. Và tôi nhớ về những gì từng vang lên trong đầu tôi, tôi đã trả lời tin nhắn. Cô ấy có chuyện cần tâm sự, chúng tôi lại gọi điện và nói chuyện cả đêm, như chưa hề có cuộc chia ly. Tôi vẫn vẹn nguyên cảm giác dường như tôi có thể chia sẻ với cô ấy mọi điều trong cuộc sống.

Nghĩa là tôi đã gặp được một người giống như một nửa tâm hồn mà tôi tìm kiếm, muốn có được họ nhưng lại không có được, kiểu đúng người nhưng sai thời điểm hoặc cái gì đó đại loại vậy, và tôi đã phải học cách buông ra để mà giữ lại.

Mỗi lần nghĩ về cô ấy, hay những khoảnh khắc có nhau, thật sự vẫn rất đẹp và bình yên, nhưng kỷ niệm không còn khiến tôi phiền muộn, trở về như những thanh âm hết sức trong trẻo vang lên vào một ngày bình thường để khiến ngày ấy rộn ràng hơn một chút. Dĩ nhiên là tôi vẫn không bao giờ biết cô ấy có thấy như vậy về tôi hay không? Nhưng điều đó giờ chẳng còn quan trọng nữa.

BS. Dương Minh Tuấn

 

Trên đời, đau lòng nhất chính là gặp đúng người nhưng sai thời điểm

Thứ 5, 15/03/2018 | 13:17
Hoá ra trên đời này, đau lòng chính là như vậy. Vào lúc em động lòng với anh, tay em ở ngay đây anh lại không nắm lấy. Sau này anh nhận ra và ngỏ ý, em vốn dĩ cũng cạn hết cảm tình.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.