Muôn kiểu cháy cùng Euro của các ông bầu bóng đá

Muôn kiểu cháy cùng Euro của các ông bầu bóng đá

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Chi phí lên đến hàng trăm triệu cho một chuyến sang trời Âu nghỉ ngơi xem bóng đá chẳng thấm tháp gì so với tài sản của các ông bầu bóng đá Việt. Nhưng tại Euro 2012 này, dù rất hâm mộ, không phải ông bầu nào cũng "ba cùng" với Euro được.

Có tiếng "chịu chơi" như bầu Kiên thì theo một nguồn tin chưa kiểm chứng cũng chỉ mới có dự định sang trời Âu xem Euro từ vòng tứ kết?. Vì bận trăm công nghìn việc và quỹ thời gian eo hẹp, nhiều người như chủ tịch HA.GL Đoàn Nguyên Đức, chủ tịch HN T&T Đỗ Quang Hiển, thậm chí còn chẳng được theo dõi các trận cầu đỉnh cao (dù chỉ qua tivi) một cách trọn vẹn.

Bóng đá Quốc tế - Muôn kiểu cháy cùng Euro của các ông bầu bóng đá

Bầu Kiên (bên phải) và Bầu Thụy

Những ông bầu chịu chơi

Euro 2012 này, làng bóng đá Việt Nam xôn xao với sự xuất hiện của một cái tên chịu chơi mới, ông bầu trẻ Nguyễn Ngọc Thụy. Mới chân ướt chân ráo vào địa hạt bóng đá vài năm, bầu Thụy đã chứng tỏ được đẳng cấp của mình với hàng loạt thú chơi bạc tỷ như sưu tập siêu xe, sưu tập ngôi sao nổi tiếng.

Ngay trên bình diện V-League hiện tại, đội hình của SG.XT - đội bóng do bầu Thụy làm Chủ tịch cũng là tập hợp gồm toàn tuyển thủ quốc gia hưởng lương cao ngất ngưởng, giá chuyển nhượng cả chục tỷ đồng. Theo một nguồn tin nội bộ SG.XT cho biết, bầu Thụy đang cân nhắc việc sang tận Ba Lan - Ukraine xem trực tiếp các trận cầu đỉnh cao của giải đấu này, thay vì ngồi nhà theo dõi qua truyền hình trực tiếp.

Nhưng nói về độ chịu chơi để thỏa mãn đam mê bóng đá, bầu Kiên mới xứng đáng được coi là số một trong giới các ông chủ bóng đá Việt. Từ nhiều năm qua, ở CLB bóng đá Hà Nội, các cầu thủ đã rỉ tai nhau những câu chuyện trà dư tửu hậu về các chuyến đi nước ngoài xem đá bóng của bầu Kiên. Vị Phó chủ tịch VPF sẵn sàng bỏ ra hàng ngàn USD để bay sang xứ sương mù xem một trận cầu đỉnh cao tại giải ngoại hạng Anh mà ông thích và sắp xếp được lịch.

Trận chung kết Champions League giữa Chelsea - Bayer Munich vừa qua, bầu Kiên cũng cất công sang tận nước Đức để chứng kiến khoảnh khắc đăng quang của đội bóng dưới quyền tài phiệt Roman Abramovic. Không chỉ bóng đá, nhiều lần diễn ra các vòng đua F1, nếu có thời gian rảnh rỗi, bầu Kiên cũng lập tức mua vé lên đường.

Những chuyến đi ấy dĩ nhiên là cực kỳ tốn kém, nhưng nếu nhìn vào khối tài sản khổng lồ (chưa thể thống kê chính xác) mà bầu Kiên sở hữu, thì việc ông tỏ ra thoải mái và sẵn sàng mở hầu bao để tiếp tục thỏa mãn thú vui thưởng thức những trận cầu đỉnh cao chẳng có gì bất ngờ. Cũng bởi thế, mà ngay khi Euro 2012 còn chưa bắt đầu, làng bóng đá Việt đã kháo nhau: Liệu năm nay bầu Kiên có đến Ba Lan - Ukraine xem Euro trực tiếp?!

Không một lần lên tiếng trả lời chính thức, song suốt thời gian diễn ra vòng bảng, người ta vẫn thấy bầu Kiên thi thoảng xuất hiện tại đại bản doanh của CLB bóng đá Hà Nội. Một thành viên của đội bóng này hé lộ rằng vì công việc bận rộn, bầu Kiên đành bỏ lỡ vòng bảng của giải đấu này. Tuy nhiên, ông đã lên sẵn lịch sang trời Âu xem các trận đấu đỉnh cao tại Euro 2012 bắt đầu từ vòng tứ kết? Đáng nói là không chỉ đi một mình, bầu Kiên còn chi đậm để mời một số người thân, bạn bè cùng sang Ba Lan - Ukraine cho xôm tụ?

Đam mê kiểu... tranh thủ

Tiền không phải là vấn đề lớn, nếu biết rằng các ông chủ đứng sau mỗi đội bóng V-League hiện đang chi ra hàng trăm tỷ đồng mỗi năm vào CLB mình sở hữu (hoặc tài trợ). Nhưng tại Euro 2012, dù yêu bóng đá cuồng nhiệt, không phải đại gia nào cũng có điều kiện để cháy hết mình bằng cách trực tiếp đến trời Âu như bầu Kiên hay bầu Thụy. Thậm chí, chỉ với mong ước theo dõi trọn vẹn các trận cầu đỉnh cao qua tivi, nhiều người cũng phải tranh thủ, theo dõi theo kiểu tắc-bụp.

Bóng đá Quốc tế - Muôn kiểu cháy cùng Euro của các ông bầu bóng đá (Hình 2).

Bầu Hiển không thể cháy hết mình cùng Euro giống như bầu Kiên. (Ảnh: Minh Hoàng)

Trao đổi cùng PV Người đưa tin, chủ tịch Đỗ Quang Hiển (người sở hữu hai đội bóng HN T&T và SHB.ĐN) chia sẻ: "Thời gian này tôi quá bận rộn. Ngay các trận đấu vòng bảng mình biết là rất hay đấy, nhưng cũng đành chịu không sắp xếp được. Thú thật là từ đầu Euro đến giờ, tôi cũng chỉ xem được một vài trận đấu diễn ra vào lúc 23h". Lượt trận cuối cùng ở các bảng, bầu Hiển thậm chí còn không thể thu xếp để xem một trận nào, vì lịch công tác tại Singapore bề bộn.

Chung cảnh thấp thỏm vì phải lựa chọn giữa Euro và công việc còn có bầu Đức (HA.GL). Ông chủ từng gây sốc trong làng bóng đá Việt với hàng loạt phát ngôn về tranh chấp bản quyền truyền hình cho biết mùa này đã phải bỏ lỡ rất nhiều trận hấp dẫn.

Bầu Đức khẳng định: "Cũng có bạn bè rủ đi châu âu coi đá banh, nhưng quả thực là Euro này tôi còn chẳng có thời gian coi qua tivi nữa, thời gian đâu mà đi đến hàng chục ngày". Nhiều người khác như bầu Hùng (Becamex Bình Dương) hay bầu Tiến Anh (Khánh Hòa) cũng nói rằng họ phải tranh thủ, xem được trận nào hay trận đó chứ không thể cháy hết mình cùng Euro được.

Nghe tâm sự của các ông bầu, mới thấu hiểu không phải cứ mê bóng đá, có nhiều tiền là có thể thoải mái hưởng thụ Euro. Các ông bầu bóng đá Việt, mỗi người một kiểu, có khi sang tận trời âu chơi tới bến, cũng có khi phải tranh thủ trận được trận không qua tivi. Nhưng nói như bầu Hiển: "Điều quan trọng là tình yêu bóng đá của mình. Mong là các cầu thủ cũng nghĩ như tôi. Xem bóng đá đỉnh cao và hãy học hỏi những tinh hoa của học, thay vì du nhập thói hư tật xấu".

Các CLB Việt tiếp tục cấm cầu thủ xem Euro

Lệnh tập trung đã được các đội thực hiện sau thời gian ngắn cho các cầu thủ xả trại. Đến thời điểm này, thông tin phát đi từ các CLB cho thấy tình hình tương đối khả quan. Tuy nhiên, để hạn chế khả năng các cầu thủ tham gia cá độ Euro hoặc thức đêm xem trực tiếp làm ảnh hưởng đến thể lực, tất cả các đội bóng vẫn áp dụng lệnh cấm xem trực tiếp. Để thực hiện nghiêm túc hơn, một số đội (như HN T&T vào Đà Nẵng) còn đi xa tập huấn, nhằm cách ly cầu thủ với thế giới bên ngoài. Một số đội thì thực hiện phương án mượn băng của VTV về phát lại cho cầu thủ xem vào giờ thích hợp, vừa cho họ khỏi đói Euro, vừa học hỏi thêm kinh nghiệm.

Duy Ánh


Cùng chuyên mục

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.

Man United đạt kỷ lục lạ sau khi thua ngược cay đắng trước Chelsea

Thứ 6, 05/04/2024 | 08:47
Man United đã đạt được một kỷ lục mà họ không hề mong muốn sau trận thua 4-3 ở sân của Chelsea hồi rạng sáng nay.
     
Nổi bật trong ngày

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.