Muôn kiểu tránh nắng của người dân Quảng Bình

Muôn kiểu tránh nắng của người dân Quảng Bình

Chủ nhật, 04/06/2017 | 14:14
0
Để tránh thời tiết oi bức, nắng nóng, nhiều người đã lựa chọn các công viên, bờ sông, tắm biển... để “giảm nhiệt”.

Mấy ngày nay, nhiều người lao động đã tìm đến các công viên, bờ sông để tránh nắng, nghỉ ngơi. Thậm chí, các gia đình ở gần, cũng mang võng, chiếu nhỏ đưa cả nhà ra công viên hóng mát, nghỉ trưa.

“Ở nhà nắng nóng và ngột ngạt quá nên tôi cho các cháu ra đây chơi. Vì ở đây có nhiều cây xanh lại gần sông nên rất mát”, chị Nguyễn Thị Tâm, trú TP.Đồng Hới cho biết.

Ghi nhận của phóng viên, hầu hết người dân ra đường đều bịt kín "từ đầu đến chân" để tránh nóng với nhiều vật dụng như khẩu trang, áo chống nắng, kính râm đến áo khoác... Thậm chí, nhiều người khi đến công viên, hay bán hàng dưới bóng mát vẫn tìm cách che chắn cẩn thận để hạn chế nắng "phả" vào người.

Vào các buổi chiều (16 - 17h), các bãi biển ở TP.Đồng Hới cũng trở nên nhộn nhịp hơn bởi dòng người từ các nơi đổ về tắm biển, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí.

Trong những ngày qua, nền nhiệt tại các tỉnh Bắc Trung Bộ trong đó có Quảng Bình luôn nằm ở mức cao, nhiệt độ trung bình khoảng 37 - 40°C, có nơi trên 40°C. Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, đợt nắng nóng này sẽ còn kéo dài đến hết ngày 5/6.

Một số hình ảnh PV ghi nhận tại Quảng Bình:

Xã hội - Muôn kiểu tránh nắng của người dân Quảng Bình

 Buổi trưa vắng bóng người ở các con đường.

Ngô Huyền

Cùng tác giả

Kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh hội đồng dã man nữ sinh

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:49
Cơ quan chức năng đã có kết quả kiểm tra, xử lý nhóm học sinh đánh và xúc phạm nữ sinh N.T.H.

Mức án nghiêm khắc cho gã thợ xây sát hại anh họ rồi lẩn trốn suốt 24 năm

Thứ 4, 24/04/2024 | 09:47
Đàm Xuân Chí với bị hại là anh em họ, chỉ vì có mâu thuẫn mà Chí nảy sinh hành vi giết người. Sau khi gây án, Chí đã bỏ trốn suốt 24 năm mới bị bắt.

Không còn “gặt lúa non”, người dân trồng rừng gỗ lớn cho thu nhập cao

Thứ 2, 22/04/2024 | 14:57
Sau thời gian thu hoạch rừng theo kiểu "gặt lúa non", nhiều người dân đã nghĩ đến chuyển đổi sang trồng rừng gỗ lớn, mang lại nhiều lợi ích thiết thực.

Hai anh em ruột đi câu cá, đuối nước tử vong thương tâm

Chủ nhật, 21/04/2024 | 14:45
Hai anh em đi câu cá từ sáng nhưng chờ mãi đến chiều không thấy về, gia đình báo lực lượng chức năng tìm kiếm thì phát hiện hai nạn nhân đã tử vong.

Cận cảnh "đại công trình" cao tốc Bắc - Nam đoạn qua Quảng Bình

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:49
Sau hơn một năm thi công, cao tốc Bắc-Nam qua Quảng Bình đã dần hình thành, nhiều đoạn đã được đắp nền, rải cấp phối đá dăm và thảm nhựa.