Muốn ly hôn với chồng nhưng không muốn xa con

Muốn ly hôn với chồng nhưng không muốn xa con

Thứ 6, 20/10/2017 | 15:00
0
Tôi muốn ly hôn chồng bởi anh ngoại tình, nhưng nếu ly hôn thì 2 con tôi sẽ mỗi người nuôi một đứa. Tôi rất thương con và mong muốn sẽ nuôi cả hai nhưng tôi nghĩ là rất khó.

Tôi kết hôn đã được 5 năm, có 1 bé trai 4 tuổi và hiện đang mang bầu gần đến ngày sinh. Chồng tôi ít hơn tôi 3 tuổi. Khi mới cưới cả hai đều làm việc ở Hà Nội, nhưng sau khi sinh bé thứ nhất thì tôi chuyển về quê làm, còn mình chồng tôi ở Hà Nội. Chồng tôi cao to đẹp trai, lại có thu nhập tương đối khá nên dù đã có vợ con vẫn có nhiều cô gái ngấp nghé.

Cách đây nửa năm, tôi phát hiện trong điện thoại của chồng có tấm ảnh anh ấy chụp với một người con gái lạ, tôi hỏi thì chồng tôi bảo chỉ là đồng nghiệp. Dù khi ấy có nghi ngờ, nhưng tôi bỏ qua. Nhưng hơn 1 tháng sau ngày phát hiện bức ảnh đó thì chồng tôi bị sùi mào gà. Chính tôi đã phải dẫn anh đến phòng khám để xử lý, lúc này tôi đang mang bầu con thứ hai được hơn 2 tháng. Anh mạnh miệng tuyên bố anh không làm gì sai, anh không ngủ với ai ngoài vợ nên anh không sợ gì cả.

Đời sống - Muốn ly hôn với chồng nhưng không muốn xa con

Ảnh minh họa.

Tình cảm vợ chồng tôi vì thế mà nhạt dần. Anh đi làm không gọi điện hay nhắn tin hỏi thăm vợ con như trước. Cách đây vài ngày, do chồng tôi về, dùng máy tính để bàn đăng nhập facebook rồi quên không thoát hết nên tôi vào đọc được tin nhắn của anh với một cô gái trẻ. Tôi phát hiện ra sự thật, chồng tôi đã ngoại tình cách đây gần 3 năm, khi mà chúng tôi vẫn sống cùng nhau.

Tôi đọc tin nhắn họ gửi cho nhau mà đau lòng. Tôi chụp lại gửi cho anh. Lúc đầu anh cãi, sau đó lại nhắn tin xin lỗi tôi, xin tôi tha thứ. Nhưng quả thực niềm tin trong tôi đã vỡ vụn hết, trong tôi chỉ còn duy nhất một suy nghĩ là muốn ly hôn. Nhưng nếu ly hôn thì con tôi sẽ bị tòa án chia ra. Tôi lại sắp đến ngày sinh. Tôi rất thương con tôi và mong muốn sẽ nuôi cả hai đứa nhưng tôi nghĩ là rất khó. Vì vậy tôi lại lưỡng lự việc ly hôn. Công việc của tôi lương hàng tháng 8 triệu, tôi làm gần nhà. Còn chồng tôi thấy nói lương 15 triệu đồng nhưng anh làm ở Hà Nội và ở luôn ngoài đó nên không có tiền mang về. Bây giờ tôi rất rối bời, nếu tôi ly hôn cơ hội tôi nuôi cả hai cháu có không?        

(Ngọc Bích, 32 tuổi, Hưng Yên)

Anh Hoàng Hà (40 tuổi, Hà Nội) tư vấn:

Ông bà ta có câu “đánh kẻ chạy đi chứ không ai đánh người chạy lại”, dù không biết sự ăn năn hối lỗi của chồng chị có thật tâm hay không thì theo tôi, chị cũng nên cho anh ta một cơ hội, cũng là cho mình cơ hội để hàn gắn hạnh phúc. Nhưng theo tôi, chị nên trao đổi thẳng với anh ta rằng, nếu anh ta còn đi ngoại tình lần nữa, còn không lo làm ăn để vun vén gia đình thì sẽ ly hôn và 2 bé sẽ do chị nuôi.

Tôi nghĩ với áp lực từ chuyện con cái, chồng chị sẽ phải suy nghĩ lại và sống có trách nhiệm hơn. Đừng vì một phút nóng vội mà để gia đình tan vỡ, người gánh tổn thương nhiều nhất sẽ là hai bé. Chỉ cần chị bình tĩnh để giải quyết mọi việc tôi tin rằng hôn nhân của chị vẫn còn cứu vãn được.

PHONG LINH (ghi)

Cha mẹ ly hôn và nỗi đau con trẻ

Thứ 3, 10/10/2017 | 15:00
Nhỏ bạn thân chơi chung với tôi cũng khá lâu, bố mẹ nó ly hôn những năm nó chưa đầy chục tuổi. Nó sống với mẹ, nhưng thỉnh thoảng cũng được về nhà thăm bố.

Kết hôn một năm đã muốn ly hôn

Chủ nhật, 08/10/2017 | 06:12
Em 25 tuổi, mới kết hôn được 1 năm và hiện đang mang bầu 4 tháng, nhưng em đang muốn ly hôn. Lý do là bởi chồng em ham mê cờ bạc, lại thêm thói vũ phu.

Bị đề nghị ly hôn, chồng đổ nước sôi vào người vợ

Thứ 4, 27/09/2017 | 22:30
Khi vợ đề nghị ly hôn, Ban vô cùng tức giận. Trong lúc vợ đang lúi húi thu dọn đồ đạc, người chồng nhẫn tâm này đã dội cả ấm nước sôi lên người vợ khiến chị này bị tổn hại 21% sức khỏe.

Con trai bị tổn thương lớn vì cha mẹ ly hôn

Thứ 7, 23/09/2017 | 13:00
Con trai tôi rất mong bố, rất cần bố, tôi từng nhiều lần đề nghị với chồng quan tâm tới các con hơn nhưng anh ta vì có cuộc sống riêng nên rất lạnh nhạt với 2 đứa.
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.