Muốn nhận học bổng, phải giữ trinh tiết

Muốn nhận học bổng, phải giữ trinh tiết

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:01
0
Tại tành phố Bo thuộc quốc gia Sierra Leone (châu Phi), những nữ sinh viên cam kết giữ trọn trinh tiết cho đến khi tốt nghiệp sẽ được cấp học bổng trong vòng 5 năm.

"Mục đích của học bổng trên là giảm bớt tình trạng mang thai ở thiếu niên bằng cách đảm bảo rằng ít nhất 80% các nữ sinh còn đi học sẽ giữ trinh cho tới khi học xong", Mathew Margao, chủ tịch hội đồng thành phố Bo, phía nam Sierra Leone. Theo ông, chương trình này còn giúp tăng số lượng các cô gái có học thức ở quốc gia này.

Để chứng thực sự trinh tiết của các cô gái, sẽ có một nhóm các nhân viên y tế nữ đảm nhận việc kiểm tra.

Nghe/Xem - Muốn nhận học bổng, phải giữ trinh tiết

Tuy nhiên, kế hoạch vấp phải sự phản đối của các nhóm nhân quyền và phụ huynh. "Tôi không thể cho phép người ta khám xét con gái tôi chỉ vì học bổng. Tôi nghĩ rằng chắc chắn phải có những biện pháp khác", một bậc phụ huynh bức xúc trên AFP.

Abibatu Mansaray, phát ngôn viên của một tổ chức phi chính phủ ở địa phương thì cho hay, động thái trên gần với việc vi phạm quyền con người của các cô gái.

Theo thống kê chính thức, từ tháng 1.9.2011 đã có 500 trường hợp nữ sinh cấp 2 mang thai chỉ riêng tại huyện Kono của Bo.

Vũ Vũ