MVL ra mắt sản phẩm NFT dựa trên xe Tuk Tuk của mình

MVL ra mắt sản phẩm NFT dựa trên xe Tuk Tuk của mình

Thứ 7, 26/03/2022 | 09:00
0
MVL ra mắt sản phẩm NFT đầu tiên với tên gọi DEMO. Các NFT này dựa trên những chiếc xe Tuk Tuk điện do chính MVL phát triển và sản xuất.
Cần biết - MVL ra mắt sản phẩm NFT dựa trên xe Tuk Tuk của mình

MVL và sản phẩm NFT đầu tiên

MVL là công ty phát triển mô hình kinh doanh các dịch vụ di chuyển dựa trên công nghệ chuỗi khối-blockchain tại Đông Nam Á. Vào ngày 11/03/2022, MVL đã thông báo sẽ cho ra đời sản phẩm NFT đầu tiên của riêng mình có tên gọi DEMO. Dự án này sẽ chính thức ra mắt vào ngày 15/03/2022.

Khác biệt từ các sản phẩm NFT của MVL

NFT là viết tắt tiếng Anh của từ “quyền sở hữu kỹ thuật số không thể thay thế”.

Các sản phẩm NFT này được bảo tính sở hữu dựa trên công nghệ chuỗi khối. Hiện nay, trên thế giới có rất nhiều dự án phát hành các sản phẩm NFT. Tuy nhiên, hầu hết đều không có liên kết thật sự với các tài sản thật. Với mong muốn tạo nên giá trị cho các sản phẩm NFT của mình, MVL đã cho NFT của mình liên kết với các xe Tuk Tuk điện của mình.

DEMO NFT dựa trên hình dáng của xe Tuk Tuk điện thật của mình. Các thông số của các NFT sẽ giống với các thông số kỹ thuật của chiếc xe ngoài thực tế. Theo dự kiến, MVL sẽ cho ra mắt 5000 sản phẩm trong năm 2022. Tuy nhiên, chỉ có 500 chiếc được phân phối trong lần đầu tiên chào bán.

Cần biết - MVL ra mắt sản phẩm NFT dựa trên xe Tuk Tuk của mình (Hình 2).

Tài sản ảo, giá trị thật

MVL có kế hoạch cung cấp cho chủ sở hữu NFT các lợi ích khác nhau dựa trên hoạt động kinh doanh thực tế bằng cách tận dụng thế mạnh khác biệt của việc kết nối với các phương tiện thực tế. Thông số của các sản phẩm NFT sẽ giống với các thông số thật của chiếc xe ngoài thực tế.

Các thông số này sẽ vai trò quan trọng trong các trong các trò chơi và metaverse sẽ được ra mắt trong tương lai. Đồng thời, các banner quảng cáo về sản phẩm mới này cũng sẽ được dán trên các xe Tuk Tuk thực tế của MVL. Các hoạt động nhằm thu hút sự chú ý của cộng đồng như: quà tặng, mini game,... cũng sẽ được phát động trong thời gian tới.

Giám đốc điều hành MVL, Kay Woo cho biết: "Mục tiêu là xây dựng một cộng đồng toàn cầu bao gồm người dùng từ Hàn Quốc và các quốc gia khác bằng cách biến xe điện thành NFT".

Ông nói: “Theo truyền thống, phương tiện được coi là tài sản mất giá theo thời gian, nhưng nếu các NFT được kết nối với dữ liệu xe được sử dụng trong các dịch vụ khác nhau, chúng có thể tạo ra giá trị mới”.

MVL và hệ sinh thái của mình

MVL là một hệ sinh thái các dịch vụ di chuyển được thành lập vào năm 2018. Chỉ trong thời gian ngắn MVL đã thu hút được hàng triệu người dùng. MVL được xây dựng dựa trên công nghệ chuỗi khối với các sản phẩm như: ứng dụng gọi xe TADA, xe điện ONiON. Trong năm nay MVL có kế hoạch sẽ cho ra mắt các sản phẩm liên quan đến blockchain như ví, NFT và game.

MVL được biết đến nhiều nhất với dịch vụ gọi xe không thu chiết khấu với tên gọi TADA đã có mặt tại 3 quốc gia Việt Nam, Campuchia, Singapore. Vào năm 2021, MVL cho ra mắt sản phẩm xe điện đầu tiên do chính mình phát triển và sản xuất là xe Tuk Tuk điện ONiON T1. MVL đã áp dụng giải pháp thay thế pin tại các trạm pin thay cho việc sạc điện nhằm tiết kiệm thời gian cho người tiêu dùng. Trạm sạc đầu tiên với tên gọi Mage Station tại thủ đô Phnom Penh đã hoàn tất.

Tham khảo các thông tin về dự án:

Website: www.docs.demonion.io

Cộng đồng trên Discord: www.discord.gg/demo

Thế Thành

Công nghệ số sẽ đem lại 74 tỷ USD cho Việt Nam vào năm 2030

Thứ 2, 18/10/2021 | 18:52
Theo lộ trình đến năm 2030, giá trị tác động kinh tế hàng năm của công nghệ số tại Việt Nam có thể đạt 1.733 nghìn tỷ đồng, tương đương 74 tỷ USD.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.

Loài chim tàn bạo bậc nhất thế giới, chuyên ăn não để sống sót

Thứ 3, 16/04/2024 | 09:30
Đối lập với hình dáng hiền lành, đáng yêu, loài chim này khiến nhiều người rùng mình kinh sợ khi chứng kiến chúng ăn não con mồi.

Tin tức Đời sống 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này

Thứ 3, 16/04/2024 | 12:14
Cập nhật tin tức đời sống ngày 16/4: Nguy cơ tử vong nếu để nắng gắt chiếu thẳng vào bộ phận này trên cơ thể; Cảnh báo rối loạn nhân cách ở trẻ....