Mỹ cảnh báo Triều Tiên về hậu quả của vụ thử hạt nhân mới

Mỹ cảnh báo Triều Tiên về hậu quả của vụ thử hạt nhân mới

Thứ 4, 20/04/2016 | 07:17
0
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách khu vực Đông Á và Thái Bình Dương, Danny Russell, hôm 19/3 đã cảnh báo Triều Tiên về hậu quả của một vụ thử hạt nhân mới.

Reuters dẫn lời quan chức này cho biết, Mỹ có thể ngăn chặn các nguồn thu ngoại tệ từ những người Triều Tiên làm việc ở nước ngoài.

"Giống như trong điều trị bệnh. Nếu không hiệu quả, liều sẽ tăng lên", nhà ngoại giao cao cấp của Mỹ mô tả.

Thế giới - Mỹ cảnh báo Triều Tiên về hậu quả của vụ thử hạt nhân mới

Lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un quan sát phóng thử tên lửa. Ảnh Reuters

Ông Russell cho biết, Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc, riêng nước Mỹ hoặc một nhóm các nước thuộc Liên Minh châu Âu, Đông Nam Á là đối tác của Mỹ có thể tham gia trừng phạt Bình Nhưỡng trong trường hợp nước này tiến hành một vụ thử hạt nhân mới.

Mỹ, Hàn Quốc và Nhật Bản cũng sẽ triển khai "các biện pháp tự vệ" cần thiết như triển khai các hệ thống phòng thủ tên lửa tại Hàn Quốc nếu Bình Nhưỡng quyết định tiến hành thử hạt nhân lần thứ 5, ông Russell nhấn mạnh.

Cảnh báo trên được Bộ Ngoại giao Mỹ đưa ra một ngày sau khi giới chức Hàn Quốc tuyên bố đã quan sát thấy các dấu hiệu cho thấy Triều Tiên dường như đang chuẩn bị tiến hành vụ thử hạt nhân lần thứ 5.

Seoul tin rằng Bình Nhưỡng có thể sẽ tiến hành một vụ thử nghiệm hạt nhân mới trước Đại hội Đảng, dự kiến sẽ diễn ra vào đầu tháng 5.

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh tình hình trên bán đảo Triều Tiên gia tăng căng thẳng sau vụ thử hạt nhân và tên lửa hồi đầu năm nay của Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng đã chính thức công bố thử nghiệm thành công một quả bom hydro và tiến hành một số vụ phóng thành công tên lửa đạn đạo, thúc đẩy sự lên án mạnh mẽ từ cộng đồng quốc tế cũng như một lệnh trừng pạt cứng rắn từ Liên Hợp Quốc.

Bất chấp các biện pháp trừng phạt, lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un lệnh cho quân đội và lực lượng hạt nhân của đất nước sẵn sàng tấn công hạt nhân phủ đầu chống lại Mỹ và Hàn Quốc trong bối cảnh quân đội Washington và Seoul tiến hành một c

Cùng chuyên mục

Cao ủy Nhân quyền LHQ “kinh hoàng” trước báo cáo về mộ tập thể tại Gaza

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:46
Cao ủy Nhân quyền LHQ Volker Turk đã “kinh hoàng” trước sự tàn phá ở bệnh viện Nasser, Al Shifa tại Gaza và các báo cáo về những mộ tập thể chứa nhiều thi thể.

Mỹ đang lên kế hoạch về gói viện trợ 1 tỷ USD cho Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 15:25
Thứ Ba, hai quan chức Mỹ chia sẻ với Reuters, chính phủ Mỹ đang lên kế hoạch cho gói viện trợ quân sự trị giá 1 tỷ USD cho Ukraine.

Ukraine dồn dập nhận tin vui từ Mỹ, Anh

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:25
Sau nhiều tuần đối diện tình trạng cạn kiệt vũ khí và đạn dược trên tiền tuyến, Ukraine lại nhận được loạt tin vui trong cùng một ngày.

Nga đột phá thành công ở Semenovka mở ra cơ hội tiến vào khu vực đặc biệt quan trọng của Ukraine

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:55
Semenovka nằm trên độ cao vượt trội ở vùng Avdeevka. Việc kiểm soát được nó sẽ mở đường cho quân đội Nga hướng tới trung tâm hậu cần lớn của Ukraine.

Ukraine có thể làm gì với khoản viện trợ lớn mới từ Mỹ?

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:43
Người Ukraine nhận thức rõ ràng rằng gói viện trợ lớn mới của Mỹ không phải “viên đạn bạc”, không đủ để lật ngược tình thế cuộc chiến.
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.