Mỹ chìm trong 'làn sóng' biểu tình sau ngày ông Trump nhậm chức

Mỹ chìm trong 'làn sóng' biểu tình sau ngày ông Trump nhậm chức

Chủ nhật, 22/01/2017 | 23:40
0
Cảnh sát Mỹ đã và đang trải qua những ngày khó khăn khi đám đông biểu tình phản đối tân Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày một tăng lên.

Theo CNN, tính đến sáng ngày 21/1 (theo giờ địa phương), cảnh sát tại Washington DC đã bắt giữ 217 người vì hành vi gây rối, 6 cảnh sát bị thương trong khi làm nhiệm vụ.

Tiêu điểm - Mỹ chìm trong 'làn sóng' biểu tình sau ngày ông Trump nhậm chức

 Cảnh sát và lính cứu hỏa đứng gần một chiếc xe do người biểu tình đốt để phản đối ông Trump trong ngày nhậm chức tại Washington DC.

The New York Times cho hay, những người biểu tình đã ném gạch, đá vào cảnh sát, đập vỡ cửa kính ô tô, đốt cháy xe ô tô… Cảnh sát đã phải sử dụng nhiều cách để ngăn không cho đám người biểu tình phá rối các hoạt động trong lễ nhậm chức của tân Tổng thống Mỹ. Với những trường hợp quá khích, cảnh sát ở Thủ đô Washington đã phải sử dụng bình xịt hơi cay và lựu đạn gây choáng.

Một ngày sau lễ nhậm chức của ông Trump, hàng triệu người trên khắp nước Mỹ đã tham gia phong trào Women's March  - Tuần hành Phụ nữ nhằm phản đối tân Tổng thống.

Tại Mỹ, các cuộc biểu tình diễn ra tại Trenton, Chicago, Cincinnati, New York, Columbia... Riêng tại New York, người biểu tình chốt chặt các con phố bên ngoài ngôi nhà tại Manhattan của tân Tổng thống.

Đây được đánh giá là cuộc biểu tình một ngày lớn trong lịch sử nước Mỹ. Ước tính, tại Washington D.C cuộc tuần hành đã thu hút khoảng 500.000 người tham gia. Ở Los Angeles, số người biểu tình dao động từ 200.000 - 750.000… Dòng người biểu tình cùng giơ cao các tấm biểu ngữ với dòng chữ “Quyền của phụ nữ là quyền con người”.

Tiêu điểm - Mỹ chìm trong 'làn sóng' biểu tình sau ngày ông Trump nhậm chức (Hình 2).

Biểu tình tại Washington phản đối tân Tổng thống Donald Trump ngày 21/1. (Ảnh: Reuters).

Một người tham gia biểu tình nói với The Guardian: “Tôi nghĩ rằng, nhiều người bỏ phiếu cho ông Trump mà không nghĩ rằng họ sẽ bị ảnh hưởng bởi những chính sách của ông ấy. Tôi ở đây để nói cho mọi người, chúng ta cần hành động để ngăn chặn những chính sách của tân Tổng thống”.

Tiêu điểm - Mỹ chìm trong 'làn sóng' biểu tình sau ngày ông Trump nhậm chức (Hình 3).

 Ước tình gần 3 triệu người Mỹ tham gia biểu tình sau khi ông Trump nhậm chức.

Không chỉ tại Mỹ, nhiều nơi trên thế giới cũng diễn ra các phong trào biểu tình của phụ nữ phản đối ông Trump.

Tại Thủ đô Paris (Pháp), hàng ngàn người, trong đó có nhiều người lao động và các du học sinh Mỹ đang sống tại Pháp, đã tập hợp tại khu vực tháp Eiffel để tuần hành. Họ mang theo những tấm biểu ngữ như “Chúng tôi sẽ giám sát ông, ông Trump” hay “Chúng tôi sẽ luôn sát cánh bên phụ nữ ở Washington”.

Tại London (Anh), khoảng 100.000 người tham gia tuần hành cũng đã có mặt tại Quảng trường Trafalgar để biểu thị sự phản đối với ông Trump. Cảnh sát cho biết sự kiện đã diễn ra trong hòa bình và không ai bị bắt giữ.

Xem thêm >>> Con rể TT Trump chính thức là cố vấn cao cấp không lương ở Nhà Trắng

Xem thêm >>> Cảnh báo loại súng ngắn do Mỹ sản xuất giống hệt iPhone

 

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga không kích sân bay chiến lược của Ukraine

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:55
Đêm 18/4, Nga thực hiện làn sóng tấn công mới nhằm vào các cơ sở quân sự và năng lượng của Ukraine ở khu vực Kharkov và Kiev.

“Điểm nóng” Chasov Yar: Nga tăng cường sử dụng bom có sức nổ cao, tình thế trên mặt trận thế nào?

Thứ 7, 20/04/2024 | 13:55
Bên cạnh pháo binh, không quân Nga cũng tăng cường hoạt động tại "điểm nóng" Chasov Yar. Điều này đã tạo lợi thế cho quân đội Nga.

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

Hé lộ mục tiêu chính của Nga khi chủ trì BRICS

Thứ 7, 20/04/2024 | 09:40
Các thành viên BRICS đoàn kết với nhau bởi mong muốn giảm sự phụ thuộc vào đồng USD trong thương mại toàn cầu.

Tại mặt trận Zaporozhye, Nga - Ukraine giao tranh dữ dội, vũ khí tầm xa được tích cực sử dụng

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:55
Giao tranh trên hướng Zaporozhye đang diễn ra dữ dội. Cả 2 bên đều tăng cường sử dụng vũ khí tầm xa.