Mỹ cung cấp 31 xe tăng M1A2 Abrams cho Ukraine: Lầu Năm Góc tuyên bố bất ngờ

Thứ 6, 27/01/2023 | 09:44
0
Sau khi chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố quyết định cung cấp 31 xe tăng chủ lực M1A2 Abrams cho Ukraine, Lầu Năm Góc ngày 25/1 đã cung cấp thêm chi tiết có thể khiến Ukraine "nóng ruột".

Phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc nói quân đội hiện không có sẵn các xe tăng Abrams để cung cấp ngay lập tức cho Ukraine.

Khác với các vũ khí công nghệ cao mà Mỹ có thể cung cấp cho Ukraine ngay lập tức, quân đội Mỹ hiện "không có sẵn xe tăng Abrams trong kho dự trữ", phó thư ký báo chí Lầu Năm Góc, Sabrina Singh trả lời các phóng viên hôm 26/1, theo Daily Mail.

Điều đó có nghĩa là sẽ cần nhiều tháng, thậm chí một năm để Mỹ có thể bắt đầu cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine. Theo báo Anh, không ai biết xung đột sẽ diễn ra theo chiều hướng nào cho đến khi các xe tăng uy lực của Mỹ xuất hiện trên chiến trường.

"Xe tăng Abrams cần được bảo dưỡng, bảo trì liên tục và việc huấn luyện binh sĩ Ukraine sử dụng vũ khí mới cũng tốn rất nhiều thời gian", bà Sabrina Singh nói.

Theo giới chức Mỹ, có thể mất một năm để quân đội Ukraine bắt đầu sử dụng xe tăng Abrams - mẫu xe tăng chủ lực của Mỹ sử dụng động cơ turbine khí cần nhiên liệu giống như máy bay phản lực thay vì dầu diesel thông thường.

Theo kế hoạch, chính phủ Mỹ sẽ mua các xe tăng từ nhà sản xuất General Dynamics. Hãng hiện có một nhà máy sản xuất xe tăng Abrams ở bang Ohio.

Có thể mất tới một năm để các xe tăng Abrams xuất hiện trên chiến trường Ukraine.

Washington cũng sẽ chỉnh sửa xe tăng Abrams trước khi cung cấp cho Kiev để đảm bảo rằng các công nghệ vũ khí nhạy cảm không rơi vào tay Moscow.

Nhờ sử dụng động cơ turbine khí, xe tăng Abrams có thể tăng tốc nhanh chóng, vận hành linh hoạt. Mẫu xe tăng này có hỏa lực đáng kể do được trang bị đạn xuyên giáp có lõi chứa uranium nghèo.

Nhược điểm của xe tăng Abrams là tiêu tốn nhiên liệu vô cùng lớn, cần bảo dưỡng và bảo trì thường xuyên. Nếu gặp trục trặc động cơ trên chiến trường, xe tăng sẽ cần được đưa về xưởng sửa chữa chứ không thể thay thế phụ tùng tại chỗ.

Đăng Nguyễn - Daily Mail

Cùng chuyên mục

Jacquemus sẵn sàng cho mùa cưới với bộ sưu tập “LE MARIAGE”

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:59
Simon Porte Jacquemus nói về đám cưới mùa hè.

2 "bông hồng lai" đẹp tựa tiên nữ giáng trần, da trắng sứ hút triệu người ái mộ

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:57
Dasha Taran và Karimova Elina là hai "bông hồng lai" nổi tiếng trong làng mẫu thời trang nhờ vẻ ngoài xinh đẹp.

Chị em mê váy "ảo ảnh" dễ nhìn nhầm "thiêu đốt" ánh mắt vào mùa hè

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:55
Váy "ảo ảnh" gây chú ý mỗi lần đi biển của phái đẹp có gì hot?

Honda Việt Nam tuyên dương các HEAD xuất sắc nhất trong hoạt động đào tạo ATGT Quý 1/2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:52
Là một trong những nhà sản xuất ô tô, xe máy hàng đầu tại Việt Nam, Honda Việt Nam (HVN) không chỉ nỗ lực cung cấp các sản phẩm chất lượng cao với những tính năng an toàn tiên tiến mà còn cung cấp các kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn (LXAT) cho khách hàng và người dân Việt Nam, như một sản phẩm trọn gói đem lại sự an toàn và niềm vui cho khách hàng.

Cao điểm lễ, sân bay Tân Sơn Nhất phục vụ 125.000 khách/ngày

Thứ 5, 25/04/2024 | 13:46
Trong 5 ngày nghỉ dịp lễ 30/4 và 1/5, sân bay Tân Sơn Nhất đón bình quân 120.000 hành khách mỗi ngày, trong đó, ngày cao điểm nhất đạt 125.000 khách.