Mỹ đau đầu vì chi phí khủng bảo vệ gia đình Tổng thống Donald Trump

Mỹ đau đầu vì chi phí khủng bảo vệ gia đình Tổng thống Donald Trump

Chủ nhật, 19/02/2017 | 15:49
0
Mặc dù mới nhậm chức tròn 1 tháng, song chi phí bảo vệ tân Tổng thống Mỹ Donald Trump cùng các thành viên trong gia đình của ông đã lên đến hàng chục triệu USD.

Theo Judicial Watch, nhóm giám sát tư pháp từng thống kê chi phí cho các chuyến đi của gia đình cựu Tổng thống Barack Obama, ước tính khoảng 97 triệu USD đã được chi trong 8 năm ông tại nhiệm.

Tiêu điểm - Mỹ đau đầu vì chi phí khủng bảo vệ gia đình Tổng thống Donald Trump

 Tổng thống Trump và Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe trong bữa tối tại Mar-a-Lago hồi tuần qua. 

 

Tuy nhiên, dựa trên theo dõi những hoạt động của Tổng thống Donald Trump sau gần 4 tuần bước vào Nhà Trắng, thì có thể kết luận chi phí bảo vệ tân Tổng thống cùng các thành viên trong gia đình ông sẽ còn vượt xa con số này.

Chỉ tính riêng trong những ngày cuối tuần qua, vào thứ Sáu (17/2) Tổng thống Trump và nhóm phụ tá đã bay đến khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago của gia đình ông ở Palm Beach, bang Florida. Ngày thứ Bảy (18/2), hai con trai Don Jr. và Eric Trump cùng đội mật vụ bay đến Dubai để dự lễ khai trương sân golf nghỉ dưỡng mang tên Tổng thống.

Trong khi đó, cảnh sát New York vẫn phải cử đội canh gác bên ngoài tháp Trump tại Manhattan, nơi Đệ nhất phu nhân Melania Trump cùng con trai út Barron đang sinh sống.

Washington Post đã thống kê những chi phí dành cho hoạt động bảo vệ gia đình Tổng thống Trump mà các đơn vị như bộ Quốc phòng, bộ An ninh nội địa và các đơn vị cảnh sát địa phương phải thanh toán trong những tuần làm việc đầu tiên của ông.

Cụ thể, dựa trên ước tính của một báo cáo chính phủ hồi tháng 10/2016, riêng 3 chuyến đi tới khu nghỉ dưỡng Mar-a-Lago kể từ lễ nhậm chức có thể đã tiêu tốn khoảng 10 triệu USD. Chi phí này bao gồm cả các khoản chi trả phí bảo vệ bờ biển, quân sự, an ninh và nhân viên đi kèm với hoạt động Tổng thống. 

Còn ở New York, quan chức cảnh sát tiêu tốn 500.000 USD mỗi ngày để canh gác Trump Tower, tương đương khoảng 183 triệu USD mỗi năm. Trong khi đó, nhân viên mật vụ và nhân viên đại sứ quán Mỹ phải trả gần 100.000 USD tiền phòng khách sạn để phục vụ con trai thứ của Tổng thống, Eric Trump trong chuyến đi quảng bá tòa tháp chung cư thương hiệu Trump ở Uruguay.

Nếu cứ “đà” chi tiêu này, ước tính trong 4 năm nhiệm kỳ của Tổng thống Donald Trump, nước Mỹ sẽ tiêu tốn hàng trăm triệu USD liên quan đến chi phí phục vụ an ninh, di chuyển cho Tổng thống. 

Xem thêm >>> TT Trump và cuộc họp báo gây sốc trong lịch sử chính trị Mỹ

Phương Anh

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

"Cá mập ma" với hình dáng kỳ dị được phát hiện ở Thái Lan

Thứ 4, 27/03/2024 | 05:57
Một loài cá mập với cái đầu đồ sộ, đôi mắt to và những chiếc vây giống như có lông vừa được phát hiện ở biển Andaman, ngoài khơi Thái Lan.

Câu chuyện “giảm thiểu rủi ro” của Đức và EU đối với Trung Quốc

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:52
Sự phụ thuộc quá mức vào Trung Quốc chủ yếu là vấn đề của Đức, không phải vấn đề của châu Âu.

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.

Chính phủ “thân phương Tây” thất bại, Bulgaria nguy cơ phải bầu cử sớm

Thứ 4, 27/03/2024 | 06:00
Quá trình đàm phán chuyển giao quyền lực giữa 2 khối chính trị lớn nhất Bulgaria đã trở thành cuộc tranh cãi mang tính đảng phái về các vấn đề.