Mỹ di chuyển tàu chiến, radar đến gần Triều Tiên

Mỹ di chuyển tàu chiến, radar đến gần Triều Tiên

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:53
0
Hải quân Mỹ đang di chuyển một tàu chiến, một hệ thống giám sát radar gần bờ biển tiếp giáp với Triều Tiên để có thể bắn hạ các tên lửa của Triều Tiên trong trường hợp xảy ra chiến tranh.

Đây là động thái quân sự mới nhất của Mỹ nhằm đối phó với những khiêu khích từ Bình Nhưỡng. Theo nguồn tin, tàu khu trục USS John S. McCain, và giàn khoan dầu SBX-1 có đặt hệ thống radar đã nhận được lệnh tăng cường giám sát các động thái của Bình Nhưỡng và phản ứng nhanh trong trường hợp có biến sự.

Nguồn tin giấu tên của Bộ Quốc phòng Mỹ cũng cho biết, việc đưa tàu USS USS John S. McCain tới khu vực giáp với Triều Tiên là một "động thái thận trọng" để có thể có nhiều hơn những lựa chọn phòng thủ trong trường hợp cần thiết.

Tiêu điểm - Mỹ di chuyển tàu chiến, radar đến gần Triều Tiên
Hệ thống radar của hải quân Mỹ sẽ giám sát nhất cử nhất động của Triều Tiên.

Tuy nhiên, Washington cũng cho biết thêm rằng, Bình Nhưỡng chưa có bất cứ đợt huy động quân sự quy mô lớn nào cho dù đã tuyên bố đe dọa “tình trạng chiến tranh” với Seoul. Người phát ngôn Nhà Trắng Jay Carney nêu rõ: "Chúng tôi chưa thấy Triều Tiên thể hiện các hành động chứng minh cho tuyên bố khoa trương của mình. Đến thời điểm này, Bình Nhưỡng vẫn chưa có sự thay đổi về tình hình quân đội, như huy động quân quy mô lớn hay bố trí lực lượng". Ông Carney cũng cho hay chuyến xuất kích của hai máy bay ném bom tàng hình có khả năng mang bom hạt nhân B-2 tới Bán đảo Triều Tiên đã thể hiện sự kiên quyết của Mỹ với Triều Tiên và giảm sức ép phải hành động đơn phương cho Hàn Quốc.

Trong khi đó, Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cũng đã cảnh cáo rằng quân đội Hàn Quốc sẽ đánh trả nhanh chóng và quyết tâm chống lại bất cứ cuộc tấn công nào của Triều Tiên trong lúc căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên tiếp tục gia tăng.

Trong một cuộc họp ngày 1.4 với các giới chức cao cấp Bộ Quốc phòng Hàn Quốc, Tổng thống Park Geun Hye đã ra lệnh cho họ phản ứng trước bất cứ hành động khiêu khích nào từ Bình Nhưỡng mà không cần “xem xét tới các vấn đề chính trị.”

Thông điệp thẳng thừng của bà Park Geun Hye được đưa ra khi Quốc hội Triều Tiên mở cuộc họp thường niên một ngày, tái xác nhận rằng Bình Nhưỡng xem phát triển hạt nhân là “vận mệnh của đất nước”.

Hãng thông tấn nhà nước Triều Tiên KCNA đưa tin rằng, trong cuộc họp này, Quốc hội Triều Tiên đã thông qua một đạo luật mới củng cố lập trường của đất nước như là một quốc gia có vũ khí hạt nhân để “tự vệ”

Quốc hội cũng đã tái bổ nhiệm nhân vật cải cách kinh tế Park Pong Ju làm thủ tướng, thay cho ông Choe Yong Rim. Năm 2007, ông Park Pong Ju cũng đã từng giữ chức vụ này.

Đọc thêm:

> Tên người và cách thức tạo ra số phận

> Đoán dâm tướng qua mùi hương của nữ giới

Cận cảnh bản đồ kế hoạch đánh Mỹ của Triều Tiên

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:53
Ngày 30/3, báo Rodong của Triều Tiên đã công bố cận cảnh bản đồ kế hoạch đánh Mỹ, tuy nhiên các nhà nghiên cứu Mỹ khi đối chiếu với bản đồ Mỹ thấy có nhiều chi tiết không trùng khớp.

Mỹ điều ‘chim ăn thịt’ F-22 đến uy hiếp Triều Tiên

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:54
Mỹ hôm qua điều các chiến đấu cơ tàng hình F-22 đến Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung và nhấn mạnh sẽ bảo vệ Seoul trước sự đe dọa của Bình Nhưỡng.

Triều Tiên căng thẳng, Hàn - Mỹ lại chuẩn bị tập trận

Thứ 3, 02/04/2013 | 08:54
Trong một động thái có khả năng “chọc giận” CHDCND Triều Tiên, lực lượng thủy quân lục chiến Hàn Quốc ngày 31/3 thông báo sẽ tổ chức tập trận với Mỹ vào tháng tới.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Ở khu vực “Chìa khóa”: Ukraine kháng cự mạnh mẽ, Nga dùng chiến thuật chậm mà chắc

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:45
Rabotino và phía tây bắc Verbovoy được coi là “chìa khóa” để kiểm soát vùng Zaporozhye quan trọng. Vì vị trí chiến lược mà giao tranh vẫn sẽ tiếp tục căng thẳng.

Lực lượng Israel trở lại khu vực phía Đông Khan Younis

Thứ 3, 23/04/2024 | 09:59
Người dân địa phương cho biết, trong ngày thứ Hai, lực lượng Israel đã trở lại khu vực phía Đông thành phố Khan Younis trong một cuộc đột kích bất ngờ.

Quốc gia vùng Baltic Litva khởi động cuộc tập trận quy mô lớn nhất

Thứ 3, 23/04/2024 | 10:36
Cuộc tập trận sẽ huấn luyện cho tất cả các thành phần của Các Lực lượng Vũ trang Litva.

Bloomberg: Đức thúc giục Mỹ cấp thêm tổ hợp Patriot cho Ukraine

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:16
Đức cam kết sẽ gửi khẩu đội Patriot thứ 3 tới Ukraine và 6 khẩu đội nữa sẽ sớm được các quốc gia thành viên EU khác chuyển giao.

Tám cuộc phản công của Ukraine bị thất bại, Nga tiếp tục đà tiến

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:00
Ở khu vực Ocheretino các trận chiến đang diễn ra vô cùng dữ dội. Các đơn vị Nga đang tăng cường các hoạt đột để đẩy lùi Lực lượng Vũ trang Ukraine.