Mỹ - Hàn bất ngờ phóng hàng loạt tên lửa thị uy Triều Tiên

Mỹ - Hàn bất ngờ phóng hàng loạt tên lửa thị uy Triều Tiên

Thứ 4, 05/07/2017 | 12:48
0
Mỹ và Hàn Quốc vừa phóng hàng loạt tên lửa trong cuộc tập trận tên lửa đạn đạo nhằm "gửi thông điệp cảnh báo" tới Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng tuyên bố thử thành công tên lửa liên lục địa...

Hãng tin Yonhap trích dẫn nguồn tin quân đội Hàn Quốc cho hay, liên quân Mỹ và Hàn Quốc vừa phóng hàng loạt tên lửa trong cuộc tập trận nhằm gửi đi thông điệp cảnh báo tới Triều Tiên.

Vụ việc diễn ra một ngày sau khi Triều Tiên khẳng định thử thành công tên lửa tầm xa.

Tên lửa mà Mỹ, Hàn Quốc mới phóng ra biển trong cuộc tập trận gồm tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 và tên lửa chiến thuật ATACMS. Hội đồng tham mưu trưởng Quân đội Hàn Quốc xác nhận, các tên lửa được phóng ra vùng biển Nhật Bản.

Tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2 có tầm bắn xa tới 300 km và tên lửa chiến thuật ATACMS là tên lửa đất đối đất.

Tiêu điểm - Mỹ - Hàn bất ngờ phóng hàng loạt tên lửa thị uy Triều Tiên

Một vụ phóng tên lửa đạn đạo Hyunmoo-2. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in đã yêu cầu triển khai cuộc tập trận với mục đích phô diễn "sức mạnh phòng thủ tên lửa" của liên minh Mỹ - Hàn, văn phòng Tổng thống Moon cho hay.

"Tổng thống Moon cho rằng hành động khiêu khích nghiêm trọng của Triều Tiên đòi hỏi chúng ta phải phản ứng mạnh mẽ hơn việc chỉ đưa ra một thông báo, chúng ta phải chứng minh cho Triều Tiên thấy tên lửa phòng thủ của ta luôn sẵn sàng", thông báo từ Nhà Xanh cho biết.

Triều Tiên cho rằng tên lửa mới được nước này phóng thử là tên lửa đạn đạo liên lục địa và mang đầu đạn hạt nhân cỡ lớn.

Quân đội Hàn Quốc khẳng định sẵn sàng tác chiến và các đồng minh sẽ trả đũa trong trường hợp bị tên lửa Triều Tiên tấn công.

Seoul cảnh báo Bình Nhưỡng sẽ đối mặt nguy cơ hủy diệt nếu đe dọa tới an ninh của liên minh Mỹ - Hàn bằng tên lửa và vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson đã lên án việc Bình Nhưỡng phóng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa.

“Việc Triều Tiên phóng thử ICBM là thể hiện bước leo thang mới trong mối đe doạ với Mỹ, các đồng minh và đối tác, ở khu vực cũng như toàn thế giới”, tuyên bố của Ngoại trưởng Mỹ.

Ông Tillerson khẳng định Mỹ sẽ có những biện pháp cứng rắn hơn để kiềm chế Bình Nhưỡng và Mỹ sẽ không bao giờ chấp nhận Triều Tiên trở thành cường quốc hạt nhân.

Trước đó, hôm 4/7, Triều Tiên phóng một tên lửa ra vùng biển Nhật Bản. Sau đó vài giờ, Đài truyền hình Trung ương Triều Tiên công bố nước này lần đầu tiên phóng thành công tên lửa đạn đạo liên lục địa.

Xem thêm >> Thử tên lửa ngày Quốc khánh Mỹ, Triều Tiên có thông điệp khủng khiếp

Đào Vũ

Cùng tác giả

Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết về việc ngừng bắn tại Dải Gaza

Thứ 5, 28/03/2024 | 11:06
Việt Nam hoan nghênh Nghị quyết 2728 về việc ngừng bắn tại Dải Gaza được Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc thông qua ngày 25/3/2024 và kêu gọi các bên liên quan thực hiện ngay lập tức Nghị quyết nhằm hướng đến một lệnh ngừng bắn lâu dài và bền vững tại khu vực.

Việt Nam tham gia thủ tục ý kiến tư vấn của Tòa án công lý quốc tế ICJ về biến đổi khí hậu

Thứ 4, 27/03/2024 | 10:44
Thay mặt Chính phủ Việt Nam, Đại sứ quán Việt Nam tại Hà Lan đã nộp bản đệ trình tham gia Thủ tục Ý kiến tư vấn của Tòa án Công lý quốc tế (ICJ) về biến đổi khí hậu.

Việt Nam-Anh phối hợp thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP

Thứ 3, 26/03/2024 | 16:30
Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao Anh khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với các bộ ngành, đối tác Việt Nam để thúc đẩy thực hiện các kế hoạch hợp tác trong khuôn khổ JETP, nhất là về điện gió ngoài khơi, lĩnh vực Anh có thế mạnh.

Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:51
Đối thoại cấp Bộ trưởng Ngoại giao Việt Nam-Hoa Kỳ lần thứ nhất là cuộc đối thoại cấp Bộ trưởng đầu tiên giữa hai nước kể từ khi xác lập Quan hệ Đối tác Chiến lược Toàn diện.

Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:37
Tại cuộc gặp với Cố vấn Anninh quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định Việt Nam coi Hoa Kỳ là đối tác có tầm quan trọng chiến lược, đánh giá cao Hoa Kỳ ủng hộ Việt Nam mạnh, độc lập, tự cường và thịnh vượng...
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nơi đáng sợ nhất hành tinh, hơn cả tam giác quỷ Bermuda

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:01
Gây nên hàng loạt vụ mất tích của hàng chục nghìn người mà không để lại dấu vết nào,  Alaska còn bí ẩn và đáng sợ hơn tam giác quỷ Bermuda. 

Vụ tai nạn tại Nam Phi: Chỉ duy nhất bé gái 8 tuổi sống sót

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:36
Vụ tai nạn xe buýt nghiêm trọng khiến 45/46 người thiệt mạng tại Nam Phi. Người sống sót duy nhất là một đứa trẻ 8 tuổi.

Giải xổ số độc đắc 28.000 tỷ đồng đã có chủ

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Giải độc đắc Mega Millions đã công bố chủ nhân chiếc vé trúng thưởng trong kỳ quay số trị giá 1,13 tỷ USD sau 30 lượt quay trước đó mà không tìm ra người chiến thắng

Khoảnh khắc tên lửa dẫn đường Nga tấn công, hệ thống P-18 của Ukraine nổ tung, bốc cháy dữ dội

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:55
Hai video vừa được công khai cho thấy, tên lửa Nga tấn công chính xác, hai hệ thống radar giám sát trên không và cảnh báo sớm P-18 của Ukraine nổ tung.

Sau trận chiến kéo dài, Nga vào Krasnoe, Ukraine nỗ lực phản công

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:55
Lá cờ của Lực lượng Dù Nga đã được treo ở thị trấn Krasnoe, phía tây nam Artyomovsk.