Mỹ Linh phá cách khi hát Quốc ca, con trai nhạc sĩ Văn Cao nói gì?

Mỹ Linh phá cách khi hát Quốc ca, con trai nhạc sĩ Văn Cao nói gì?

Thứ 6, 27/05/2016 | 05:57
0
Ca sĩ Mỹ Linh đã gây ra nhiều phản ứng trái chiều khi hát quốc ca trong sự kiện chào mừng tổng thống Obama ngày 24/5. Trước sự việc này họa sĩ Văn Thao, con trai cả của nhạc sĩ Văn Cao đã lên tiếng

Ngày 24/5, ca sĩ Mỹ Linh có vinh dự tham gia sự kiện ở Trung tâm hội nghị Quốc gia để hát Quốc ca trước Tổng thống Mỹ và nhiều quan khách. Xuất hiện trên sân khấu với tà áo dài nền nã, Mỹ Linh say sưa thể hiện ca khúc vốn quen thuộc theo phong cách mới lạ. Tuy nhiên, do là thử nghiệm mới với phong cách opera, lại không có nhạc nền, nên phần trình diễn của Mỹ Linh dù được cho là cố gắng và chuẩn kỹ thuật nhưng lại chưa nhận được sự đồng tình của khán giả.

Xã hội - Mỹ Linh phá cách khi hát Quốc ca, con trai nhạc sĩ Văn Cao nói gì?

Mỹ Linh có cách thể hiện quốc ca khiến dư luận dậy sóng

Trước thông tin Mỹ Linh phá cách khi thể hiện Quốc ca, Họa sĩ Văn Thao , con trai nhạc sĩ Văn Cao - tác giả của bài Quốc ca, đã bày tỏ quan điểm: “Quốc ca là hồn của một đất nước, nó đi song hành với sự ra đời và phát triển của một đất nước, đặc biệt đối với Quốc ca Việt Nam lại được ra đời gắn liền với quá trình đấu tranh gian khổ của đất nước và được chính đích thân bác Hồ chọn".

"Quốc ca của Việt Nam có tính chất trang nghiêm trang và hùng tráng, khi cất tiếng hát Quốc ca là cất tiếng ca của dân tộc. Còn nói về sự thể nghiệm, thiếu gì cái thể nghiệm mà đi thể nghiệm Quốc ca? Theo tôi có nhiều sự thể nghiệm nhưng có những cái không nên thể nghiệm. Quốc ca cùng với lá cờ Tổ quốc là những giá trị thiêng liêng rồi, ngay cả từng câu từng chữ của bài Quốc ca không phải muốn sửa là sửa được chứ đừng nói thể hiện khác hay phá cách", họa sĩ Văn Thao nói.

Xã hội - Mỹ Linh phá cách khi hát Quốc ca, con trai nhạc sĩ Văn Cao nói gì? (Hình 2).

Họa sĩ Văn Thao cho rằng không nên thể nghiệm quốc ca

Ông cũng nói thêm: "Nói riêng về Quốc ca, bài Tiến Quân ca - một hành khúc, dù hát nhanh hay chậm đều cần thể hiện được sự trầm hùng của một hành khúc cách mạng. Trong hoàn cảnh cụ thể, bằng sự cảm nhận từ trái tim bố tôi, nhạc sĩ Văn Cao , ông đã sáng tác được một hành khúc phản ánh đúng tính chất của một cuộc cách mạng của

Cùng chuyên mục

Nga trên đà tiến, nắm quyền chủ động trên chiến trường

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Moscow giành được quyền kiểm soát hơn 400 km2 lãnh thổ vào năm 2024 bao gồm các trung tâm vận tải và hậu cần quan trọng như Avdiivka và Marinka thuộc vùng Donetsk.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Mức hỗ trợ lực lượng bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở từ ngày 1/7

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:31
Chính phủ vừa ban hành Nghị định số 40/2024/NĐ-CP quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Điều chỉnh chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Dự án Luật Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ được bổ sung vào chương trình xây dựng luật, pháp lệnh năm 2024, trình Quốc hội cho ý kiến tại kỳ họp thứ 7.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.