Alibaba đang là "ngôi sao" trên thị trường điện tử Trung Quốc
eMarketer, công ty nghiên cứu thị trường số 1 thế giới, vừa công bố báo cáo về tăng trưởng thương mại điện tử trên toàn thế giới, trong đó khẳng định doanh thu bán lẻ trực tuyến tại Trung Quốc sẽ có quy mô lớn nhất thế giới, bỏ xa đối thủ truyền kiếp là Mỹ.
Cụ thể, eMarketer tin rằng năm 2016, tổng doanh thu từ bán hàng qua mạng của Trung Quốc sẽ chạm mốc 500 tỷ USD.
Thị trường bán lẻ trực tuyến tại Mỹ, năm 2016, eMarketer dự tính có quy mô khoảng 75 tỷ USD.
Nguyên nhân tăng trưởng đáng kinh ngạc của thị trường bán lẻ Trung Quốc, là do “Trung Quốc đang áp dụng công nghệ linh hoạt hơn so với Mỹ” – eMarketer dẫn lời nhà phân tích Monica Peart nói.
“Người Trung Quốc ngày càng truy cập internet và sử dụng dịch vụ mua sắm online nhiều hơn,” Monica Peart nói thêm.
Thói quen mua sắm qua mạng của người dân hai nước cũng khác nhau, theo Monica Peart, trong khi người Trung Quốc có thói quen mua hàng qua điện thoại di động thì người Mỹ lại sử dụng máy tính.
“Việc mua sắm qua điện thoại sẽ tiết kiệm thời gian và có thể diễn ra bất cứ lúc nào,” Monica Peart cho biết.
Chính thói quen mua sắm online qua điện thoại là lời giải cho việc thành công trong phân phối và tiêu thụ sản phẩm điện thoại của Xiaomi, Monica Peart lấy ví dụ.
Thương mại điện tử của Trung Quốc dự báo gấp 3 lần Mỹ trong thời gian tới
Báo cáo của eMarketer cũng cho thấy nhu cầu mua sắm trực tuyến tại các vùng nông thông của Trung Quốc đang tăng mạnh. Và đây chính là khu vực tăng trưởng tiềm năng của hoạt động thương mại điện tử tại Trung Quốc.
Theo tính toá