Mỹ nhân của

Mỹ nhân của "Đại gia chân đất": "Tôi không dùng chiêu trò để nổi tiếng"

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 02/02/2021 | 07:00
0
Thu Hiền được biết đến với phim hài "Đại gia chân đất", nét duyên dáng của chị gây ấn tượng với nhiều khán giả. Chị bảo, showbiz với chị như một cuộc dạo chơi...

Nhắc đến cái tên Thu Hiền, khán giả truyền hình sẽ nhớ ngay đến vai diễn Hoàng Anh của cô trong Những cánh hoa bay của đạo diễn Bùi Huy Thuần. Trong phim, Thu Hiền và Mạnh Trường đã có những màn diễn tương tác rất đặc biệt.

Sự kiện - Mỹ nhân của 'Đại gia chân đất': 'Tôi không dùng chiêu trò để nổi tiếng'

Diễn viên Thu Hiền và Giang còi.

Ngoài ra, cô còn gây ấn tượng với hàng loạt bộ phim nổi tiếng khác như: Cảnh sát hình sự - Phi đội chuồn chuồn, Xóm gà trống, Mạnh hơn công lý, Thời gian ăn tôm hùm, Năm ngày trong đời vị tướng, Lãnh địa đen, Tia chớp, Gió đại ngàn, Đột kích, Làng ven đô… Cô cũng từng đạt giải Người mặc áo dài đẹp nhất trong cuộc thi Người đẹp Thái Nguyên (2001-2002) và Miss duyên dáng của cuộc thi Phụ nữ Thế kỷ 21 (năm 2006).

Thế nhưng vài năm trở lại đây, khán giả thấy Thu Hiền bất ngờ xuất hiện trong một lĩnh vực vô cùng đặc biệt là hài kịch. Thu Hiền góp mặt vào rất nhiều sản phẩm hài Tết. Ấn tượng nhất là vai diễn cô Tánh con bà Lánh trong seri phim Đại gia chân đất.

Sự kiện - Mỹ nhân của 'Đại gia chân đất': 'Tôi không dùng chiêu trò để nổi tiếng' (Hình 2).

Thu Hiền trong phim Đại gia chân đất.

Chia sẻ với PV Người Đưa Tin Pháp luật về việc chuyển sang đóng hài kịch, Thu Hiền cho hay: "Ngay khi học ở trường đại học Sân khấu Điện ảnh, tôi đã ước mơ về những vai diễn của mình. Với tôi không có vai phụ hay chính mà cái chính là mình được thỏa sức đam mê của mình. Bản thân Thu Hiền cũng có thể đóng được nhiều dạng vai khác nhau.

Mấy năm trở lại đây, cuộc sống của Thu Hiền có nhiều thay đổi. Từ cô gái độc thân, Thu Hiền đã làm mẹ của một cô công chúa 6 tuổi. Ngoại hình sau sinh có nhiều thay đổi, Hiền gặp hạn chế để diễn một số vai chính kịch. Những vai hài kịch lại phù hợp hơn nên Hiền đẩy mạnh diễn hài kịch. Nhưng thú thật, Hiền rất thích những vai chính kịch vì nó được diễn tâm lý nhiều hơn hài kịch. May mắn là cả khi diễn hài kịch, Thu Hiền vẫn nhận được sự yêu mến và quan tâm của mọi người.

Giờ ra đường thay vì gọi là Hoàng Anh (vai diễn của Thu Hiền trong Những cánh hoa bay - PV) như trước kia, mọi người đã gọi thêm Hiền là "cô Tánh con bà Lánh" (một vai diễn ấn tượng của Thu Hiền trong phim hài Đại gia chân đất - PV) rồi nhắc lại câu "trông chắc chắn thế"! Khán giả đã ghi nhận và ủng hộ mình như vậy, thì chắc là mình đã thành công rồi. Hiền vui vì vẫn được khán giả yêu mến mình".

Sự kiện - Mỹ nhân của 'Đại gia chân đất': 'Tôi không dùng chiêu trò để nổi tiếng' (Hình 3).

Thu Hiền thân thiết với tài tử Lý Hùng.

Khi được hỏi: Nhiều bộ phim hài Tết hiện nay bị chê là nhảm và nhạt, thậm chí đưa cảnh gợi cảm vào để câu view, chị nói gì về điều này? Thu Hiền cho hay: "Mỗi người có một đánh giá, suy nghĩ riêng, có người chê phim nhưng cũng có người khen là hay. Bản thân Hiền thường làm với các đạo diễn có nghề, có kịch bản hay. Những cảnh gợi cảm chỉ là chút "gia vị" để phim hay hơn thôi. Hài là giải trí, vì thế nhiều đạo diễn thường đưa nhưng chi tiết đời thường vào để khán giả cười. Hãy nên nhìn vào những mặt tích cực của phim để đánh giá...".

Sự kiện - Mỹ nhân của 'Đại gia chân đất': 'Tôi không dùng chiêu trò để nổi tiếng' (Hình 4).

Nhan sắc của Thu Hiền.

Hỏi Thu Hiền: Từng có cơ hội để trở thành một diễn viên hot của showbiz, vì sao chị lại không "tận dụng" tên tuổi của mình để tiến sâu vào showbiz, mỹ nhân phim Đại gia chân đất cho hay: "Cái thời của tôi truyền thông chưa phát triển như bây giờ nên việc PR cho diễn viên hay cho bộ phim không được mạnh. Đó cũng là một thiệt thòi ở thế hệ của bọn tôi. Nhưng chính việc "chậm nhưng chắc" này lại hợp với tôi. Với tôi, showbiz chỉ như một cuộc dạo chơi, khi diễn, tôi sẽ làm hết sức mình để ra các vai "có chất" nhưng tôi không sử dụng chiêu trò để nổi tiếng. Tôi không bao giờ dùng scandal để đánh bóng tên tuổi của mình, như vậy không bền". 

Nói về mối quan hệ thân thiết với tài tử Lý Hùng, Thu Hiền cho hay: "Tôi và anh Lý Hùng chơi với nhau khá thân, từ hồi tôi là sinh viên trường Sân khấu Điện ảnh. Lý Hùng từng gọi Thu Hiền là tri kỷ và không bao giờ vắng mặt trong các sự kiện quan trọng của cuộc đời tôi. Anh ấy chỉ bảo tôi nhiều, về cách diễn xuất và cách sống chân thành, cho dù anh ấy là một ngôi sao nhưng không hề xa cách với các đàn em".

Sự kiện - Mỹ nhân của 'Đại gia chân đất': 'Tôi không dùng chiêu trò để nổi tiếng' (Hình 5).

Thu Hiền và con gái tên Ong.

Hiện tại, diễn viên sinh năm 1985 đang làm mẹ đơn thân của một cô con gái 6 tuổi. Thu Hiền rất cởi mở chia sẻ về quyết định sinh con một mình vào năm 29 tuổi.

"Việc làm mẹ đơn thân với tôi là một quyết định khó khăn, nhưng bây giờ tôi thấy hạnh phúc vì điều đó. Bé Ong (tên thật là Nhã Uyên - PV) rất hiểu chuyện và yêu mẹ, chính con là động lực để tôi cố gắng trong cuộc sống. Trải qua những biến cố của cuộc sống, tôi mới nhận ra rằng, mình thấy vui, thấy thoải mái là được. Tôi không bao giờ để ý những bàn tán ngoài cuộc sống. Họ không thể sống thay mình được" - Thu Hiền tâm sự.

Thu Hiền nói thêm: "Tôi chưa có ý định gắn bó, lập gia đình với ai vì bé Ong là tất cả với tôi. Nhưng, tôi cũng không khép lòng mình lại, tôi vẫn để "cơ hội mở" với những người đàn ông thực sự tốt. May mắn là gia đình luôn bên cạnh ủng hộ mọi quyết định của tôi. Cuộc sống sẽ có nhiều vất vả nhưng tôi tin rằng, mỗi khi nhìn vào đôi mắt trong veo của con, tôi lại có động lực để làm việc và sống tốt hơn".

 

 

Hài Tết 2016: Bình Trọng phá hỏng siêu xe để làm ‘Đại gia chân đất’

Thứ 4, 13/01/2016 | 06:15
Trong Hài tết 2016 “Đại gia chân đất”phần 6, đạo diễn Bình Trọng đã phá hỏng một chiếc ô tô để làm đạo cụ đóng phim.

Tiết lộ phim hài tết 'Đại gia chân đất 2016'

Thứ 6, 20/11/2015 | 19:11
Đạo diễn Bình Trọng, con trai của nghệ sỹ Trần Nhượng tiết lộ phim hài tết 'Đại gia chân đất 2016'.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.