Mỹ nhân “Cuốn theo chiều gió” đẹp mê hồn

Mỹ nhân “Cuốn theo chiều gió” đẹp mê hồn

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
1
Vivien Leigh nàng Scarlett O'Hara của “Cuốn theo chiều gió” luôn là biểu tượng của sắc đẹp, mọi đạo diễn đều ấn tượng với phần lớn các phim của bà.

Vivien sinh năm 1913, là diễn viên điện ảnh người Anh, bà từng giành được 2 giải Oscar ở hạng mục "Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất" cho hai vai diễn để đời trong bộ phim “Cuốn theo chiều gió” và “Chuyến tàu mang tên dục vọng”.

Bà là một nghệ sĩ thành công rực rỡ, thường cộng tác với chồng, ông Laurence Olivier, đạo diễn một số vai của bà. Được ca tụng về nhan sắc tuyệt vời, Leigh cảm thấy đôi lúc vẻ đẹp gây khó dễ cho bà để trở thành một diễn viên thực thụ, nhưng thực sự sức khỏe ốm yếu mới là nguyên nhân chính cản trở sự nghiệp của bà.

Vivien Leigh kết hôn lần đầu năm 1932 với luật sư Herbert Leigh Holman (33 tuổi) và sinh hạ bé gái Suzanne vào tháng 12/1933. Bà bước chân vào điện ảnh với một vai diễn phụ trong bộ phim đầu tay "Things Are Looking Up". Bà thuê một trợ lí, John Gliddon, người nghĩ rằng cái tên "Vivian Holman" không phù hợp với một diễn viên, và sau khi tham khảo gợi ý đó, cái tên Vivien Leigh bất hủ ra đời.

Năm 1937, Leigh bén duyên Laurence Olivier khi họ đóng cặp tình nhân trong phim "Fire Over England", mặc dù lúc này cả hai đã có vợ và chồng. Sau đó họ chuyển về chung sống, trong khi vợ và chồng hợp pháp của họ đều từ chối li dị. Năm 1940 họ kết hôn tại Santa Barbara, California sau khi Holman đồng ý li dị Leigh và Jill Esmond cũng li dị Olivier. Sau 20 năm chung sống, bà và Olivier li dị vào năm 1960.

Những năm tháng cuối đời Leigh bị bệnh tật hành hạ, bà mất vào giữa năm 1967.

Năm 1999, Leigh được Viện phim Mỹ (AFI) xếp thứ 16 trong số những nữ minh tinh huyền thoại màn bạc vĩ đại nhất mọi thời đại.

Cùng ngắm một số hình ảnh của Vivien Leigh được đăng trên trang Peopledaily:

Bùi Huế