Mỹ phẩm không được kiểm chứng có thể có tác dụng ngược

Mỹ phẩm không được kiểm chứng có thể có tác dụng ngược

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Theo bác sĩ Chu Thanh Hương, bệnh viện Đại học Y, bệnh viện cũng đã tiếp nhận nhiều ca dị ứng do dùng các loại mỹ phẩm hoặc tinh dầu thiên nhiên không rõ nguồn gốc.

Phần lớn, các loại sản phẩm này đều không được kiểm chứng, có loại còn có thể gây hại, dị ứng cho da. Người mua hàng chủ yếu dựa vào lòng tin và nghe truyền tai nhau, nên rất khó để nhận biết chất lượng thật sự của các loại mỹ phẩm này. Do vậy, để tránh các tình huống xấu có thể xảy ra, chị em phụ nữ cần thận trọng trước khi đặt mua hay sử dụng các loại mỹ phẩm tự làm.

Xã hội - Mỹ phẩm không được kiểm chứng có thể có tác dụng ngược

Các loại mỹ phẩm, tinh dầu tự chế bán tràn lan trên mạng

Tuyệt đối không nên sử dụng các sản phẩm mỹ phẩm không có nguồn gốc xuất xứ, tem nhãn mác. Tốt nhất là nên dành thời gian để tự bào chế các loại mĩ phẩm trên. Với các loại tinh dầu thì nên mua ở những cơ sở đảm bảo, có chứng nhận của bộ Y tế. Đối với các sản phẩm tự chế, cần phải xem rõ các phản ứng của hóa chất có tác động lên nhau hay không bởi sẽ có những phản ứng hóa học mà người dùng không thể phân biệt được bằng mắt thường.

Bởi ngay cả khi thành phần nguyên liệu hoàn toàn là cây trái tự nhiên, an toàn với làn da của rất nhiều người thì chưa chắc chúng đã phù hợp với làn da của riêng từng người, chưa kể đến những người có làn da mẫn cảm. Trên thực tế, vẫn có rất nhiều người có làn da dị ứng với mật ong, dưa chuột hay cà chua... Bên cạnh đó, cũng còn rất nhiều yếu tố khác có thể chi phối chất lượng cũng như hiệu quả của mỹ phẩm, tinh dầu tự chế. Các thao tác thực hiện thủ công có thể làm giảm khả năng kiểm soát yếu tố vệ sinh của sản phẩm, từ khâu thành phần nguyên liệu tới dụng cụ pha chế, lưu trữ sản phẩm.

Sự chọn lựa nguyên liệu không được kiểm định khoa học (sản phẩm tự nhiên nhưng lại bị ảnh hưởng bởi hóa chất bảo vệ, tăng trưởng…) cũng có thể khiến sản phẩm không thể hiện được công hiệu, thậm chí cón có thể gây hại cho da…

Phương Thu

Nhãn hàng Trà xanh Không Độ vinh dự đồng hành cùng sinh viên Việt Nam tại U-League 2012, thu hút 24 trường Cao đẳng, Đại học đến từ 3 miền Bắc, Trung, Nam thi đấu ở các nội dung: bóng đá trong nhà, đồng diễn & cổ vũ, Người Đẹp SV Văn Thể Mỹ 2012. Tại TP HCM, Hội thi diễn ra từ 14/10 đến 04/11/2012, tại TP Đà Nẵng từ ngày 11/11 đến ngày 02/12/2012, tại TP Hà Nội từ ngày 09/12 đến ngày 30/12/2012. Chung kết sẽ diễn ra tại TP HCM vào các ngày 05&06/01/2013. Truy cập website: www.u-league.vn để cập nhật thông tin về giải đấu.