'Mỹ Tâm chưa ký hợp đồng 6.000 USD'

'Mỹ Tâm chưa ký hợp đồng 6.000 USD'

Thứ 4, 10/04/2013 | 14:14
0
Đơn vị tổ chức đêm nhạc tại Đà Nẵng khẳng định, họ mới đưa ra kinh phí dự trù chứ chưa ký hợp đồng với Mỹ Tâm.

> Muốn nhận máy tính bảng Google Nexus 7 không mất một xu nào, hãy vào đây

Sáng 9/4, tại cuộc họp chuẩn bị cho cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế (DIFC) 2013, Chủ tịch UBND Thành phố Đà Nẵng - Văn Hữu Chiến - tuyên bố cắt suất diễn của ba ca sĩ Mỹ Tâm, Bùi Anh Tuấn, Kasim Hoàng Vũ trong hai đêm nhạc 29 và 30/4 với lý do "đòi cát-xê quá cao". Trong đó, ông Chiến tiết lộ: "Mỹ Tâm chỉ hát mỗi đêm một bài mà đòi cát-xê lên đến 6.000 USD, rồi làm tròn thành 110 triệu đồng và buộc thành phố phải chịu luôn cả tiền thuế VAT 10%".

Mỹ Tâm lập tức phản bác hoàn toàn mọi thông tin phía Đà Nẵng đưa ra. Còn Kasim Hoàng Vũ cũng tỏ ra bất ngờ khi hay tin mình bị cắt suất diễn. Kasim đang ở Mỹ lưu diễn và chưa hề nhận được lời mời nào về việc tham gia đêm nhạc.

Sự kiện - 'Mỹ Tâm chưa ký hợp đồng 6.000 USD'

Trước phản ứng của các ca sĩ, sáng 10/4, ông Trần Quang Thanh - phó giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Đà Nẵng cho biết, con số cát-xê của ca sĩ Mỹ Tâm mà Thành phố có được là do đơn vị tổ chức đêm nhạc - Công ty TNHH Du lịch Sơn Lâm - báo cáo. Cũng theo ông Thanh, trong cuộc họp sáng 9/4, vấn đề kinh phí Sơn Lâm đưa ra chỉ để bàn bạc chứ chưa phải là con số đã được Tỉnh duyệt.

Trao đổi với VnExpress, Bà Nguyễn Thị Thanh Hải - Phó giám đốc công ty Sơn Lâm - cho biết: "Khi chuẩn bị cho đêm diễn, đại diện công ty có liên hệ với quản lý của Mỹ Tâm. Người quản lý này cho biết Mỹ Tâm có thể dành thời gian tham gia chương trình, nên Sơn Lâm đã lên danh sách và dự trù kinh phí, chứ chưa bàn bạc hoặc ký hợp đồng với Mỹ Tâm". Ông Giang - một đại diện khác của Sơn Lâm - cho biết, việc lập dự trù kinh phí cát-xê là chuyện bình thường của các đơn vị tổ chức. Theo ông Giang, Sơn Lâm sẽ trực tiếp liên lạc với các ca sĩ để giải thích rõ về sự nhầm lẫn này.

Thông thường, một bầu show làm việc với ca sĩ theo hai cách: ngã giá trực tiếp hoặc qua trợ lý ca sĩ - tùy vào mối quan hệ thân, sơ giữa hai bên. 

Nhà báo Ngô Bá Lục, ca sĩ Phan Anh - những người có kinh nghiệm trong nghề tổ chức sự kiện ca nhạc tán đồng với ý kiến của ông Giang trong việc lập dự trù kinh phí cát-xê. Khi làm một đêm nhạc lớn, phía đơn vị tổ chức thường thuê một công ty sự kiện đứng ra lo liệu. Bầu show đứng đầu công ty này sẽ căn cứ vào tính chất sự kiện, kinh phí để tư vấn cho đơn vị tổ chức nên mời những ca sĩ nào. Ca sĩ Phan Anh cho biết, thông thường một ông bầu bao giờ cũng nắm được giá của từng ca sĩ, sự chênh lệch so với giá thực chỉ khoảng 10 - 20%. Vì thế, ông bầu sẽ báo giá từng ca sĩ hoặc đưa ra tên những ca sĩ có cùng mức cát-xê để phía đơn vị tổ chức lựa chọn.

Sự kiện - 'Mỹ Tâm chưa ký hợp đồng 6.000 USD' (Hình 2).

Nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ, anh cũng thường lên dự trù kinh phí báo cho ban tổ chức trước khi mời ca sĩ. “Nếu bên Ban tổ chức chấp nhận mức giá trong bảng dự trù, chúng tôi mới gọi cho nghệ sĩ. Nếu họ kêu đắt thì bầu show phải mặc cả lại với nghệ sĩ hoặc phải chuyển từ ca sĩ hạng A xuống mời ca sĩ hạng B cho hợp với túi tiền” - anh cho biết.

Trong khi mức thù lao 110 triệu đồng cho hai đêm diễn của Mỹ Tâm được Đà Nẵng cho là quá cao thì dân trong nghề nhận định, con số đó bình thường so với giá thị trường hiện tại.

"Với mức của Mỹ Tâm, 6.000 USD cho hai đêm diễn là giá không cao. Đàm Vĩnh Hưng, Quang Lê, Minh Tuyết còn có giá cao hơn”, ca sĩ Phan Anh - chủ phòng trà Opera - cho biết. Anh cũng bật mí, mức cát-xê mà Mỹ Tâm nhận được khi hát ở phòng trà Opera của anh chỉ trong tối 7/4 cao hơn con số 3.000 USD.

Từng làm việc với nhiều ca sĩ trong nước và hải ngoại, nhà báo Ngô Bá Lục tiết lộ, mức cát-xê cho một ngôi sao ca nhạc hạng A hiện nay là từ 80 - 120 triệu đồng một đêm cho 3 - 4 bài hát. Vì thế anh cho rằng, với mức cát-xê 110 triệu đồng cho hai đêm diễn của Mỹ Tâm là rất bình thường. Còn ông bầu Hoàng Tiến đánh giá, với sức nóng hiện nay của Mỹ Tâm, con số này còn là hơi rẻ.

Tuy vậy, Sở Đà Nẵng cho rằng, mức giá thị trường không thể dùng để áp dụng cho các chương trình có mục đích quảng bá văn hóa, du lịch hơn là thương mại như là DIFC 2013. Chính vì vậy, ông Trần Quang Thanh cho biết, Sở cũng chung quan điểm với chủ tịch Tỉnh - cắt dự trù suất diễn của 3 ca sĩ trên vì không đáp ứng được mức thù lao này. Ngoài ra, Thành phố cũng cắt giảm tổng kinh phí 2 đêm nhạc từ 4,7 tỷ xuống còn 3,7 tỷ đồng.

> Con gái Văn Hiệp tiếc không được nhìn mặt bố lần cuối

Trang Phương (Theo VnExpress)

Mỹ Tâm phủ nhận việc hét cát xê 6000 đô

Thứ 4, 10/04/2013 | 09:48
Mỹ Tâm chính thức lên tiếng chuyện hét giá 6000 đô để hát ở Đà Nẵng.

Mỹ Tâm và Kasim bị 'tẩy chay' tại Đà Nẵng

Thứ 3, 09/04/2013 | 20:18
Hai ca sĩ gốc Đà Nẵng là Mỹ Tâm và Kasim Hoàng Vũ đã bị Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Văn Hữu Chiến đề nghị cắt bỏ khỏi chương trình nghệ thuật trong khuôn khổ cuộc thi trình diễn pháo hoa quốc tế 2013.

'Cuộc cách mạng' về trang phục của Mỹ Tâm

Thứ 4, 27/03/2013 | 11:40
Dễ dàng nhận ra cô không còn "ngầu" như ngày xưa. Cô biết giấu nhược điểm và chú trọng khai thác vẻ đẹp gợi cảm, mặn mà và... đàn bà hơn.