Mỹ tiêm thuốc độc phạm nhân tâm thần

Mỹ tiêm thuốc độc phạm nhân tâm thần

Thứ 3, 06/08/2013 | 22:09
0
Chính quyền bang Florida, Mỹ vừa thi hành án tử hình bằng biện pháp tiêm thuốc độc đối với một người đàn ông mắc chứng tâm thần phân liệt, bất chấp lời cầu xin tòa án tối cao can thiệp của luật sư.

John Ferguson, 65 tuổi, bị xử tử bằng biện pháp tiêm thuốc độc lúc 6h sáng qua theo giờ Mỹ. Tối hôm trước, Tòa án tối cao Mỹ đã từ chối tiếp nhận kiến nghị cuối cùng từ luật sư của tử tù, dù luật sư đưa ra hàng loạt bằng chứng cho thấy người đàn ông đang mắc chứng tâm thần phân liệt.

Lạ & Cười - Mỹ tiêm thuốc độc phạm nhân tâm thần

Tử tù John Ferguson.

Theo những tài liệu mà Guardian đăng tải, tử tù Ferguson thường xuyên nhận mình là "hoàng tử bất diệt của Thiên chúa", sở hữu những quyền năng siêu hạn, bao gồm cả khả việc điều khiển ánh sáng mặt trời. Đội ngũ bác sĩ y khoa cũng ghi nhận tình trạng bệnh lý của tử tù Ferguson và kêu gọi tòa án xem xét lại bản án đối với phạm nhân này.

Luật sư Christopher Handman cho biết: “Ông Ferguson có tiền sử mắc chứng tâm thần nặng trong suốt hơn 40 năm qua. Ngay cả trước khi phạm tội, Ferguson cũng đã mắc chứng tâm thần phân liệt hoang tưởng nhưng người đàn ông này vẫn bị tuyên án tử hình. Cho đến khi bị thi hành án tử, người đàn ông này vẫn không thể biết lý do người ta đưa ông vào phòng tiêm thuốc độc”.

Trên thực tế, không ai cảm thấy thương xót Ferguson sau những hành động mà ông ta đã gây ra. Tham gia băng cướp vũ trang, sát hại 6 người trong một vụ cướp năm 1977 và tiếp tục sát hại 2 học sinh trung học năm 1978 tại Florida, Ferguson hoàn toàn thích đáng với sự trừng trị của pháp luật. Tuy nhiên, nhiều người cho rằng bản án chung thân không được giảm án dường như thích hợp hơn đối với kẻ sát nhân mắc chứng tâm thần.

Trong khi đó, việc thi hành án tử hình đối với người mắc chứng tâm thần, vốn không được hiến pháp Mỹ cho phép, làm dấy lên sự phản đối mạnh mẽ của người Mỹ đối với nhân quyền trên chính đất nước họ. Hàng chục người biểu tình đã tập trung bên ngoài nơi thi hành án đối với tử tù Ferguson để bày tỏ sự phản đối của họ với quyết định của các nhà chức trách.

Trong một diễn biến khác, trang Herald dẫn nguồn tin cho biết, bữa ăn cuối cùng của tử tù bao gồm thịt viên nướng với bánh mì trắng, cà chua và salad khoai tây, cà rốt thái hạt lựu và trà đá. Một ngày trước khi bị thi hành án tử, Ferguson được gặp 2 luật sư và một vị linh mục để rửa tội. Ông Ferguson là tử tù thứ 5 bị thi hành án ở Florida từ tháng 12 năm ngoái.

Theo Bưu Điện Việt Nam

Sáng nay, tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc

Thứ 3, 06/08/2013 | 14:27
Sáng nay 6/8, tử tù Nguyễn Anh Tuấn được đưa vào nơi thi hành án tử hình tại Trại giam Công an Hà Nội. Tử tù này đã được tiêm đầy đủ 3 mũi thuốc độc gây mê; làm tê liệt hệ thần kinh, cơ bắp và ngừng hoạt động tim.

Tử tù đào hoa mang án giết người tình, đốt xác

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:12
Dù đã có vợ con nhưng bản tính trăng hoa, Tám đã làm quen và có quan hệ với một người con gái khác. Sự việc bại lộ, hắn đã giết cô gái, đốt xác phi tang.

Cuộc gặp của mẹ con tử tù 9X trước ngày tiêm thuốc độc

Thứ 5, 25/07/2013 | 13:53
Bên ngoài song sắt, người mẹ cố gắng đứng sát lại để nhìn mặt con cho rõ hơn. Bà khóc cạn nước mắt, nghẹn lời không nói được gì nhiều kể từ khi thấy cán bộ trại dẫn con mình vào phòng thăm gặp.

Tử tù Nguyễn Đức Nghĩa tâm sự về mối tình đẫm nước mắt

Thứ 2, 01/07/2013 | 16:51
Vốn là chỗ anh em thân tình, tôi và luật sư (LS) Nguyễn Anh Thơm - trưởng Văn phòng LS. Nguyễn Anh (Đoàn LS. TP.Hà Nội) đã có sự cộng tác khá tốt trong nhiều vụ trọng án hình sự xảy ra trên địa bàn TP.Hà Nội.

Dư âm cuộc sống tử tù phía sau song sắt nhà giam

Thứ 6, 21/06/2013 | 16:59
Tôi định rằng, kết thúc sự nghiệp viết lách, sẽ viết nhật ký về những tử tù mà mình đã gặp. Thế nhưng, tôi sợ, mình sẽ quên và cảm giác khi tổng hợp lại, nó khác bây giờ, không còn vẹn nguyên, bớt đớn đau và cũng thiếu cảm xúc.

Những tử tù đầu tiên bị tiêm thuốc độc

Thứ 6, 14/06/2013 | 15:47
Ngày 27/6, việc thi hành án bằng cách tiêm thuốc độc sẽ được triển khai. Trong số 170 tử tù hoàn thành thủ tục để trả án có những gương mặt xông đất nhà tiêm thuốc độc mà tội danh của họ, nhắc lại vẫn lạnh gáy.