Mỹ triển khai dịch vụ cảnh báo thời tiết nguy hiểm qua smartphone

Mỹ triển khai dịch vụ cảnh báo thời tiết nguy hiểm qua smartphone

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:48
0
Dịch vụ cảnh báo thời tiết nguy hiểm sẽ được gửi cho chủ sở hữu những chiếc điện thoại thông minh (smartphone).

Mỹ đang triển khai dịch vụ cảnh báo khẩn cấp về thời tiết nguy hiểm sắp xảy ra (Wireless Emergency Alerts) thông qua hệ thống không dây ngay cả khi người dùng không xem tivi hoặc nghe đài phát thanh. Hệ thống sẽ thông báo cho người dân về các cơn lốc xoáy, bão, sóng thần, lũ quét khắc nghiệt, những trận bão tuyết, băng giá và các cơn bão bụi.

Công nghệ - Mỹ triển khai dịch vụ cảnh báo thời tiết nguy hiểm qua smartphone

Dịch vụ mới này rất hữu ích cho các chủ sở hữu điện thoại thông minh

Cảnh báo được gửi đến người dùng dưới hình thức một tin nhắn văn bản miễn phí với độ dài không quá 90 ký tự và sẽ được gửi đến “những mô hình điện thoại thông minh” và sau đó là những âm thanh cảnh báo đặc biệt.

"Những cảnh báo này sẽ làm cho mọi người là nhận thức được bất kỳ mối nguy hiểm nào sắp xảy ra và cung cấp cho họ với những thông tin cần thiết để họ có thể được an toàn”, ông Amy Storey, người phát ngôn của The Wireless Association cho biết.

Verizon, Sprint và T-Mobile sẽ cung cấp dịch vụ trong phạm vi cả nước, trong khi AT & T sẽ cung cấp trong thành phố New York, Washington, DC và Portland, Oregon. AT & T cho biết họ có kế hoạch mở rộng các thị trường khác trong tương lai. Apple sẽ hỗ trợ các dịch vụ vào mùa thu này, mặc dù chưa biết các mô hình iPhone cũ có được hỗ trợ hay không.

Thanh Vân


Tag: wireless