Mỹ Xuân sẽ không phải ngồi tù vì bán dâm

Mỹ Xuân sẽ không phải ngồi tù vì bán dâm

Thứ 4, 26/06/2013 | 11:24
0
Hiện nay, bộ luật hình sự vẫn chưa quy định phạt hình sự đối với tội bán dâm. Do đó, đối với các trường hợp bán dâm của Mỹ Xuân cũng như một số người mẫu, diễn viên, sinh viên… bị phát hiện trong vụ án này chắc chắn sẽ không phải bị phạt tù.

Phóng viên đã liên hệ khá nhiều luật sư để tìm hiểu về vụ án, mức phạt đối với các bị cáo trong đường dây môi giới mại dâm này. Theo pháp luật, tội môi giới mại dâm được quy định tại điều 255 bộ luật hình sự, tùy vào mức độ vi phạm mà có thể bị phạt từ 6 tháng đến 20 năm tù giam.

Trong vụ án nổi tiếng này, đối tượng được dư luận chú ý nhiều nhất chính là Mỹ Xuân. Theo cáo trạng, cô bị truy tố ở khoảng 2 điều 255 bộ luật hình sự, có mức phạt tù từ 3 đến 10 năm.

Như thế, trong phiên tòa ngày mai, nếu xem xét Mỹ Xuân có liên quan trong đường dây môi giới mại dâm này thì chắc chắn người đẹp Mê Kông sẽ bị tuyên phạt trong khung hình phạt có sẵn. Tuy nhiên, nói vậy không đồng nghĩa với việc chắc chắn Mỹ Xuân sẽ cầm chắc trong tay từ 3 đến 5 năm tù giam. Trong phiên tòa, tùy vào nhận định, mức độ nghiêm trọng của vụ án mà Mỹ Xuân có thể bị phạt ở mức độ thấp hoặc cao hơn mức hình phạt này.

Luật sư - Mỹ Xuân sẽ không phải ngồi tù vì bán dâm
Mỹ Xuân sau khi bị bắt

Như các bài báo trước đây chúng tôi đã đề cập, Mỹ Xuân đã thừa nhận hết mọi tội lỗi và trong phiên tòa vào ngày mai, chắc chắn cô vẫn giữ thái độ ăn năn. Do đó, đây sẽ là một tình tiết giảm nhẹ quan trọng để hoa hậu không phải chịu mức hình phạt quá quy định.

Bên cạnh đó, luật sư Cổ Hiệp, người bào chữa cho Mỹ Xuân cũng khẳng định, mọi vấn đề trong vụ án đã quá rõ ràng. Xuân thừa nhận hết mọi trách nhiệm có liên quan nên có thể vụ án sẽ được xét xử trong thời gian ngắn. Trong phiên tòa, ông sẽ không phản bác về tội danh đã truy tố Xuân mà chủ yếu bào chữa về hoàn cảnh, ăn năn hối hận… Ông mong, mình sẽ “cãi” để giúp cô nhận mức án thấp nhất có thể.

Còn các bị cáo khác trong vụ án, HĐXX sẽ xem xét trách nhiệm từng người để có mức hình phạt thích đáng. Tuy nhiên, theo cáo trạng cũng như kết luận điều tra, chắc chắn, Trần Quang Mai, “tú bà” quan trọng nhất trong đường dây sẽ phải chịu mức án nặng hơn so với đồng bọn.

Hiện nay, bộ luật hình sự vẫn chưa quy định phạt hình sự đối với tội bán dâm. Do đó, đối với các trường hợp bán dâm của Mỹ Xuân cũng như một số người mẫu, diễn viên, sinh viên… bị phát hiện trong vụ án này chắc chắn sẽ không phải bị phạt tù. Tuy nhiên, trong khoảng thời gian bị bắt, các đối tượng này đã bị xử lý về dân sự.

Lược theo Khả Anh (Xzone/Tri Thức Thời Đại)

 

Tiết lộ mới nhất của luật sư bào chữa cho HH Mỹ Xuân

Thứ 6, 07/06/2013 | 16:50
Trong phiên tòa sơ thẩm tới đây, Mỹ Xuân sẽ được luật sư Cổ Hiệp (Đoàn luật sư TP.HCM) bào chữa. Luật sư Hiệp không ngại ngùng cho biết, mình có vai vế là ông của Mỹ Xuân.

Tâm sự đắng lòng của mẹ Hoa hậu Mỹ Xuân

Thứ 5, 06/06/2013 | 15:43
Gia đình khó khăn, cha suốt ngày vất vả với vườn rau quả, mẹ bận rộn với việc dạy và bán hàng trong căng tin của trường, Xuân cũng muốn được phụ ông bà một tay nên một buổi đi học, một buổi ra đồng hái rau dại đem bán. Trong trí nhớ, hình ảnh hai bàn chân đóng phèn của con gái luôn khiến bà phải thao thức.