N. Sài Gòn chuyển giao cho Hà Tĩnh: Bầu Thụy trả nợ xưa

N. Sài Gòn chuyển giao cho Hà Tĩnh: Bầu Thụy trả nợ xưa

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
0
Vẽ ra một tương lai cực kỳ xán lạn cho bóng đá Hà Tĩnh nhưng ngay trong năm đầu tiên, bầu Thụy đã chuyển trụ sở đến một nơi ở mới và với NHM Hà Tĩnh, đó là nỗi đau mà cho đến tận bây giờ, họ vẫn chưa nguôi ngoai.

Ngày 21/10 vừa qua, ông Trần Tiến Đại, người đại diện cho Công ty Xuân Thủy, đơn vị đã mua lại suất V.League của N.Sài Gòn cho biết, nếu không có gì thay đổi, họ sẽ chuyển đội bóng đang có trụ sở ở TP.HCM này về Hà Tĩnh. Đây không khác gì là sự tri ân của bầu Thụy (Công ty Xuân Thủy do em trai bầu Thụy làm chủ) với bóng đá Hà Tĩnh, vì những ràng buộc giữa đôi bên trong những ngày đầu ông bầu người Ninh Bình này bước chân vào làm bóng đá.

Bóng đá Quốc tế - N. Sài Gòn chuyển giao cho Hà Tĩnh: Bầu Thụy trả nợ xưa

Mối “lương duyên” lần này giữa hai bên liệu có diễn ra êm đềm?

Quyết định bất ngờ

Không phải chuyển ra Hải Phòng mà chính xác là Hà Tĩnh, đó là tuyên bố của người đại diện Công ty Xuân Thủy sau khi mua lại suất V.League của N.Sài Gòn. Không ai khác, người vừa đưa ra tuyên bố nói trên là Trần Tiến Đại, người được xem là có công lớn trong việc mua lại N.Sài Gòn từ Ngân hàng Nam Việt với giá rẻ như cho. Thực chất, Công ty Xuân Thủy do em trai của bầu Thụy làm chủ và là công ty con của Tập đoàn Xuân Thành. Thế nên, mọi quyết sách đều do bầu Thụy đưa ra và Trần Tiến Đại chỉ là người đứng ra triển khai.

Việc chuyển về Hà Tĩnh có nhiều lý do, trong đó phần nhiều là để bầu Thụy trả món nợ với địa phương này trong những ngày còn chân ướt chân ráo vào làm bóng đá. Thời điểm ấy, với mong muốn làm bóng đá từ gốc, bầu Thụy đầu tư mua về một loạt ngôi sao với mục tiêu giúp đội hạng Nhì của Hà Tĩnh dành quyền thăng hạng. Tuy nhiên, mọi tính toán đều không trở thành hiện thực, khi đội bóng toàn sao do HLV Nguyễn Văn Sỹ cầm đầu đã thất bại một cách ê chề.

Không bỏ cuộc, bầu Thụy mua lại suất hạng Nhất của Hòa Phát V&V để tiếp tục với đam mê của mình. Tuy nhiên, vì nhiều lý do khác nhau, trong đó có việc Hà Tĩnh thời điểm ấy lũ lụt và điều kiện cơ sở vật chất không đáp ứng nên đội bóng được chuyển vào TP.HCM với cái tên mới là Sài Gòn. Xuân Thành. Đưa ra lý do như vậy, nhưng NHM Hà Tĩnh phần đa cho rằng, bầu Thụy sau khi có được những quyền lợi nhất định khi đầu tư vào địa phương này đã quyết định chuyển đến một địa phương khác, với những mục tiêu mới ngoài bóng đá.

Vẽ ra một tương lai cực kỳ xán lạn cho bóng đá Hà Tĩnh nhưng ngay trong năm đầu tiên, bầu Thụy đã chuyển trụ sở đến một nơi ở mới và với NHM Hà Tĩnh, đó là nỗi đau mà cho đến tận bây giờ, họ vẫn chưa nguôi ngoai. Thế nên, khi cò Đại tuyên bố sẽ chuyển N.Sài Gòn về Hà Tĩnh, người ta thừa hiểu, đó là sự tri ân hay nói đúng hơn là cách bầu Thụy trả món nợ với bóng đá Hà Tĩnh.

Bóng đá Quốc tế - N. Sài Gòn chuyển giao cho Hà Tĩnh: Bầu Thụy trả nợ xưa (Hình 2).

Bầu Thụy

Liệu có quá phóng tay đối với một tỉnh nghèo?

Bầu Thụy có thiện chí, một phần xuất phát từ thời buổi kinh tế khó khăn, việc tìm một đối tác để bán N.Sài Gòn với giá cao cũng khó, một phần là để trả ơn địa phương đã giúp mình trong những ngày đầu làm bóng đá. Tuy nhiên, đó là ý kiến của bầu Thụy, còn việc có tiếp nhận suất chơi V.League của N.Sài Gòn hay không lại thuộc về lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh.

Trao đổi với Người đưa tin, ông Võ Hải, giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch tỉnh Hà Tĩnh cho biết: "Đúng là cách đây mấy ngày, bầu Thụy có liên hệ để đưa N.Sài Gòn về Hà Tĩnh. Chúng tôi rất hoan nghênh điều này, nhưng cấp Sở không có thẩm quyền để quyết ngay, nên chúng tôi đã chuyển nguyện vọng của bầu Thụy lên lãnh đạo tỉnh. Chỉ có lãnh đạo tỉnh mới có quyền đưa ra quyết định cuối cùng. Nhiều khả năng, trong vài ngày tới, thường vụ tỉnh ủy sẽ họp và đưa ra quyết định về vấn đề này.

Thực ra, ở một địa phương nghèo như Hà Tĩnh, có một đội bóng V.League từ trên trời rơi xuống sẽ thay đổi nhiều thứ, ít nhất là thỏa niềm đam mê bóng đá của người dân nơi đây. Tuy nhiên, làm bóng đá theo kiểu từ ngọn như vậy, chưa hẳn nhiều người đã ủng hộ. Thêm vào đó, địa phương đang khó khăn lại trong thời buổi kinh tế khủng hoảng, nên đầu tư hàng chục tỷ đồng vào bóng đá liệu dân tình có nhất trí.

Ngày trước, bầu Thụy bỏ đi với lý do, Hà Tĩnh thường xuyên lũ lụt và cơ sở vật chất không đáp ứng yêu cầu, thì nay những hạn chế đó vẫn còn nguyên. Thậm chí, giờ là đá V.League chứ không phải hạng nhất, việc đơn giản để đầu tư nâng cấp sân vận động cho đủ tiêu chuẩn cũng phải mất mấy chục tỷ đồng rồi. Một lần mất tín, nên việc bầu Thụy quay lại với bóng đá Hà Tĩnh cũng gặp phải những ánh mắt nghi ngờ, suy xét.

Thêm nữa, có thể đội bóng sẽ đổi tên thành Xuân Thủy. Hà Tĩnh, nhưng trong thành phần đội bóng toàn những người lạ hoắc thì cũng khó để NHM nơi đây tìm thấy niềm tự hào. Đó thực sự cũng là những băn khoăn của lãnh đạo địa phương, trước khi đưa ra quyết định quan trọng là có thuận tình với đề nghị của bầu Thụy hay không.

Kim Thoa


Cùng chuyên mục

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.

Foden tiết lộ lý do luôn chọn khoác áo số 47

Thứ 7, 20/04/2024 | 11:40
Phil Foden mới đây đã tiết lộ lý do đầy xúc động vì sao anh vẫn luôn trung thành với số áo 47 khi thi đấu cho Man City.

Có được vé bán kết C1, cầu thủ được cho mượn không muốn về Chelsea

Thứ 6, 19/04/2024 | 10:24
Sau khi cùng Borussia Dortmund giành được vé Bán kết Champions League mùa 2023-2024, Ian Maatsen đã tuyên bố với Chelsea rằng anh không muốn quay về.

HLV Ten Hag giận dỗi rời phòng họp báo vì bị phóng viên "hỏi đểu"

Chủ nhật, 14/04/2024 | 08:50
HLV Erik Ten Hag đã tức giận bỏ ngang buổi họp báo sau trận hòa giữa Bournemouth và M.U, tất cả vì một câu hỏi "khó" của phía phóng viên.
     
Nổi bật trong ngày

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.