Năm 2018, Chính phủ quyết loại bỏ, thay thế cán bộ trì trệ, yếu kém

Năm 2018, Chính phủ quyết loại bỏ, thay thế cán bộ trì trệ, yếu kém

Đỗ Thị Thơm
Thứ 5, 28/12/2017 | 09:47
0
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tại hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương, năm 2018, Chính phủ quyết tâm xây dựng một nền hành chính trong sạch, loại bỏ và thay thế những cán bộ yếu kém.

Sáng 28/12, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì hội nghị trực tuyến của Chính phủ với các địa phương. Hội nghị tập trung thảo luận những giải pháp triển khai nhiệm vụ kinh tế-xã hội và dự toán ngân sách nhà nước năm 2018.

Chính trị - Năm 2018, Chính phủ quyết loại bỏ, thay thế cán bộ trì trệ, yếu kém

Năm 2018, Chính phủ quyết tâm loại bỏ và thay thế những cán bộ trì trệ, yếu kém. Ảnh: VGP

Theo chương trình, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng sẽ có bài phát biểu chỉ đạo tại hội nghị. Cùng dự với Tổng bí thư còn có Chủ tịch nước Trần Đại Quang và Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân.

Hội nghị có khoảng gần 6.000 đại biểu từ các điểm cầu 63 tỉnh, thành trong cả nước theo dõi.

Phát biểu khai mạc phiên họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh tính chất quan trọng của phiên họp khi có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đến dự và chỉ đạo hội nghị, cùng sự tham dự của các vị lãnh đạo Nhà nước, Quốc hội, các uỷ viên Bộ Chính trị. Phiên họp này sẽ đánh giá, tổng kết nhiệm vụ 2017 và bàn phương hướng thực hiện nhiệm vụ 2018.

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh, năm 2017 tình hình thế giới và trong nước có nhiều khó khăn, nhiều yếu kém nội tại của nền kinh tế chưa được khắc phục. Thiên tai dồn dập, gây thiệt hại lớn. Tăng trưởng những tháng đầu năm chậm, nhiều khó khăn nảy sinh ở các lĩnh vực...lúc đó, nhiều ý kiến cho rằng cần điều chỉnh chỉ tiêu tăng trưởng. Nhưng với sự lãnh đạo của Đảng, toàn hệ thống đã vào cuộc. Chúng ta đã kiên định mục tiêu rất cao mà Quốc hội đề ra, nhiều ngành, địa phương tiên phong trong tháo gỡ khó khăn, huy động nguồn lực phát triển.

Đến nay, kinh tế - xã hội đạt nhiều kết quả quan trọng, toàn bộ 13/13 chỉ tiêu được hoàn thành. Tăng trưởng GDP ước đạt 6,81%, là mức tăng trưởng cao nhất trong nhiều năm qua, chất lượng tăng trưởng được cải thiện. Các vấn đề an sinh xã hội được bảo đảm. Nhiều vụ án tham nhũng được xét xử…

Để đạt được những kết quả trên, Thủ tướng cho rằng, đó là sự đồng tâm hiệp lực của toàn hệ thống, sự nỗ lực của toàn dân. Nếu chúng ta bằng lòng và dừng lại thì sẽ không thể đạt tới kết quả đó. “Chính phủ quyết tâm không dừng lại mà quyết tâm thúc đẩy hơn nữa kết quả đã đạt được. Vì vậy, từng bộ ngành, địa phương phải nỗ lực để làm chuyển biến tình hình”, Thủ tướng nhấn mạnh.

Thủ tướng cũng thừa nhận tình hình vẫn còn nhiều khó khăn, nhiều lĩnh vực còn yếu kém, quy mô nền kinh tế còn nhỏ, khả năng chống chọi của nền kinh tế trước những biến động của nền kinh tế thế giới còn yếu. Nền kinh tế chưa sẵn sàng với cuộc cách mạng 4.0. Còn một bộ phận cán bộ, công chức tiêu cực, nhũng nhiễu, chưa đáp ứng yêu cầu công việc.

Thủ tướng nhấn mạnh, năm 2018, Chính phủ đề ra 10 từ: Kỷ cương, liêm chính, hành động, sáng tạo, hiệu quả để thực hiện. Chính phủ quyết tâm xây dựng một nền hành chính trong sạch, hiệu quả, loại bỏ tham nhũng, tiêu cực, loại bỏ và thay thế những cán bộ, công chức, viên chức trì trệ, yếu kém, không làm được việc…

Tại hội nghị, các đại biểu sẽ nghe các báo cáo tóm tắt về: Kiểm điểm công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ năm 2017; tình hình thực hiện Nghị quyết 19, Nghị quyết 35 về cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp; công tác rà soát, tháo gỡ các vướng mắc, bất cập của các quy định hiện hành về môi trường đầu tư, kinh doanh, các chính sách an sinh xã hội; kết quả thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg về nâng cao năng lực tiếp cận cách mạng công nghệ 4.0...

Các địa phương và bộ, ngành sẽ tập trung thảo luận, góp ý để hoàn thiện dự thảo Nghị quyết về nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội và dự toán ngân sách Nhà nước nước năm 2018, từ đó thống nhất, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.

Hội nghị sẽ diễn ra trong 2 ngày 28/2 – 29/2. 

Chỉ thị của Thủ tướng về bình ổn giá, bảo đảm an toàn xã hội dịp Tết

Thứ 5, 28/12/2017 | 05:00
Thủ tướng Chính phủ vừa có Chỉ thị 48/CT-TTg chỉ đạo các cơ quan liên quan tăng cường công tác quản lý, điều hành nhằm bình ổn giá cả thị trường, bảo đảm trật tự an toàn xã hội dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thủ tướng: "Chủ tịch, Bí thư mà để dân đói thì phải xử lý"

Thứ 2, 04/12/2017 | 19:01
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã nói như vậy tại buổi tiếp xúc cử tri của Thủ tướng với Đoàn đại biểu Quốc hội TP.Hải Phòng sáng 4/12 tại quận Kiến An, TP.Hải Phòng khi nói về đảm bảo, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân, nhất là khu vực miền núi.
Cùng tác giả

Chụp ảnh trẻ ngày khai trường đưa lên mạng có bị phạt?

Thứ 5, 29/03/2018 | 11:37
“Khi các nhà báo làm tin ngày khai trường mà sử dụng hình ảnh các học sinh trong bài báo có bị vi phạm khi không phải ai chụp ảnh cũng xin phép? Lúc này có thể xảy ra khiếu kiện, tranh chấp nếu các quy định và định nghĩa về bí mật đời sống riêng tư, bí mật cá nhân không rõ ràng và phù hợp văn hóa Việt Nam”, TS.Nguyễn Trọng An nêu băn khoăn về việc xử phạt vi phạm về trách nhiệm bảo vệ trẻ em trên môi trường mạng vừa được bộ LĐ-TB&XH đưa ra lấy ý kiến.

Vụ phụ huynh ép cô giáo quỳ: Giáo dục sẽ về đâu?

Thứ 2, 26/03/2018 | 19:00
Dù đang mang bầu, nữ sinh thực tập tại trường mầm non Việt – Lào (TP. Vinh, Nghệ An) vẫn bị phụ huynh ép quỳ gối xin lỗi. Nếu không ngăn chặn hiệu quả những vụ bạo lực với giáo viên như vậy, tôi lo nền giáo dục của chúng ta chưa biết sẽ đi về đâu?

Vụ tin đồn Phó Bí thư Thanh Hóa có “bồ nhí”: Cần xử lý nghiêm kẻ tung tin

Thứ 7, 24/03/2018 | 06:00
ĐBQH Đặng Ngọc Nghĩa cho rằng, lần này Thanh Hóa cũng phản ứng tương đối nhanh với tin đồn liên quan đến Phó Bí thư tỉnh. Bởi ứng xử với thông tin xấu, độc chỉ bằng chính thông tin chính thống, minh bạch, kịp thời thì tự thông tin sai sẽ bị loại bỏ.

Nếu còn PCCC qua loa, sẽ có vụ tương tự cháy chung cư Carina Plaza

Thứ 6, 23/03/2018 | 14:10
PGS.TS. Đại tá Ngô Văn Xiêm cho rằng, vụ cháy chung cư Carina Plaza (TP.HCM) khiến 13 người chết thực sự là quá đau lòng. Còn nhiều chung cư khác ở TP.HCM, TP.Hà Nội... chưa đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy nhưng vẫn cho người dân về ở. Nếu có cháy, hậu quả sẽ thảm khốc.

Giới siêu giàu “phất” lên nhờ bất động sản: Nên mừng hay lo?

Thứ 6, 23/03/2018 | 06:10
Nhìn vào top những người giàu nhất Việt Nam và các tỉ phú vừa được Forbes vinh danh, GS.TS Đặng Đình Đào cho rằng, bất động sản ở Việt Nam vẫn là lĩnh vực béo bở, tạo ra siêu lợi nhuận.
Cùng chuyên mục

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phó Thủ tướng: Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực cho hạ tầng kết nối liên vùng

Thứ 4, 17/04/2024 | 15:21
Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà lưu ý, Điện Biên cần ưu tiên nguồn lực để đầu tư cho các dự án hạ tầng quan trọng nhằm mục đích liên kết vùng, liên kết các địa phương.

Từ 1/7, tiền lương tính đóng BHTN cao nhất có thể gần 100 triệu đồng

Thứ 4, 17/04/2024 | 11:30
Từ 1/7/2024, mức lương tối thiểu vùng dự kiến tăng thêm 6%. Do đó, tiền lương tháng dùng để tính đóng bảo hiểm thất nghiệp cũng sẽ có sự điều chỉnh.
     
Nổi bật trong ngày

Tự hào chặng đường 70 năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:00
Ông Lò Văn Muôn cho biết nguồn nhân lực là yếu tố quan trọng và lâu dài cho sự phát triển. Do đó, Điện Biên cần chú ý đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao.

Đồng Nai: Long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:06
Sáng 18/4 (mùng 10/3 Âm lịch), tại Đền thờ Quốc Tổ Hùng Vương (P.Bình Đa, Tp.Biên Hòa), UBND Tp.Biên Hòa long trọng tổ chức Lễ giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024.

Cấm tự ý xóa dữ liệu trong thiết bị phát hiện vi phạm hành chính

Thứ 5, 18/04/2024 | 11:12
Trong dự thảo đang được lấy ý kiến đóng góp, Bộ Công an quy định rõ đơn vị quản lý, sử dụng phương tiện, thiết bị kỹ thuật nghiệp vụ.

Đang chấp hành án tù, có được đăng ký kết hôn?

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Người đang chấp hành hình phạt tù vẫn có thể đăng ký kết hôn nếu đủ điều kiện và không thuộc các trường hợp bị cấm theo quy định của pháp luật.

Kinh hoàng núi lửa ở Indonesia phun trào kèm theo những tia sét màu tím

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:13
Indonesia đã đóng cửa một sân bay cấp tỉnh, sơ tán hàng trăm người và phát cảnh báo về sóng thần sau khi núi lửa Ruang phun trào dữ dội.