Năm 2018: Điểm cộng cho những chủ đầu tư có lối đi riêng

Năm 2018: Điểm cộng cho những chủ đầu tư có lối đi riêng

Thứ 4, 31/01/2018 | 10:43
0
Năm 2018, thị trường BĐS Hà Nội dự báo sẽ có nguồn cung căn hộ dồi dào, người mua nhà có quyền lựa chọn cho mình những căn hộ ưng ý hơn để đảm bảo một chốn an cư hoàn hảo. Lúc này, ngoài việc định vị cho mình những sản phẩm uy tín, chất lượng, các dự án BĐS cần hội tụ thêm nhiều điều kiện khác nữa để người dân, khách hàng, người thuê ưu tiên lựa chọn.

Hấp dẫn nguồn cung căn hộ

Số liệu của hội Môi giới BĐS Việt Nam cho thấy, năm qua, lượng giao dịch tăng mạnh so với năm 2016. Chỉ tính riêng tại Hà Nội và TP.HCM có 64.263 giao dịch thành công (chưa kể đất nền dự án), chủ yếu là sản phẩm chung cư giá rẻ và trung cấp. So với năm 2016, giá chung cư tăng nhẹ khoảng 5%, tồn kho tiếp tục giảm 17%.

Với bức tranh thị trường như vậy, hiệp hội BĐS Việt Nam khẳng định thị trường BĐS đang được quản lý, vận hành đúng hướng, an toàn và ổn định, chưa có dấu hiệu “bong bóng BĐS” như một số ý kiến lo ngại.

Cũng theo nghiên cứu của CBRE, trong năm vừa qua, thị trường căn hộ có lượng hàng bán ra thị trường rất tốt. Từ 2015-2016 và cho đến nay, các chủ đầu tư tiếp tục tung ra nhiều sản phẩm mới và mức tiêu thụ rất khả quan ở khu vực Hà Nội và TP.HCM.

Đối với thị trường căn hộ năm 2018, Savills Việt Nam dự báo, Hà Nội sẽ đón nhận một lượng cung "khủng" mới căn hộ để bán, tương đương với năm trước và đây sẽ là năm thị trường thuộc về người mua khi có nhiều sự lựa chọn phong phú hơn... Dự kiến, trong năm nay, Hà Nội sẽ có khoảng 26.300 căn được mở bán và căn hộ hạng B mong đợi sẽ tiếp tục dẫn đầu nguồn cung thị trường.

Chính bởi lượng cung dồi dào nên nhiều chuyên gia BĐS lưu ý rằng, ngoài yếu tố vị trí dự án thì người mua nhà nên chọn những dự án căn hộ trung và cao cấp có tính pháp lý rõ ràng, nhất là chủ đầu tư uy tín, đã có các dự án được thành hình để quyết định chọn mua.

Bất động sản - Năm 2018: Điểm cộng cho những chủ đầu tư có lối đi riêng

Chọn nơi an cư lý tưởng

Trong mắt người mua nhà, thuê nhà, việc lựa chọn các căn hộ gần trung tâm Thủ đô đang là xu thế thông minh nhưng kèm theo điều kiện là cơ sở hạ tầng, giao thông phải kết nối thuận tiện; đặc biệt, ưu tiên cho các dự án có khoảng cách không xa với trường học, trung tâm hành chính, bệnh viện…

Tại Hà Nội, các dự án mới dự kiến ra mắt thị trường từ năm 2018 tại khu vực Hà Đông – Nguyễn Trãi – Tây Hồ Tây – Mỹ Đình – Đông Anh… đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng. Bởi đây sẽ là những khu vực được đầu tư mạnh về hạ tầng, kết nối nhanh với khu trung tâm Hà Nội và khu hành chính, các sở ngành.

Sau một thời gian đầu tư, đến nay, dọc hai bên đường Lê Văn Lương đã hình thành những khu đô thị hiện đại nhưng khu vực này lại trở nên "nghẹt thở" với hạ tầng giao thông bị quá tải. Áp lực giao thông khiến cho nhiều người mua nhà chuyển hướng chọn cho mình những căn chung cư khu vực tương đương nhưng kết nối thông thoáng và thuận tiện hơn.

Chính vì thế, BĐS khu vực Nguyễn Trãi – Hà Đông hiện nay đang trở nên HOT hơn bao giờ hết khi hạ tầng giao thông đã trở nên hoàn thiện và kết nối đồng bộ.

Tại khu vực Nguyễn Trãi, bên cạnh phân khúc BĐS cao cấp, nhiều chủ đầu tư đang xây dựng cho mình những dự án BĐS hướng tới phục vụ đối tượng có nhu cầu ở thực và mong ước một chốn an cư an lành, hiện đại như: dự án Sunshine Boulevard (Nguyễn Trãi), dự án Dự án Gold Tower 275 Nguyễn Trãi của Tập đoàn Hoàng Huy, GoldSeason (đường Nguyễn Tuân)…

Bất động sản - Năm 2018: Điểm cộng cho những chủ đầu tư có lối đi riêng (Hình 2).

Khảo sát thực tế cho thấy, chung cư Gold Tower 275 Nguyễn Trãi đang bắt đầu khởi công tòa tháp thương mại thuộc tổ hợp dự án của tập đoàn Hoàng Huy bao gồm: TTTM, dịch vụ văn phòng, căn hộ cao cấp phục vụ hoàn hảo cho nhu cầu làm việc, vui chơi – giải trí, sinh sống của cư dân.

Gold Tower 275 Nguyễn Trải của tập đoàn Hoàng Huy sở hữu vị trí đắc địa nằm ngay trên trục đường Nguyễn Trãi, rất dễ di chuyển đến các điểm trong thành phố; gần các trường đại học lớn, bệnh viện; đồng thời, được hưởng các tiện ích tại các khu đô thị hiện đại bậc nhất như Vinhomes Royal City, Vinhomes Smart City… Thông tin từ dự án này còn cho thấy, khi đăng ký sở hữu căn hộ, khách hàng còn được ưu tiên tiến độ thanh toán, tiền đặt cọc và nhiều ưu đãi đặc biệt khác.

“Là người tiêu dùng thông minh, tôi luôn mong muốn lựa chọn cho mình một căn hộ gần ngay trung tâm, có tính pháp lý rõ ràng, để giảm áp lực tài chính nhưng vẫn đảm bảo thuận tiện cho công việc, kết nối giao thông liên hoàn và nơi đó phải tích hợp đầy đủ các tiện ích nội khu và ngoại khu. Tôi ưu tiên hơn các dự án BĐS giá trên dưới 30 triệu/m2 tại khu vực Nguyễn Trãi- Hà Đông bởi nó tích hợp đầy đủ các yếu tố mà gia đình chúng tôi cần. Thêm đó, BĐS khu vực này có tính thanh khoản cao, cho thuê cũng dễ dàng bởi người nước ngoài rất ưu tiên lựa chọn khu vực này để sinh sống và làm việc” – Anh Bình, một cán bộ kiểm toán đang có nhu cầu mua nhà chia sẻ.

Tương tự, chị Minh, giáo viên trường tiểu học công lập, cũng khá tâm đắc về lựa chọn mua căn hộ chung cư Gold Tower của mình. Theo đó, lý do khiến chị quyết định “xuống tiền” ở dự án 275 Nguyễn Trãi chính là vị trí đắc địa, tiệm cận các đầu mút giao thông huyết mạch của Thủ đô (trung tâm cũng như hướng ra ngoại tỉnh). “Hạ tầng thì ai cũng thấy rõ rồi. Không những thế, đúng như tâm lý mong đợi của chúng tôi, chính sách mua nhà ở đây cũng rất ưu đãi. Cụ thể là khoản đặt cọc rất thấp so với những dự án đang bán hàng hiện nay ở quận Thanh Xuân..”, người này hóm hỉnh chia sẻ.

Có thể nói, thị trường căn hộ chung cư phân khúc trung cấp, vị trí trung tâm vẫn duy trì ưu thế với sức tiêu dùng BĐS trong năm 2018. Tuy nhiên, khi khách hàng có thêm nhiều sự lựa chọn cũng đồng nghĩa với việc yêu cầu về sản phẩm ngày càng cao. Do đó, những dự án được chủ đầu tư tìm ra lối đi riêng, tạo nên điểm khác biệt sẽ được xem là điểm cộng lớn.

Phương Hà

Hai thành viên Tập đoàn Hoàng Huy sẽ hợp tác đầu tư bất động sản

Thứ 5, 17/08/2017 | 16:37
Bên cạnh nhập khẩu, phân phối ô tô, bất động sản được xác định là lĩnh vực kinh doanh chủ đạo của TCH và HHS.

Tập đoàn Hoàng Huy và những lần tăng vốn 'khủng'

Thứ 2, 16/01/2017 | 10:46
Lịch sử thị trường chứng khoán Việt đã chứng kiến nhiều doanh nghiệp phát triển quy mô vốn một cách “thần tốc”, và nhưng với mức độ và cường độ như Tập đoàn Hoàng Huy thì thuộc dạng xưa nay hiếm.

Tập đoàn Hoàng Huy: Lãnh đạo công ty nghìn tỷ, thu nhập 6,5 triệu

Chủ nhật, 09/10/2016 | 19:41
Theo báo cáo, tổng thu nhập của ban điều hành, gồm 1 Giám đốc và 3 Phó giám đốc của HHS trong 6 tháng đầu năm là 155,4 triệu đồng, tương đương chưa tới 6,5 triệu đồng/người/tháng.
Cùng tác giả

Apple vừa úp mở về chip 7nm, Samsung đã lên kế hoạch cho chip 3nm tương lai

Thứ 2, 28/05/2018 | 12:00
Dường như các thông tin về việc Apple và đối tác TSMC đang sản xuất đồng loạt chip 7nm cho iPhone vừa được hé lộ thì đối thủ "truyền kiếp" của họ là Samsung cũng lập tức úp mở quy trình tiến tới sản xuất chip 3nm.

YouTube chuẩn bị tung phiên bản chat tiện lợi trên web

Thứ 6, 25/05/2018 | 13:27
Không cần thiết phải đổi qua một cửa sổ trình duyệt khác để chat với bạn bè khi đang xem YouTube, giờ đây, bạn đã có thể thực hiện cuộc trò chuyện ngay trên YouTube, cả bản mobile và bản PC.

Trong tương lai Face ID sẽ được quét bằng mạch máu

Thứ 5, 17/05/2018 | 10:40
Những hình ảnh mới đây về một bằng sáng chế của Apple cho thấy, họ đang phát triển một hệ thống Face ID cao cấp hơn khi có thể đọc được cấu trúc mạch máu trên cơ thể người.

Chán Face ID, Apple phát triển Touch ID dưới màn hình hiển thị?

Thứ 3, 15/05/2018 | 09:18
Theo một báo cáo mới của Hàn Quốc được công bố ngày hôm qua, Apple được cho là đang phát triển một máy quét vân tay giấu trong màn hình hiển thị.

Google đang thực hiện xác thực hai yếu tố dễ dàng hơn trên Android

Thứ 7, 12/05/2018 | 07:44
Google đang triển khai một bản nâng cấp nhỏ nhưng hữu ích cho Android Messages: Khả năng sao chép mã xác thực hai yếu tố bằng một lần nhấn, ngay từ thông báo.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Tín hiệu tốt từ thị trường văn phòng cho thuê và những triển vọng

Thứ 4, 27/03/2024 | 14:00
Thị trường văn phòng Việt Nam đang đi ngược lại xu hướng sụt giảm của ngành toàn cầu và duy trì tỷ lệ lấp đầy cao với mức tăng trưởng giá thuê ổn định.

Thanh Hóa: Một đơn vị sản xuất răng giả "ôm" khu đất vàng tiền tỷ

Thứ 4, 27/03/2024 | 09:52
Khu đất thương mại dịch vụ với diện tích hơn 3.600m2 tại Tp.Thanh Hóa vừa được tổ chức đấu giá thành công với số tiền trúng đấu giá hơn 19 tỷ đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Bất động sản nghỉ dưỡng nỗ lực lấy đà phục hồi

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
Những dự án giao thông cả ở khu vực phía Bắc và phía Nam đang được đẩy mạnh triển khai và tạo đà phục hồi cho bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.

Giá vàng 28/3: Vàng SJC vượt mốc 81 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:50
Giá vàng SJC tiếp tục đi lên phiên sáng nay, nhiều nơi đã vượt qua mốc 81 triệu đồng mỗi lượng.

Xuất khẩu cao su sang Hàn Quốc tăng mạnh 2 tháng đầu năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:00
2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cao su của Việt Nam sang Hàn Quốc đạt 8,2 nghìn tấn, trị giá 12,77 triệu USD, tăng cả về lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2023.

Hải Phòng: Xót xa dự án nhà ở xã hội 320 tỷ bỏ hoang suốt hơn 12 năm

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:02
Đó là dự án nhà ở dành cho cán bộ, công nhân Công ty CP Hóa dầu và Xơ sợi Việt Nam ở phường Đông Hải 2, quận Hải An, Tp.Hải Phòng, bị bỏ hoang từ năm 2012 đến nay.

Tp.HCM: Vướng mắc pháp lý ảnh hưởng nguồn cung dự án bất động sản

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:05
Từ đầu năm 2024 đến nay, trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh chỉ có 1 dự án nhà ở được chấp thuận chủ trương đầu tư.