Năm 2023, Đại học Đại Nam tuyển sinh thêm những ngành học hot nào?

Thứ 3, 28/03/2023 | 09:55
0
Nhằm đáp ứng nhu cầu nguồn nhân lực trong cuộc cách mạng công nghệ 4.0 và hội nhập phát triển kinh tế, sau khi khảo sát kỹ lưỡng trường Đại học Đại Nam mở thêm 3 ngành học mới gồm Kinh tế số, Marketing (CN Digital Marketing), Ngôn ngữ Nhật Bản, nâng tổng chỉ tiêu tuyển sinh năm học 2023 – 2024 lên tổng số 4.640 chỉ tiêu.

Thêm 03 ngành đào tạo “cực hot” trong mùa tuyển sinh 2023

Đó là các ngành: Kinh tế số (mã ngành 7310109), Marketing – chuyên ngành Digital Marketing (mã ngành 7340115), Ngôn ngữ Nhật Bản (mã ngành 7220209)

Chia sẻ về chủ trương mở thêm các ngành đào tạo mới, PGGS.TS Phạm Văn Hồng – Hiệu trưởng cho biết: “03 ngành học mới được tuyển sinh trong năm 2023 là những ngành học xã hội đang có nhu cầu rất lớn về nguồn nhân lực và có sức hút rất lớn đối với các bạn trẻ. Trường Đại học Đại Nam mong muốn trở thành địa chỉ đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao cho xã hội thuộc các lĩnh vực nghề nghiệp này, đồng thời đón đầu xu hướng phát triển của các ngành nghề trong kỷ nguyên số...”.

Ngành Kinh tế số - sinh viên được xuống doanh nghiệp và làm việc có hưởng lương từ năm thứ hai

Với phương châm, đào tạo thực hành - thực chiến thông qua sự kết hợp giữa Nhà trường và doanh nghiệp, sinh viên ngành Kinh tế số Đại học Đại Nam được trải nghiệp thực tế thông qua các bài giảng do chủ doanh nghiệp chia sẻ, đào tạo. Hết năm thứ hai, sinh viên được xuống doanh nghiệp làm việc có hưởng lương và hết ba năm thì có thể tốt nghiệp.

Chương trình đào tạo được thiết kế với trọng số cao tập trung vào các môn học thuộc khối kiến thức ngành và bổ trợ, với các môn học có tính ứng dụng và thực tế cao. Cụ thể:

Hết năm thứ I, sinh viên có thể thực hiện được các công việc, nghiệp vụ cơ bản như: Phân tích môi trường kinh doanh, phân tích website bán hàng, phân tích quy trình mua bán hoàng online, phân tích quy trình công việc cụ thể…

Hết năm thứ II, sinh viên đạt được những năng lực và kỹ năng chuyên môn sâu như, Quản trị chiến lược, Quản trị nhân lực, Quản trị tài chính, Quản trị doanh nghiệp số, Chuyển đổi số, ứng dụng TMĐT trong hoạt động kinh doanh…

Hết năm thứ III, sinh viên có khả năng làm chủ kiến thức, kỹ năng, năng lực tự chủ và trách nhiệm ở cả ba khối kiến thức nền tảng và chuyên môn sâu về kinh tế, công nghệ thông tin ứng dụng và ứng dụng các công cụ toán thống kê kinh tế vào hoạt động nghề nghiệp và làm chủ hoạt động kinh doanh, sẵn sàng khởi nghiệp trên nên tảng số.

Ngành Marketing – chuyên ngành Digital Marketing: Chương trình đào tạo thực hành, thực chiến giúp sinh viên có kinh nghiệm và việc làm ngay khi ngồi trên ghế nhà trường

Theo học chuyên ngành Digital Marketing tại trường Đại học Đại Nam, sinh viên được trang bị những kiến thức marketing số và vững bước phát triển nghề nghiệp trong thời đại số hoá và công nghệ.

Cụ thể, các môn học sẽ trang bị kiến thức nền tảng trong các lĩnh vực Marketing căn bản, Quản trị học, Digital marketing, Hành vi người tiêu dùng, Chiến lược marketing, Marketing nội dung, Marketing dịch vụ, PR,... Các nội dung môn học luôn gắn với thực hành và trải nghiệm liên quan tới quá trình chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trong lĩnh vực Mar-Tech (Marketing technology) liên quan tới nghiên cứu thị trường, quan hệ khách hàng, phân phối sản phẩm, truyền thông, quảng bá thương hiệu, quản lý quan hệ khách hàng.

Trường hiện có mối quan hệ hợp tác để sinh viên có trải nghiệm thực tế với các doanh nghiệp marketing hàng đầu trên thị trường giúp sinh viên có kinh nghiệm làm việc ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Điều này đảm bảo cơ hội việc làm vững chắc cho sinh viên. 

Ngoài ra sinh viên còn nổi trội với khả năng vận dụng kỹ năng mềm và tiếng Anh nhuần nhuyễn vào nghiệp vụ chuyên môn bởi kỹ năng mềm và tiếng Anh được đào tạo trong suốt chương trình đảm bảo ra trường có thể tự tin hoà nhập thị trường lao động và có khả năng làm việc ở đa dạng môi trường.

Ngành Ngôn ngữ Nhật Bản: Sinh viên được thực tập hưởng lương tại Nhật Bản ngay từ năm thứ hai và làm việc lâu dài tại Nhật Bản sau khi tốt nghiệp

Chương trình đào tạo ngành Ngôn ngữ Nhật của Trường Đại học Đại Nam trang bị cho sinh viên những kiến thức nền tảng, chuyên sâu về ngôn ngữ - văn hóa Nhật Bản. Ngoài thành thạo các kỹ năng nghe - nói - đọc - viết tiếng Nhật, người học còn được trang bị thêm kiến thức chuyên ngành biên phiên dịch, thương mại, giảng dạy và nhiều kiến thức bổ trợ khác như tiếng Nhật du lịch, tiếng Nhật báo chí, quan hệ kinh tế Việt Nam - Nhật Bản… để có thể làm việc trong các lĩnh vực khác nhau có sử dụng tiếng Nhật.

Chương trình đào tạo 3,5 năm (1 năm có 3 học kỳ) giúp rút ngắn thời gian đi học, thời gian học tập của người học không bị gián đoạn dài; tiết kiệm thời gian và chi phí cho gia đình cũng như sinh viên có thể sớm tham gia vào thị trường lao động.

Đặc biệt, các chương trình thực tập nghề nghiệp hưởng lương tại Nhật Bản từ 06 tháng - 12 tháng cho sinh viên năm 2, năm 3 đạt trình độ tiếng Nhật tương đương JLPT N3 giúp các em nâng cao năng lực tiếng Nhật và trải nghiệm thực tế tại Nhật Bản…

04 phương thức xét tuyển vào trường Đại học Đại Nam năm 2023

Phương thức 1: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển. Thí sinh phải tốt nghiệp THPT và có kết quả thi đáp ứng ngưỡng đảm bảo chất lượng do trường quy định sau khi có kết quả thi tốt nghiệp THPT.

Phương thức 2: Sử dụng kết quả 03 môn từ kết quả học tập lớp 12 THPT theo tổ hợp đăng ký để xét tuyển.

Phương thức 3: Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Nhà trường.

Phương thức 4: Xét tuyển thí sinh tốt nghiệp THPT nước ngoài.

Thí sinh đăng ký xét tuyển tại website xettuyen.dainam.edu.vn, điền hồ sơ online tại hosoxettuyen.dainam.edu.vn.

Hotline/Zalo: 0931595599, 0961595599, 0971595599.

Cùng chuyên mục

Bất ngờ, một cổ phiếu cao gấp 2.6 lần sau 7 phiên tăng trần liên tiếp

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:10
Giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục với phiên thứ 7 tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Trí tuệ nhân tạo (AI) có đang được cường điệu hóa?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:55
Các công cụ AI như ChatGPT có vẻ đang được cường điệu hóa tới mức khoa học viễn tưởng.

Những chiếc mũ chống gian lận của sinh viên

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:53
Dân mạng đã chia sẻ và có những bình luận hài hước trước những chiếc mũ chống gian lận này.

Clip: Bị ô tô SUV đánh võng, chèn ép, ô tô con có hành động liều lĩnh

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:30
Tài xế điều khiển ô tô SUV Mazda CX5 liên tục đánh võng trên đường, chèn ép không cho ô tô Honda City vượt lên. Dù đối mặt với nguy hiểm, tài xế lái ô tô Honda City vẫn liều lĩnh cho xe đánh võng trên đường để tìm cách vượt lên trên ô tô Mazda CX5.

Váy áo tôn đường cong của cô gái có 3,8 triệu người theo dõi, đóng phim mới của Lý Hải

Thứ 6, 29/03/2024 | 00:09
Tín Nguyễn sở hữu gu ăn mặc trẻ trung cuốn hút, tôn lên hình thể đầy đặn.