Nam bệnh nhân hóa ‘Hiệp sĩ', bắt cướp trong bệnh viện Thanh Nhàn

Nam bệnh nhân hóa ‘Hiệp sĩ', bắt cướp trong bệnh viện Thanh Nhàn

Thứ 6, 07/04/2017 | 17:58
0
Dù vẫn đang phải chạy máy hút dịch, dây thòng lòng ở bụng nhưng khi nghe thấy tiếng hô “Cướp”, Hiếu nhanh như cắt lao ra tóm sống tên cướp cùng chiếc túi xách bên trong chứa 30 triệu đồng.

Nhiều ngày nay, các y tá, bác sĩ, bệnh nhân tại khoa ngoại tổng hợp bệnh viện Thanh Nhàn râm ran truyền tai nhau câu chuyện về cậu thanh niên 19 tuổi tên Dương Quang Hiếu đã hào hiệp ra tay bắt cướp ngay tại bệnh viện.

 

Hiếu là một bệnh nhân mổ ruột thừa, đang nằm điều trị tại khoa ngoại tổng hợp bệnh viện Thanh Nhàn. Cao 1m8, khuôn mặt điển trai, tính tình thật thà, lại mau mồm mau miệng nên Hiếu được mọi người trong phòng rất quý mến. Kể từ hôm trở thành “hiệp sĩ bắt cướp”, nhiều người trong khoa biết đến cậu hơn.

Xã hội - Nam bệnh nhân hóa ‘Hiệp sĩ', bắt cướp trong bệnh viện Thanh Nhàn

 Hiếu viết tường trình kể lại vụ việc.

 

Câu chuyện nhỏ nhưng hành động của cậu thanh niên trẻ đã khiến không ít người cảm thấy khâm phục. PV báo Người Đưa Tin đã có dịp gặp gỡ để nghe cậu kể về câu chuyện xảy ra ngày hôm đó.

Trong trang phục bệnh nhân, Hiếu kể lại, hôm 23/3 Hiếu mổ ruột thừa. Khoảng 3h30’ ngày 27, Hiếu đau không ngủ được nên ra đầu hành lang của khoa ngoại tổng hợp (tầng 5 – PV) ngồi cho thoáng. Đang ngồi, Hiếu nghe thấy tiếng hô cướp từ trên tầng 6.

Hiếu kể lại: "Em thấy một thanh niên mặc áo đen, tay cầm cái túi màu đen và một ông già đuổi theo phía sau. Vừa đuổi, ông già vừa hô bắt cướp. Mặc dù lúc đó em vẫn đang chạy máy, dây còn thòng lòng ở bụng nhưng không nghĩ được gì, em chặn tên cướp và bắt luôn.

Em vít cổ tên này xuống, bẻ ngoặt tay rồi truy hô “cướp”. Lúc đó, mọi người từ tầng 6 chạy xuống kịp thời, họ giữ cùng em. Sau đó, em gọi bảo vệ lên. Bảo vệ trói tên cướp vào rồi gọi cho Công an phường Thanh Nhàn đến giải quyết”.

Xã hội - Nam bệnh nhân hóa ‘Hiệp sĩ', bắt cướp trong bệnh viện Thanh Nhàn (Hình 2).

 Hành động của Hiếu khiến nhiều người khâm phục. 

Theo như thông tin Hiếu cung cấp, tên cướp là một nam thanh niên sinh năm 1987, quê Nam Định nhưng hiện sống ở ngõ chợ Khâm Thiên. Hắn có thân hình cao, gầy nhưng khỏe mạnh. Lúc bị bắt, thanh niên này khai do "bốc họ" thiếu tiền nên đi ăn cướp.

“Hắn kể đi lên tầng 6 thăm dò, thấy bệnh nhân ngủ ngoài hành lang, sơ hở cái túi nên cướp. Lấy cái túi xong thì người nhà phát hiện và tri hô”, Hiếu nói.

Sáng hôm sau, Công an phường đến lấy lời khai của Hiếu và bảo em viết tường trình vụ việc.

Được biết, nạn nhân đã được trả lại túi với số tiền 30 triệu đồng bên trong. Sau khi vụ việc xảy ra, gia đình nạn nhân vẫn nằm trên tầng 6 điều trị một vài hôm nhưng lại không có một câu cảm ơn đối với Hiếu.

“Không, em không buồn gì. Lúc đó, thấy ăn cướp thì mình ra tay thôi. Tầng 6 là khoa chấn thương chỉnh hình, toàn người bị nặng. Mình không giúp họ thì còn ai giúp. Với cả thấy ông bà đuổi theo nhìn đúng chất người nhà quê nên em ra tay giúp chứ không nghĩ gì. Chờ đợi gì lời cảm ơn hả chị”, Hiếu vui vẻ nói.

Mộc Miên