Nam Định: UBND xã ép giáo viên mua 2 thẻ BHYT để tặng người dân

Nam Định: UBND xã ép giáo viên mua 2 thẻ BHYT để tặng người dân

Thứ 7, 15/07/2017 | 07:00
0
Lãnh đạo phòng GD-ĐT huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết, đã nắm được thông tin từ một số kênh thông tin về chủ trương của xã Nghĩa Hải để mỗi giáo viên mua 2 thẻ BHYT để tặng người dân.

Báo Người Đưa Tin nhận được phản ánh của những giáo viên thuộc xã Nghĩa Hải, huyện Nghĩa Hưng, tỉnh Nam Định, về việc UBND xã Nghĩa Hải có chủ trương mỗi giáo viên phải tự nguyện mua 2 thẻ bảo hiểm Y tế (BHYT) để tặng cho người dân trong xã khiến cho nhiều giáo viên bức xúc.

Cụ thể, số tiền mua 2 thẻ BHYT của mỗi giáo viên sẽ được trừ vào tiền lương tháng. Những giáo viên nằm trong chủ trương mua BHYT thuộc các cấp học từ mầm non, Tiểu học đến THCS đều tỏ ra rất bất ngờ và bức xúc trước chủ trương kì lạ này của chính quyền địa phương.

Thêm vào đó, các giáo viên thấy mập mờ là những thẻ BHYT này sẽ được tặng cho ai, họ là người như nào, ở đâu, có công khai hay không? mà UBND xã Nghĩa Hải lại có chủ trương ép buộc giáo viên phải nộp tiền cho xã để mua thẻ BHYT.

Xã hội - Nam Định: UBND xã ép giáo viên mua 2 thẻ BHYT để tặng người dân

 UBND xã Nghĩa Hải có chủ trương ép giáp viên mua 2 BHYT để tặng người dân trong xã.

Chia sẻ về việc này, một giáo viên (xin được giấu tên) cho biết, chủ trương cấp thẻ BHYT là do ai cấp, sẽ dựa vào tiêu chí nào, có công khai, minh bạch các cá nhân xứng đáng nhận được thẻ BHYT không.

“Trong khi thu nhập của bản thân chúng tôi từ lương đi dạy còn thấp hơn nhiều so với những người không tham gia BHYT. Nếu thực sự họ nghèo, cận nghèo thì đã được nhà nước hỗ trợ cấp thẻ BHYT. Vì vậy chúng tôi tặng thẻ BHYT cho những ai, có thể người được tặng còn có thu nhập còn cao hơn cả chúng tôi” giáo viên này chia sẻ.

Mặt khác đời sống giáo viên đa phần đều ở mức thu nhập trung bình thấp, mọi sinh hoạt đều trông chờ vào đồng lương ít ỏi để chăm lo cho gia đình. Có những giáo viên mới ra trường đồng lương chỉ đạt từ 2,5 triệu đến 3 triệu mà phải tặng 2 thẻ BHYT trị giá 1,4 triệu đồng thì họ sẽ sống bằng gì?

Liên quan tới sự việc này, trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Lại Trọng Hiếu, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nghĩa Hưng (Nam Định) cho biết: “Chúng tôi đã nắm được thông tin từ một số kênh thông tin về chủ trương của xã Nghĩa Hải để mỗi giáo viên mua 2 thẻ BHYT để tặng người dân trong xã. Tuy nhiên, chúng tôi cũng chưa nhận được đơn thư phản ánh nào của các giáo viên về việc này”.

“Sau khi nhận được thông tin chúng tôi đã liên hệ với Hiệu trưởng của tất cả các trường trong địa bàn xã để làm rõ sự việc. Chúng tôi nhận được phản hồi đây là chủ trương của xã đối với các giáo viên trên tinh thần tự nguyên chứ không ép buộc. Hiện nay, chúng tôi vẫn đang cho kiểm tra thông tin để làm rõ thực hư sự việc để có hướng giải quyết”.

Minh Hiếu

Cùng tác giả

Sẽ xử lý nghiêm gia đình dừng ô tô ăn Tết trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ 5, 07/02/2019 | 09:40
Đại diện đội CSGT số 1 (cục CSGT – bộ Công an) cho biết đã vào cuộc xác minh địa điểm xảy ra sự việc cũng như truy tìm danh tính của người đàn ông livestream cảnh ăn nhậu của gia đình trên cao tốc.

Kết luận sai phạm nghiêm trọng của VEC chỉ định thầu trạm dừng nghỉ cao tốc liên quan "Út trọc"

Thứ 5, 31/01/2019 | 09:56
Sau khi báo Người Đưa Tin phản ánh loạt bài "Trợ lực nào giúp sân sau của "Út trọc" thâu tóm trạm dừng nghỉ trên cao tốc?", bộ GTVT vừa có kết luận thanh tra về việc chỉ định thầu các trạm dừng nghỉ trên cao tốc do VEC quản lý.

Danh tính hàng loạt lãnh đạo công ty Yên Khánh bị bắt vì sử dụng phần mềm thu phí trốn thuế cao tốc TP.HCM - Trung Lương

Thứ 3, 01/01/2019 | 12:45
Quá trình khám xét khẩn cấp, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu, chứng cứ điện tử xác định các đối tượng nêu trên có hành vi mua bán, sử dụng phần mềm trái pháp luật để trốn thuế, gây thất thu cho ngân sách của Nhà nước.

Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Nội lọt Top dự án chậm tiến độ, "đội" vốn khủng

Thứ 5, 06/12/2018 | 14:22
Bộ GTVT nêu đích danh dự án đường sắt đô thị “đội” vốn khủng gồm, dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông tăng từ 8.769 tỷ đồng lên 18.000 tỷ đồng...

Bà chủ 8X Vũ Thị Hoan thâu tóm quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình như thế nào?

Thứ 4, 28/11/2018 | 09:46
Bà Vũ Thị Hoan với vai trò là Giám đốc công ty Yên Khánh “thâu tóm” quyền thu phí cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình theo hình thức “xin – cho” được phép thu phí 1 năm nhưng đã thu phí tới 5 năm.